AGC Group ปล่อย Viral เจาะคนุร่นใหม่ ปั้นนวัตกรรมต้อง "ล้อฟรี" เพราะไม่มีคำว่า "ดีที่สุด"
20 Sep 2019

AGC Group เจ้านวัตกรรมสินค้าหลากหลายระดับโลกปล่อย Viral Clip พลิกวิธีคุยกับคนรุ่นใหม่ ชี้ปั้นนวัตกรรมต้อง "ล้อฟรี" ปั้นกันเรื่อยไปเพราะไม่มีคำว่า "ดีที่สุด" พร้อมสะท้อนปัญหาความมั่นใจมากเกินไป แบบ "ข้ามภพข้ามชาติ"

 

 คลิปวีดีโอ https://youtu.be/QdiYHI0mYTI

 

"มั่นใจผิดๆ" คือชื่อ Viral Clip ความยาว 2.5 นาทีของ AGC ที่นำเสนอความเข้าใจผิดแบบ "ข้ามภพข้ามชาติ" แนว Comedy+Informative Viral โดยแบ่งเป็นสามตอนในคลิปเดียวกันชูประเด็นว่า "ความมั่นใจมาจากไหน"

  • คำตอบชาติแรก  ความเชื่อที่ผิดๆ
  • คำตอบชาติที่สอง  คิดเอง - เออเอง - มั่นใจเอง
  • คำตอบชาติที่สาม ความสำเร็จครั้งแรกคือ​ "ยิ่งใหญ่" และความสำเร็จครั้งแรกคือ "ที่สุด"

จากนั้นค่อยตบท้ายแบบ`Informative' ส่งแมสเสจกันจะๆ เลยว่า "นวัตกรรม" นั้นไม่ใช่จะ "ปั้น" กันได้ง่ายๆ

            เรียกว่า "ล้อไม่ฟรี" ไม่ได้ "ของดี"

            "ของดี" ที่ได้ก็ใช่ว่าจะเป็น "ของดีที่สุด"

            เพราะสำหรับ AGC แล้ว ไม่มีคำว่า “ดีที่สุด”

            เพราะ AGC คือผู้นำนวัตกรรมที่พร้อมจะพัฒนาให้ดีกว่าอยู่เสมอ

            ไม่หยุดที่คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า

            ที่สำคัญ AGC มั่นใจว่า สิ่งที่ดีที่สุดต้องเกิดจากความรู้ ความเชี่ยวชาญ และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

AGC คือใคร - ทำอะไร

           

Your Dreams, Our Challenge คือ Brand Statement ที่บ่งบอกตัวตนและความมุ่งมั่นของ AGC ในการปั้นนวัตกรรมและผลิตผลิตภัณฑ์สุด Cool ที่มีความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจและนักศึกษา

 

แล้ว AGC ธุรกิจอายุกว่า 100  ปีนี้คือใคร ทำธุรกิจอะไรกันเล่า?

ถ้าย้อนไปในอดีตตั้งแต่ช่วงแรกๆ AGC เป็นบริษัทญี่ปุ่นที่เริ่มต้นมาจากธุรกิจเล็กๆ ซึ่งผลิตกระจกแผ่นเรียบส่งออกไปขายที่อังกฤษครั้งแรกในปี 1914 และได้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จนทำให้วันนี้กลุ่มบริษัท AGC ขยายธุรกิจออกไปทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ทำให้เกิดการจ้างงานอย่างกว้างขวาง สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในแต่ละภูมิภาคของโลกได้เป็นอย่างดี และด้วยพื้นฐานทางธุรกิจที่มีความ รับผิดชอบต่อสังคม AGC Group ทำงานภายใต้แนวคิดเดียวกัน คือการไม่เคยหยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ของกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

"เข้าใจ - เข้าถึง" ตลาด    

แม้จะก่อตั้งยาวนานกว่า 100 ปีแต่วันนี้ AGC ยังคงเป็นองค์กรที่ "เข้าใจ-เข้าถึง" ทั้งตลาดและผู้บริโภค พร้อมกับทั้งมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีผ่านผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพราะ AGC เชื่อว่า เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจะช่วยเปลี่ยนโลกให้น่าอยู่ขึ้น โดยได้สะสมความชำนาญ และสร้างเทคโนโลยีในทุกแขนงของผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของประเทศ ได้แก่ กระจกทั่วไป กระจกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ จอแสดงผล เคมีภัณฑ์ เซรามิกส์ วัสดุส่วนประกอบที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงและงานโซลูชั่นส์ด้านวิศวกรรมซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกจัดให้เป็นกลไกในอุตสาหกรรมต่อเนื่องอีกมากมาย เช่น อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง อุตสาหกรรม ยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

 

ด้วยความ"เข้าใจ-เข้าถึง"นี่แหละที่ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผลิตภัณฑ์ของ AGC อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นกระจกใสที่ใช้สำหรับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟน, ผลิตภัณฑ์กระจกปรับแสงและควบคุมความร้อนสำหรับอาคาร ซึ่งสามารถปรับระดับความเข้มของกระจกผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือกระจกกันยูวี และอินฟราเรดสำหรับรถยนต์ และไฟเบอร์ออปติกที่เป็นหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน

 

แน่นอนว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีจุดเริ่มต้นมาจากความฝัน และจินตนาการของหลายๆ คน และได้นำมาสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมอัจฉริยะมากมาย จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้เทคโนโลยีมีวิวัฒนาการแบบก้าวกระโดด และเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด

 

แต่ถ้าถามว่า อะไรที่ทำให้ AGC เป็นองค์กรที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

คำตอบชัดเจนที่ตอบได้แบบไม่ต้องคิด คือ"วิสัยทัศน์" ที่ไม่หยุดนิ่ง เพื่อพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ของกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น นี่จึงยิ่งทำให้ AGC ประสบความสำเร็จมากกว่า 100 ปีและได้ขยายธุรกิจไปในกว่า 30 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

 

พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

AGC สรุปสูตรแห่งความสำเร็จของตนเองรัวๆ ว่า คือ "การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง" สร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทั้งนักศึกษาและผู้ประกอบการ

ทว่า ยังมีอีกประเด็นที่ AGC ให้ความสำคัญคือ ความพร้อมของ AGC ที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับธุรกิจของพาร์ทเนอร์เติบโตไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ ด้วยความชำนาญในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในทุกแขนง AGC ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน จึงทำให้ AGC พร้อมที่จะอยู่เคียงข้าง และสนับสนุนคู่ค้าให้ก้าวข้ามผ่านความท้าทายบนเส้นทางธุรกิจ โดยเฉพาะความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีที่ผสมผสานกับองค์ความรู้ เพื่อมาปรับใช้ทั้งในและนอกองค์กรในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อพาธุรกิจของคุณไปให้ถึงฝันได้ราวกับ Magic หรือเวทมนต์

         เพราะเราไม่เคยหยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ลูกค้าอยู่เสมอ

         เพราะเราเชื่อว่า Magic นั้นมี "จริง"

         เพราะเราเชื่อว่า Magic for Life นั้นย่อม "จริงยิ่งกว่า"

 

เกี่ยวกับ AGC

บริษัท AGC Inc. (สำนักงานใหญ่:โตเกียว, Mr. Takuya Shimamura กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) คือ บริษัทแม่ของกลุ่มบริษัท AGC ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านกระจกชั้นนำระดับโลกรวมถึงผลิต และจัดจำหน่ายกระจกทั่วไป กระจกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ จอแสดงผล เคมีภัณฑ์ เซรามิกส์ วัสดุส่วนประกอบที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง และงานโซลูชั่นส์ด้านวิศวกรรม ด้วยประสบการณ์ด้านนวัตกรรมอันยาวนานกว่าศตวรรษกลุ่มบริษัท AGC ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย โดยมีพนักงานกว่า 50,000 คนทั่วโลก สร้างยอดขายต่อปีประมาณ 1.5 ล้านล้านเยน จากการดำเนินธุรกิจใน 30 ประเทศในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่  www.agc.com/en  

 

#AGCMagicForLife #AGCGroupThailand

[อ่าน 5,525]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved