Heinz - Unilever งานเข้า ถูกโจมตีโฆษณาใน Pornhub
23 Nov 2019

 

Kraft Heinz กับ Unilever เจองานเข้าจะๆ เมื่อทำโฆษณากับ Pornhub เว็บโป๊ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลกเมื่อตอนต้นปีนี้ แม้เว็บนี้จะไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 เข้ามาในเว็บไซต์ อีกทั้งไม่แสดงเนื้อหาที่รุนแรง แต่กระนั้น นสพ. The Sunday Times ของอังกฤษก็พบว่า มีคลิปแอบถ่ายเด็กนักเรียนหญิงที่ถูกเมกเลิฟต่อหน้าวัยรุ่นชายหลายคนบนรถบัส

 

โฆษณาของบริษัท FMCG ชื่อดังของโลกอย่าง Unilever ซึ่งเป็นเจ้าของ Dollar Shave Club เว็บไซต์ขายมีดโกนหนวดที่มีค่าสมาชิกสำหรับการเปลี่ยนใบมีดเพียงเดือนละ 1 เหรียญสหรัฐเท่านั้นกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการโกนหนวดได้โฆษณาบนเว็บนี้ตอนต้นปีว่า ‘If you use our bathroom products you won’t have to visit this site as much.’ -- น่าจะตีความได้ว่าหล่อเหลาเอาการจนไม่ต้องมานั่งดูเว็บแบบนี้เพื่อทำจิตบำบัดหรอก เพราะจะมีสาวรักสาวหลง ขณะที่ Kraft Heinz เจ้าของแบรนด์อาหารแช่แข็ง Devour ก็โฆษณาที่ Wall Street Journal ว่า ‘Hot food porn. Never just eat, devour.’ ทั้งนี้ Kraft Heinz ได้จองพื้นที่บนหน้าโฮมเพจของ Pornhub เพื่อโฆษณาแคมเปญ ‘food porn’ เพียงวันเดียวในเดือนมกราคม เพื่อเป็นส่วนนหนึ่งของการแข่งขัน Super Bowl

 

 

งานเข้าระดับมหากาพย์ครั้งนี้ โฆษกของ Unilever ได้ส่งอีเมลชี้แจงกับ CNBC ว่า บริษัทไม่ได้สนับสนุนงบโฆษณากับเว็บโป๊ที่ไหน และให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องอย่างนี้มากๆ ด้วย เพราะเท่าที่ดูเนื้อหาบนเว็บไซต์นี้ ก็มีปัญหามากๆ จริงๆ พร้อมกับชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับ Dollar Shave Club แม้บริษัทจะซื้อกิจการของสตาร์ทอัพของกลุ่มนี้มาตั้งแต่ปี 2016 แต่การบริหารก็ยังแยกกัน และเป็นอิสระต่อกัน แต่ที่ Dollar Shave Club ลงโฆษณากับเว็บ Pornhub แค่ระยะสั้นๆ เท่านั้น

 

ขณะที่โฆษกของ Kraft Heinz ก็บอกว่า จะไม่ทำโฆษณาหรือโปรโมทแบรนด์ใดๆ ของบริษัทในเว็บทำนองนี้อีกแล้วและ Devour ก็ได้พูดถึงชื่อแบรนด์อย่างชัดเจนเกี่ยวกับ #Foodporn แถมสร้างปรากฏการณ์เชิงวัฒนธรรมบนอินสตาแกรมอีกด้วย (ขอวงเล็บตัวโตๆ ว่า ... ออกแนวทะแม่งๆ นะ)

เกี่ยวกับประเด็นสำนึกของแบรนด์นี่ แม้จะโฆษณากันมาตั้งแต่ต้นปี ทว่า จนจะหมดปีประเด็นนี้ ก็ยังเป็นที่กล่าวถึง และวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ ตอกย้ำจริงๆ ว่าแบรนด์วันนี้ต้องทำตัวเป็นแบรนด์ที่ดีของสังคม ต้องเป็นแบรนด์พลเมืองที่ดีของโลกใบนี้ มิฉะนั้น ก็อาจจะถูกผู้บริโภคพิพากษาให้แบรนด์ล่มเอาได้

[อ่าน 2,637]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Louis Vuitton x Real Madrid กลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค ด้วยความหรูที่ "สวมใส่ได้"
Huawei พลิกเกม! เปิดตัวแล็ปท็อปที่ใช้ HarmonyOS ท้าชนยักษ์ใหญ่ แม้ถูกจำกัดชิปก็ตาม
15 เรื่องเด่น Google I/O 2025 เมื่อ AI กำลังจะพลิกโฉมโลก!
ไทยยืนยันปลอดโรคแอนแทรกซ์ในโค หลังลาวยกเลิกคำสั่งปิดด่าน เปิดทางส่งออกสัตว์มีชีวิตตามปกติ
รถยนต์ไฟฟ้าของ Cadillac กำลังดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าของ Tesla ด้วย
The Sims เปิดตัว Plumbob Headbands ที่สามารถเรืองแสงได้เหมือนซิมส์ของคุณ!
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved