“สิงห์ปาร์ค เชียงราย” คว้ารางวัลแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้
07 Oct 2019

พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการพัฒนา “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ภายใต้การดำเนินงานตามหลักการ ทำกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทาง (Destination) ของการท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงราย

ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเยือนเป็นจำนวนมาก และช่วยยกระดับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม เสริมสร้างรายได้และความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัดเชียงรายเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ยังเดินหน้าร่วมมือกับภาคประชาชนเพื่อสร้าง “เชียงราย โมเดล” เป็นต้นแบบของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ช่วยกระจายความสุข ความกินดี อยู่ดีไปยังพี่น้องประชาชนคนไทย ซึ่งทุกจังหวัดสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาโครงการในพื้นที่ของตัวเองได้

และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นยกระดับ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ให้เป็นจุดหมายปลายทางการเที่ยวระดับโลกหรือ “World-Class Destination” ด้วยการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งเล็กและใหญ่มากมาย เช่น งาน Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta ถือเป็นงานแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน, งาน Farm Festival on The Hills มหกรรมคอนเสิร์ตเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว ของเชียงราย ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติให้ไปเยือนทุกปี

“ล่าสุด “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว(Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ในประเภทแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้กับผู้ประกอบการที่มีหลักเกณฑ์ยอดเยี่ยมของสินค้าและบริการ ผ่านการพิจารณา ครอบคลุมด้านการตลาด ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม”

สำหรับ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” มีเนื้อที่ประมาณ 8,000 ไร่ ภายในโครงการมีทั้งไร่ชา พืชพรรณดอกไม้นานาชนิด ผลไม้หลากหลายประเภท และได้มีการต่อยอดไปสู่กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ (Edutainment) เสริมการท่องเที่ยวอีกด้านหนึ่งด้วย เช่น กิจกรรมฟาร์มทัวร์ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดร่วมสมทบทุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบริเวณจุดชงชิมชา (Personalize Your Own Tea Workshop) ซึ่งเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับ การปลูกชาและสมุนไพร กรรมวิธีในการเก็บ การแปรรูปแบบง่ายๆ อย่างครบวงจร ซึ่งกิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้ปฏิบัติจริงด้วย

“สิงห์ปาร์ค เชียงราย กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งการพัฒนาโครงการของเราให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สร้างงานให้กับผู้คนในชุมชนเพื่อทุกภาคส่วนมีความแข็งแรง

ขณะเดียวกัน สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังมีการจัดกิจกรรมมากมายครอบคลุมทั้งด้านดนตรี กีฬา และศิลปวัฒนธรรม ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนได้ทุกฤดู ไม่เว้นแม้แต่ฤดูฝน (Green Season) ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสความชุ่มชื้นในพื้นที่ สีเขียวของสิงห์ปาร์ค เชียงราย

พร้อมกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไปตลอดจนฤดูหนาว ที่จะได้มาร่วมสนุกในมหกรรมดนตรี และชมเทศกาลบอลลูนนานาชาติ หรือมาเรียนรู้การการเพาะปลูก กรรมวิธีการผลิตชา เป็นต้น” 

[อ่าน 2,055]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved