เอ็มจี เดินหน้าสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ มุ่งมั่นเติบโตอย่างมั่นคงในประเทศไทย
31 Oct 2016

          บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่นี้จะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ เอ็มจี ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อการผลิตและจำหน่ายทั้งภายในประเทศไทยและการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก สอดคล้องกับปณิธานของ เอ็มจี ที่ได้ให้คำมั่นแก่ลูกค้าและต้องการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทย พร้อมกับช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น


          ซื่อ กั๋ว ย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า “เอ็มจีได้ก่อตั้งมาแล้ว 3 ปี โดยมุ่งเน้นการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อตลาดประเทศไทยมาโดยตลอด สำหรับโรงงานใหม่แห่งนี้ เราได้นำเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยเพื่อให้ได้รถยนต์ที่ดีและมีคุณภาพยิ่งขึ้น อันเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์รวมไปถึงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์และเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย”


          ทั้งนี้ภายในพิธีดังกล่าว ผู้บริหารระดับสูงของเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และเอ็มจีเข้าร่วมพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ของเอ็มจี รวมถึงสื่อมวลชนที่ร่วมเป็นสักขีพยาน และพนักงานเอ็มจีประมาณ 200 คนได้เข้าร่วมพิธีทางพุทธศาสนาเพื่อเป็นสิริมงคล

 


          ธนากร เสรีบุรี ประธานกรรมการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมลงทุนกับ เอสเอไอซี มอเตอร์ ในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ จนถึงปัจจุบันรถยนต์เอ็มจีได้พิสูจน์ถึงการเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและมียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ผมจึงมีความมั่นใจที่จะเพิ่มศักยภาพของการผลิตรถยนต์เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ของอาเซียนที่น่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วนับจากนี้ โดยการสร้างโรงงานใหม่แห่งนี้ จะเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ อันเป็นการเสริมภาพลักษณ์ด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย”


          นอกจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม การออกแบบและก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีแห่งใหม่นี้ยังคำนึงถึงหลัก “การยศาสตร์” เพื่อเอื้อต่อสภาพการทำงานที่เหมาะสมของพนักงานและเจ้าหน้าที่เอ็มจี และเมื่อโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจี แห่งใหม่นี้สร้างเสร็จสมบูรณ์จะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวารุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์เอ็มจีเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก


          ทั้งนี้ โรงงานผลิตรถยนต์ เอ็มจี แห่งใหม่จะก่อสร้างบนที่ดินจำนวน 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี ทดแทนโรงงานในปัจจุบันที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด บนพื้นที่ 17,280 ตารางเมตร ซึ่งเริ่มเดินสายการผลิตครั้งแรกเมื่อต้นปี พ.ศ. 2557

 

[อ่าน 1,673]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved