NIELSEN MEDIA SPENDING 
ข้อมูลเม็ดเงินโฆษณาเดือนพฤศจิกายนปี 2019
15 Dec 2019

 

นีลเส็น ประเทศไทย เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน ปี 2019 เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2018 โดยมูลค่าอยู่ที่ 113,409 ล้านบาท โดยที่สื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดอยู่ที่ 57% ขณะที่สื่อที่เติบโตได้ดีคือสื่อดิจิตอลและสื่อนอกบ้าน

ปี 2019 เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน สื่อทีวีซึ่งยังคงเป็นสื่อหลักของประเทศไทยนั้น มีปริมาณของการลงเม็ดเงินโฆษณา คงที่เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่หากเรามองเจาะลึกที่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ภาพรวมของเม็ดเงินโฆษณานั้นเติบโตขึ้นจาก 3 สื่อหลักคือ สื่อทีวี, สื่อดิจิตอล และสื่อนอกบ้าน ส่งผลให้ภาพรวมเติบโตอยู่ที่ 6% คิดเป็นมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาอยู่ที่ 11,245 ล้านบาท

 

 

เมื่อดูภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาโดยแบ่งตามกลุ่มอุตสาหกรรม 3 อันดับแรกที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดคือ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (Food&Beverage) มูลค่า 16,722 ล้านบาท รองลงมาคือกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและเครื่องสำอาง (Personal Care & Cosmetic) มูลค่า 13,293 ล้านบาทและลำดับที่ 3 คือกลุ่ม Media & Marketing มูลค่า 12,389 ล้านบาท โดยทั้ง 3 กลุ่มอุตสาหกรรมนี้มีการใช้เม็ดเงินโฆษณาปี 2019 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเฉพาะกลุ่ม Media & Marketing ที่เติบโตถึง 35% หลักๆ มาจาก Direct sales

 

ในส่วนของบริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดของปี 2019 ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง พฤศจิกายน 3 ลำดับแรกได้แก่

บริษัท  UNILEVER (THAI) HOLDINGS CO.,LTD. มูลค่า 3,071 ล้านบาทซึ่งลดลงจากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว -14% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาคือใหม่! โอโม เจิดจ้า มั่นใจในแบบคุณ ทางสื่อทีวีมูลค่า 27 ล้านบาท รองลงมาคือ สูตรใหม่ บรีส เอกเซล ขจัดคราบที่มองเห็นและมองไม่เห็น ทางสื่อทีวีมูลค่า 26 ล้านบาท

 

บริษัท PROCTER & GAMBLE (THAILAND) มูลค่า 2,321 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว +7%โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คือ ใหม่ Downy หอมติดทนนาน ทางสื่อทีวีมูลค่า 52 ล้านบาท  รองลงมาคือ Downy สูตรอัปเกรด ทางสื่อทีวี มูลค่า 22 ล้านบาท      

 

บริษัท TV DIRECT CO.,LTD มูลค่า 2,033 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว +5% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คือ ชุดม๊อปพร้อมถังปั่น SJ MOP รุ่น BABY SHARK ทางสื่อทีวีมูลค่า 52 ล้านบาท รองลงมาคือ เครื่องบดสับปั่น ซื้อ 1 แถม 1 ทางสื่อทีวีมูลค่า 23 ล้านบาท   

[อ่าน 381]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปี 2563 คาดยอดขายรถยนต์หดตามสภาพเศรษฐกิจ ทว่ายังมีดีมานด์เปลี่ยนรถใหม่
NIELSEN MEDIA SPENDING เม็ดเงินโฆษณาเดือนธันวาคมปี 2019
'กรุงไทย' ชี้ 'คอนโดมิเนียม' ย่านรัชโยธินเหมาะอยู่อาศัยมากกว่าลงทุน
ATM กระจุก คนไทยจ่ายค่าธรรมเนียมกระจาย
LINE MAN ยืนหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยสุดฟินของสายกินปี 2019
ทิศทางการเติบโตของอัญมณี และเครื่องประดับในอาเซียน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved