“โออิชิ” เนรมิต “น้ำดื่มสะอาด” มอบคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน
07 Oct 2019

“หนูอยากให้โรงเรียนของเรามีน้ำดื่มที่สะอาด มีระบบกรองน้ำที่ได้มาตรฐาน เพราะจะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยที่น่ากลัวทั้งอุจจาระร่วง บิด อหิวาตกโรคและโรคอื่นๆ อีกมากมาย”

หนึ่งในความในใจจากเด็กนักเรียนของโรงเรียนวัดพืชนิมิต จังหวัดปทุมธานี ที่ส่งสารผ่านคุณครู คุณครูจึงมาหารือขอการสนับสนุนการปรับปรุงระบบน้ำดื่มให้สะอาดจาก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผ่านทางโรงงานผลิตเครื่องดื่มโออิชินวนคร เนื่องจากตั้งอยู่ในเขตชุมชนเดียวกันและเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ โรงเรียนวัดพืชนิมิต เป็นโรงเรียนขนาดกลาง ตั้งอยู่ในเขตนวนคร อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล 1 ถึงชั้นประถมปีที่ 6 มีนักเรียน คุณครู และบุคลากรทั้งสิ้นรวม 450 คน

ปัจจุบันโรงเรียนประสบปัญหาเครื่องกรองน้ำทรุดโทรม ผุ เป็นสนิม จึงทำให้น้ำดื่มไม่สะอาด ดังนั้น ‘โออิชิ กรุ๊ป’ จึงตอบรับการสนับสนุน จัดโครงการ ‘น้ำดื่มสะอาด’ ให้กับทางโรงเรียน โดยส่งทีมวิศวกรจากโรงงานลงพื้นที่สำรวจปัญหา และปรับปรุงระบบน้ำดื่ม ติดตั้งเครื่องกรองน้ำระบบ RO ที่ได้มาตรฐานพร้อมติดตั้งปั๊มน้ำ ถังเก็บน้ำขนาดใหญ่และติดตั้งเครื่องทำน้ำเย็น 6 เครื่อง

หลังจากนั้นยังได้จัดเทรนด์นิ่งแนะนำวิธีการใช้การทำความสะอาด และการบำรุงรักษาให้กับบุคลากรที่รับผิดชอบ อีกทั้งคอยเข้ามาตรวจสอบมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทางโรงเรียนได้มีน้ำดื่มสะอาด ถูกหลักอนามัย บริโภคอย่างต่อเนื่อง เป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

โอกาสนี้ ได้จัดพิธีส่งมอบโครงการฯ พร้อมมอบอาหาร ชุดนักเรียน อุปกรณ์กีฬา และหนังสือเสริมทักษะภาษาอังกฤษให้กับทางโรงเรียน โดยมี นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยคณะผู้บริหารพนักงานจิตอาสาและผู้แทนชุมชนมาร่วมงาน

โดยเธอกล่าวถึงที่มาและความภาคภูมิใจของโครงการนี้ว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจอยู่ โดยเฉพาะในด้าน ‘สุขภาพและอนามัย’ โดยนำองค์ความรู้ ทักษะความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องดื่ม ไปช่วยปรับปรุงระบบน้ำดื่มที่สะอาด เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้กับบุคลากรในโรงเรียนและชุมชน

“เด็กๆ ส่วนหนึ่งในโรงเรียนนี้ก็เป็นลูกหลานพนักงานที่โรงงานของเรา ทั้งนี้ เราตั้งเป้าจะเข้าไปปรับปรุงระบบน้ำดื่มให้กับโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตชุมชนเดียวกับโรงงานทั้งหมด 4 แห่ง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกจัดที่โรงเรียนในพื้นที่ชุมชนเดียวกับโรงงานผลิตเครื่องดื่มโออิชิในอำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี” นงนุช กล่าวและทิ้งท้ายว่า

“หวังว่าโครงการนี้จะเป็นการส่งต่อน้ำใจ ผ่านน้ำสะอาด เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้แก่น้องๆ และโรงเรียนที่ขาดแคลน”

[อ่าน 2,436]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved