Plearn เพลิน By Krungsri GURU ต่อยอด เรื่องเงิน เรื่องง่าย
27 Nov 2019

 

กรุงศรี เสริมแกร่งผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์ผ่าน Plearn เพลิน By Krungsri GURU เสิร์ฟสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด 'เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน' ล่าสุด ดึง 3 นักคิด, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, รวิศ หาญอุตสาหะ และจูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์, อ่านสนุก เข้าใจง่าย ถ่ายทอดประสบการณ์ มุมมอง และแนวคิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเอง

 

 

มิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราตั้งใจสร้าง Plearn เพลิน by Krungsri GURU เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้น แต่เข้าใจง่ายและสนุก โดยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค ทั้งทางด้าน UX/UI ให้อ่านสะดวกทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงปรับกลยุทธ์เนื้อหาให้ครอบคลุมกลุ่มคนหลากหลาย ไม่จำกัดเพียงแค่ลูกค้ากรุงศรีเท่านั้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ Gen Y - Gen Z ล่าสุด ได้รับเกียรติจาก 3 นักคิดที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์มาร่วมทีม Krungsri GURU นำเสนอมุมมองที่ทันสมัยและสดใหม่ เพื่อให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ง่ายขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งด้านดิจิทัลคอนเทนต์ และคำมั่นสัญญาของแบรนด์กรุงศรี “Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ซึ่งเป็นหัวใจหลักในทุกๆ การทำงานของเรานั่นเอง”

 

 

3 นักคิดไอดอลคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจทางการเงินผ่านคอนเทนต์ที่อ่านได้เพลินๆ แต่มีประโยชน์ ได้แก่

 

 

วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรและผู้ผลิตรายการสารคดีเชิงท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายอยากพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ผ่านการระดมทุนเพื่อสร้างเครือข่ายและกิจกรรมที่สร้างสรรค์ “ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเคยมีคำถามเหมือนกับผมที่ว่า จะทำอย่างไรให้เราได้ทำในสิ่งที่เรารักเพื่อเลี้ยงชีพและยังสามารถตอบแทนให้กับสังคมได้ด้วย ซึ่งผมโชคดีที่ค้นพบวิธีสร้างรายได้ที่สามารถหล่อเลี้ยงชีวิตเราได้ ด้วยการทำสิ่งที่เรารักและยังทำเพื่อสังคมได้พร้อมๆ กัน จากการทำวิดีโอคอนเทนต์ลงบนโซเชียลมีเดีย ยุคดิจิทัล เปิดโอกาสให้เรามีพื้นที่ทำอะไรสักอย่างเพื่อเลี้ยงชีพได้ง่ายกว่ายุคก่อนมาก ทำให้เรามีอิสรภาพในการสร้างเรื่องราวรวมถึงเรื่องเงิน ซึ่งจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณเข้าใจความต้องการของคุณเอง รวมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ คุณจะหลุดจากกรอบของการเงิน โดยเงินจะเป็นเพียงแค่ตัวแปรการขับเคลื่อนความต้องการของคุณ” 

 

 

รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้บริหารมากความสามารถและนักจัดรายการพอดแคสต์ที่จะช่วยแนะนำเรื่องการบริหารจัดการเงินและบุคลากรให้กับผู้ประกอบการ นักลงทุน หรือผู้ที่สนใจการเงิน “คุณเชื่อหรือไม่ว่า สุขภาพการเงินก็เหมือนสุขภาพคน เพราะเงินก็คือเส้นเลือดสำคัญเส้นหนึ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงการใช้ชีวิต หรือธุรกิจให้เป็นไปอย่างราบรื่น หากเรามีสุขภาพทางการเงินหรือมีการบริหารจัดการการเงินที่ดี เมื่อมีวิกฤตเข้ามา เราก็จะรู้ว่าต้องรับมืออย่างไร ชีวิตคุณก็จะง่ายขึ้น ผมอยากให้ทุกคนเริ่มบริหาร จัดการเงินตั้งแต่วันนี้ ด้วยหลักการพื้นฐานง่ายๆ ได้แก่ กระแสเงินสด งบกำไรขาดทุน งบแสดงสถานะทางการเงินหรืองบดุล  ถ้าเข้าใจ 3 เรื่องนี้แล้ว คุณจะเข้าใจว่าเรื่องเงินไม่ได้ยากอย่างที่คิด ผมทำได้ คุณก็ทำได้”

 

 

จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ คอลัมนิสต์และนักแสดงผู้ออกแบบความสุขในแบบของตัวเอง  เพื่อแนะนำการใช้เงินสู่ความสุขและความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่หรือคนที่กำลังค้นหาตัวตน

“จูนเคยเป็นเหมือนทุกคนในวัยเดียวกันที่คอยถามตัวเองว่า ความสุขของฉัน คืออะไร ความสำเร็จของฉันอยู่ที่ไหน แล้วเมื่อจูนเริ่มหันมาสนใจเรื่องบริหารการเงิน แล้วก็ได้เจอกับคำถามใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตของตัวเองไปโดยสิ้นเชิง นั่นคือ “ตั้งใจเก็บเงินไปเพื่ออะไร” ถ้าเราตอบข้อนี้ได้ เราก็จะรู้ว่าความสุขและความสำเร็จของเราอยู่ที่ไหน เพราะ 2 สิ่งนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัว แต่ละคนก็มีตัวตนและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เราจึงไม่ควรจำกัดความสุขและความสำเร็จของเราไว้ในกรอบที่สังคมกำหนด จูน พบว่า การทำงานไม่ใช่เพื่อหาเงิน แต่คือการทำแผนชีวิตที่ตั้งไว้มากกว่า จูน ขอพูดในฐานะคนที่เคยกลัวเรื่องการเงิน เพราะคิดว่ามันยุ่งยากซับซ้อนว่า จริงๆ แล้วมันไม่ยากอย่างที่คิด”

 

ติดตามสาระน่ารู้เรื่องการเงินและความสนุกได้ที่นี่ https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn

 


Plearn เพลิน By Krungsri GURU เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2557 Ffoเป็นส่วนหนึ่งของ www.krungsri.com  โดยบรรจุเนื้อหาสาระดีๆ ทั้งด้านไลฟ์สไตล์, การเงิน, ธุรกิจและนวัตกรรมจากกูรูหลากหลายสาขาและปัจจุบันมีเนื้อหามากกว่า 1,000 บทความ มียอดผู้อ่านสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับตัวเลข ณ สิ้นปี 2557 จำนวนหน้าที่อ่าน (Pageview) เฉลี่ยอยู่ที่ 5 แสนหน้า/เดือน เป็นผู้อ่านรายใหม่ 60% โดยเป็นผู้หญิงถึง 64% และเป็นกลุ่มที่มีอายุ 25-34 ปี รองลงมาคือ 35-44 ปี และ 18-24 ปี ตามลำดับ และเนื้อหาที่มีผู้อ่านมากที่สุด คือ การเงิน รองลงมา คือไลฟ์สไตล์ ธุรกิจและนวัตกรรม ตามลำดับ

[อ่าน 1,876]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
AIS ร่วมกับ ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ระดับใหญ่ สำเร็จตามเป้า 

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved