สิงห์ เอสเตท ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่ออยู่ใน “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2562
28 Nov 2019

 

นริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) รับมอบโล่แสดงความยินดีจากคุณปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะทำงานเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในโอกาสที่ บมจ.สิงห์ เอสเตท ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่ออยู่ใน“หุ้นยั่งยืน”หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2562 ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนใน SET ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ระหว่าง 10,000 – 30,000 ล้านบาท ประเภทอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในงาน “SET Awards 2019” ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเร็วๆ นี้

 

โดยครั้งนี้นับเป็นปีแรกที่ สิงห์ เอสเตท ได้ร่วมตอบแบบประเมินความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและได้รับการคัดเลือกในปีเดียวกันนี้ ซึ่งที่ผ่านมา สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยหลักปรัชญาการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ บริษัทฯ ได้นำแนวคิดเรื่องความสมดุลของการอยู่ร่วมกัน (Harmonious Co-Existence) ระหว่าง ธุรกิจ ชุมชน และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการสร้างและนำองค์ความรู้ (Body of Knowledge) มาใช้การดำเนินธุรกิจ พร้อมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ (Climate change) ผ่านโครงการ #SeaYouTomorrow และมีแผนขยายองค์ความรู้สู่กลุ่มเยาวชนและสังคมผ่านโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2563 อาทิ โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนในชุมชนหมู่เกาะพีพีและชุมชนในจังหวัดเชียงราย การเข้าร่วมโครงการวิภาวดีไม่มีขยะ จัดทำเว็บไซต์ SeaYouTomorrow ที่เน้นการเป็นคลังความรู้ด้านความยั่งยืนของทรัพยากรทางทะเล รวมถึงเปิดศูนย์เรียนรู้ทางทะเลที่โรงแรมสันติบุรี สมุย นอกจากนี้ในปี 2563 บริษัทจะมุ่งเน้นการดำเนินงานที่คำนึงถึงผลกระทบและรับผิดชอบในกระบวนการธุรกิจ (SD-in-process) ที่เหมาะสมกับแต่ละลักษณะธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกดัชนี Dow Jones Sustainability Indices: DJSI ตามแผนระยะยาวของบริษัท

 

อย่างไรก็ตาม รายชื่อหุ้นยั่งยืน ได้จัดทำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 โดยรายชื่อหุ้นยั่งยืนคัดเลือกจากบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่เข้าร่วมตอบแบบประเมินความยั่งยืน ซึ่งครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ (รวมบรรษัทภิบาล) สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นวัดผลในด้านกระบวนการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ซึ่งประกอบด้วยการกำหนดนโยบาย การตั้งเป้าหมาย การนำนโยบายไปปฏิบัติ การวัดผลลัพธ์จากการดำเนินการ และการเปิดเผยข้อมูลของบริษัท ซึ่ง บจ.ที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนต้องมีคะแนนผ่านร้อยละ 50 ในทุกมิติ และผ่านเกณฑ์คุณสมบัติที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด เช่น การประเมินคุณภาพรายงานด้านบรรษัทภิบาล (CGR) ผลประกอบการด้านกำไรสุทธิและส่วนของผู้ถือหุ้น การกำกับดูแลในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของ บจ. และการไม่สร้างผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เป็นต้น

[อ่าน 914]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ราชกิจจาฯ ออกประกาศคุ้มครองผู้สูงอายุ แจกเงิน 3,000 บาทให้ลูกหลานที่เลี้ยงคนแก่ มีผลเดือนพฤษภาคม 2567
OPPO เปิดตัว ยางลบ AI ใน OPPO Reno11 Series 5G วงปุ๊ปลบปั๊ปได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว
“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดพิธี Groundbreaking Ceremony ปักหมุดย่านบางบ่อ เดินหน้าโครงการ “โอเมก้า บางนา โลจิสติกส์ แคมปัส”
ชี้แจงเรื่องข่าวการปรับลดพนักงานโตชิบา ประเทศญี่ปุ่น ไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของโตชิบา ไทยแลนด์
“บอส คอฟฟี่” ชวนหนุ่มสุดเนี้ยบ “พีช พชร” รับบท พรีเซนเตอร์คนใหม่
ไอคอนสยาม เปิดพื้นที่เล่นน้ำและชมมินิคอนเสิร์ตต่อเนื่องยาวถึง 21 เม.ย.นี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved