อาลีบาบา กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง
27 Nov 2019

 

อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ลิมิเต็ท นำบริษัทเข้าจดทะเบียน บนกระดานหลักในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) อย่างเป็นทางการ (หุ้นจดทะเบียนของอาลีบาบาในฮ่องกงสามารถทดแทนกับหลักทรัพย์ที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ค (NYSE) )

 

“เนื่องในโอกาสสำคัญในวันนี้ ก่อนอื่นผมอยากจะขอบคุณลูกค้าของบริษัทและผู้บริโภคของอาลีบาบาที่ให้การสนับสนุนเรามาตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมาพร้อมคอยเคียงข้างทั้งในยามที่ลำบากและยามที่บริษัทค้นพบนวัตกรรมเพื่ออนาคต ในวันนี้เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทั้ง 10 คนที่อยู่ในธุรกิจดิจิทัลของอาลีบาบามาเป็นตัวแทนจาก 8 ประเทศใน 4 ภูมิภาค พร้อมร่วมตีฆ้องเริ่มการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงอย่างเป็นทางการแดเนียล จาง ประธานกรรมการและซีอีโอ อาลีบาบากรุ๊ป กล่าว

 

 

ในปี 2557 อาลีบาบาได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค พาร์ทเนอร์ จากธุรกิจดิจิทัล และอีโคซิสเท็มของอาลีบาบา ได้รับเชิญไปสั่นกระดิ่งที่สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นสักขีพยานในงานเฉลิมฉลองสำคัญของบริษัท ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทั้ง 10 รายที่ร่วมงาน ในวันนี้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเถาเป่า อาลีเพย์ อาลีบาบาคลาวด์ ฟลิกกี้  ลาซาด้า ทีมอลล์ และอาลีเอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นตัวแทนจากทั้งลูกค้า ร้านค้า คนดังที่มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน IoT ไปจนถึงผู้ประกอบการ ซึ่งสะท้อนกลยุทธ์ระดับโลก และความหลากหลายของธุรกิจดิจิทัลของอาลีบาบาและการจัดการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค

 

ศลิษา ชีวพันธ์ศรี ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น SALISA ผุ้ขายบนลาซาด้าและคนดังบนโลกออนไลน์จากประเทศไทย รวมถึงตัวแทนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกิจกรรมลั่นฆ้องบนเวที ณ ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

ผมอยากกล่าวขอบคุณฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเป็นพิเศษเป็นเพราะนวัตกรรมอันก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในตลาดทุนฮ่องกงทำให้อาลีบาบาตระหนักว่าเราพลาดโอกาสสำคัญเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในวันนี้เรานึกย้อนไปถึงคำพูดที่เคยกล่าวไว้ตอนนั้น “เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราจะกลับมายังฮ่องกง” นายจางกล่าว

 

อาลีบาบา กรุ๊ป ตั้งใจจะให้บริการลูกค้ากว่า 1 พันล้านรายและมียอดขายออนไลน์ (GMV) กว่า 10 ล้าน ล้านหยวนให้กับผู้บริโภคจีนในอีก 5 ปีข้างหน้า เป้าหมายดังกล่าวเป็นรากฐานสำคัญที่จะบรรลุเป้าหมายทางกลยุทธ์ในระยะยาวคือให้บริการผู้บริโภค 2 พันล้านรายทั่วโลกและทำให้ผู้ประกอบการ 10 ล้านรายมีกำไรและสร้างงาน 100 ล้านอัตรา

 

“เรายินดีที่ได้อยู่ในยุคที่ขับเคลื่อนไปด้วยนวัตกรรมดิจิทัลผ่านการพัฒนาของอินเทอร์เน็ตและเศรษฐกิจดิจิทัล เราได้รับโอกาสที่ได้เติมเต็มพันธกิจแรกเริ่มของเรา คือ ‘การทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก’ เราต้องการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเราพัฒนาควบคู่ไปกับเศรษฐกิจดิจิทัลนี้”

 

 

[อ่าน 1,556]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
Roger Federer สะท้อนคุณค่า ของแบรนด์ "สวิตเซอร์แลนด์" อย่างไร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved