SCB EASY แนะนำฟีเจอร์ใหม่ “EASY Mall” บุกตลาด E-Marketplace เมืองไทย
25 Dec 2019

ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง มุ่งมั่นพัฒนาดิจิทัลเซอร์วิสใหม่ๆ บนแอปพลิเคชัน SCB EASY อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

สีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Payment Product Solution and Management ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภาพรวมและพฤติกรรมของคนไทยด้านช้อปปิ้งออนไลน์พบว่า 99% ซื้อสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และใช้เวลาเฉลี่ย 10.5 ชั่วโมงต่อวันกับการเล่นอินเตอร์เน็ต และเมื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับตลาด eCommerce ของเมืองไทย จะเห็นว่า 40% เป็นกลุ่ม Social Commerce 35% เป็นกลุ่ม E-Marketplace และ 25% เป็นกลุ่ม E-Tailers/Brands.com

เมื่อนำข้อมูลสองส่วนมาประกอบกันจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้หันมาจับจ่ายสินค้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์มกันมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการเติมเต็มความต้องการและขานรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ธนาคารจึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนารูปแบบการให้บริการทางการเงิน (Digital Financial Services) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชำระเงินออนไลน์ ควบคู่ไปกับการสร้างระบบนิเวศด้านการชำระเงินระหว่างร้านค้า (Merchant) และลูกค้า (End customer) จึงได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้เล่นหลักของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

“โดยล่าสุดธนาคารได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ “EASY Mall” เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ผ่าน SCB EASY ได้โดยตรง ประเดิมด้วยการยกเอาร้าน เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) หนึ่งในผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของไทย ที่ศูนย์รวมอุปกรณ์ไอที และแกดเจ็ตมากมาย มาให้ลูกค้า SCB EASY กว่า 10 ล้านราย สามารถเลือกซื้อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้บริการ ธนาคารและเจ.ไอ.บี. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มีนาคม 2563 โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนหมวดหมู่ของร้านค้าที่ให้บริการบน “EASY Mall” เป็น 6 ร้านค้า ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในปี 2563

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการชำระค่าสินค้าแบบออนไลน์ของลูกค้า ธนาคารจึงได้พัฒนาระบบการให้บริการรับชำระค่าสินค้าช่องทางใหม่ เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ด้านการชำระเงินแบบไร้รอยต่อ (Seamless Payment Experience) สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่เรียกว่า “SCB PayWise” ครบเครื่องเรื่องการชำระเงิน โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระค้าสินค้าและบริการผ่านการตัดเงินจากบัญชีออมทรัพย์ หรือเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ (เต็มจำนวน หรือผ่อนชำระ) บัตร Speedy Cash (ผ่อนชำระ) ซึ่งในอนาคตเราเตรียมขยายการให้บริการสู่การให้สินเชื่อดิจิทัล เพื่อการซื้อสินค้าและบริการในอนาคตอีกด้วย”

สมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Gamer มีความต้องการซื้ออุปกรณ์เล่นเกมส์ “เดี๋ยวนี้” และลูกค้ามองหาร้านค้าที่สามารถซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) มองว่าอุตสาหกรรมด้านการเงินและธนาคารเป็นจุดศูนย์กลางของผู้บริโภค เนื่องจากกิจกรรมส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันย่อมต้องมีธุรกรรมทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ e-commerce และแพลตฟอร์มของทาง เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) เอง ก็เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน เวลาที่ลูกค้าต้องการชำระค่าสินค้าของ เจ.ไอ.บี. (J.I.B.)

“ไทยพาณิชย์จึงเป็นพันธมิตรที่สามารถเข้ามาเติมเต็มการดำเนินธุรกิจของ เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) ได้เป็นอย่างดี ด้วยความชำนาญและการมีเทคโนโลยีด้านการให้บริการรับชำระเงินอันทันสมัย อีกทั้งยังเป็นธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ทำให้มีความเข้าใจในกลุ่มผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้แพลตฟอร์มอย่าง SCB EASY ก็มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่น่าสนใจ มีความแข็งแกร่ง และมีฐานลูกค้ากว่า 10 ล้านราย ซึ่งนับเป็นโอกาสของทาง เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) ในการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า การยกระดับบริการระหว่าง เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) และ SCB เป็นการผสานความแข็งแกร่งระหว่างสององค์กร ที่เป็นแพลตฟอร์มสัญชาติไทยทั้งคู่ จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้มีความสะดวกสบายและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้ดีกว่าเดิม เกิดเป็น Digital Lifestyle Ecosystem ที่ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานแพลตฟอร์มขยายตัวในวงกว้าง”

[อ่าน 2,204]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved