LINE MAN ยืนหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยสุดฟินของสายกินปี 2019
29 Dec 2019

LINE MAN ขึ้นแท่นแอปฯ เบอร์หนึ่งผู้ช่วยสุดฟิน ที่แข็งแกร่งด้านบริการ อัดแน่นด้วยคุณภาพ สู้ไม่ถอยแม้ส่งไกลเพื่อมื้ออร่อยของลูกค้า ตอกย้ำความเป็น “ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง” ครองใจผู้ใช้

วรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า นับตั้งแต่ LINE ในประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “LINE MAN” แพลตฟอร์มบริการรูปแบบ O2O (Online to Offline) อย่างเป็นทางการ ถึงวันนี้ LINE MAN กลายเป็นแอปฯ ผู้ช่วยชั้นเลิศ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกขึ้น ด้วยบริการระดับมืออาชีพ คอยช่วยเหลือทุกสิ่งตามที่ผู้ใช้ต้องการได้ทุกเมื่อ

“โดยเฉพาะบริการสั่งอาหาร (LINE MAN Food Delivery) ได้รับความนิยมใช้บริการสูงสุด โดยชูกลยุทธ์ Moment Marketing อันเป็นจุดเด่นที่ได้นำ Big Data มาวิเคราะห์และจับกระแสตลาด แล้วส่งเป็นโปรโมชันตรงใจไปยังกลุ่มผู้ใช้ LINE MAN อย่างตรงกลุ่มในเวลาที่ถูกต้อง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสร้างปรากฏการณ์ยอดสั่งชานมไข่มุกเพิ่มขึ้น 50 เท่าและสามารถขายขนมเอแคลร์ได้มากถึง 200,000 ชิ้นภายในหนึ่งเดือนอย่างถล่มทลาย”

ล่าสุด LINE MAN ยังได้จัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี “สู้ไม่ถอย เพื่อมื้ออร่อยของคุณ” ด้วยหนังโฆษณา 2 เรื่อง ที่ได้หยิบเอาผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้จาก Big Data มาวิเคราะห์เป็นพฤติกรรมโดนๆ ของลูกค้า ซึ่งทำให้หนังโฆษณาทั้งสองเรื่องทะยานขึ้นสู่การเป็นคอนเทนต์ออนไลน์ที่มียอดวิวสูงสุดรวมกว่า 17 ล้านวิว ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบนยูทูปภายใน 1 สัปดาห์ ถือเป็นปรากฏการณ์ความสำเร็จของแคมเปญโฆษณาออนไลน์ในยุคนี้เลยก็ว่าได้

จากข้อมูล Big Data ที่ได้นำมาวิเคราะห์นั้น พบว่ามีข้อมูลที่หลากหลายและน่าสนใจเป็นอย่างมาก LINE MAN จึงได้สรุปออกมาเป็น “ที่สุดของสายกิน” ประจำปี 2019 สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดฟู้ดแอปพลิเคชั่นได้อีกในอนาคต สะท้อนให้เห็นถึงการที่ LINE MAN เป็นแบรนด์เทคโนโลยีบริการที่ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้ใช้งาน

ทั้งยังขึ้นแท่นเป็นแอปฯฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ร้านอาหารกล่าวถึงและบอกต่อบนโลกออนไลน์มากที่สุด สอดคล้องกับการที่ LINE MAN ครองแชมป์แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีพันธมิตรเครือข่ายร้านอาหารมากที่สุดในไทยทะลุ 1 แสนร้านไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

“ที่สุดของสายกิน” ประจำปี 2019

สำหรับเมนูขายดีที่สุดบน LINE MAN ของปี 2019 คือ Baby Eclaire จากร้าน After You ขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์

Top 3 เมนู ยอดฮิตสั่งหลังเลิกงาน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ โจ๊ก, หนวดปลาหมึกย่าง และแซลมอนซูชิ 

Top 3 เมนู ยอดฮิต สั่งหลังเที่ยงคืน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน, ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน 

Top 3 ร้าน ยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ Bon Chon, After You, KOI The’ 

Top 3 ร้านริมทาง (Street Food) ยอดฮิต (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง, ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน, ซ้งเป็ดพะโล้ 

Top 3 อันดับโพสต์สูงสุดจากร้านอาหารของเหล่าเซเลบบน LINE MAN ที่คว้า Engagement จากชาวโซเชียลมากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O’s Coffee by Opal และ Solo Café by Gypsy Keerati 

การสั่งอาหารที่ยาวที่สุดแห่งปี ยาวถึง 529 ตัวอักษร ผ่านช่อง Additional Request  นั่นคือ “ราเมนหมูติดมัน” ที่ในการสั่ง 1 ออเดอร์ มีทั้งหมด 8 ชาม 8 ความต้องการ คือ 

  1. นุ่ม/หอมขาว/แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม
  2. นุ่ม/หอมทั้ง2/กระเทียม/x2/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/สาหร่าย
  3. เส้นปกติ/ไม่หอม/กระเทียมนิดหน่อย/ไม่แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม
  4. เส้นนุ่ม/ไม่หอม/ไม่เทียม/x2/ติดมัน/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม
  5. เส้นนุ่ม/ไม่หอม/ใส่กระเทียม/แซ่บ/หมูติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย
  6. เส้นนุ่ม//หอมเขียว/เทียมนิดหน่อย/แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย
  7. เส้นแข็งมาก/เอา2หอม/เอากระเทียม/โคตรแซ่บx4/ติดมัน/ซุปปานกลาง/มัน
  8. เส้นนุ่ม/หอมขาว/เทียมนิดหน่อย/แซ่บ/หมูไม่มัน/ซุปเข้มข้น/มันนิดหน่อย


ระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุดคือ 85 กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง ที่ต้องใช้เวลาในการขับรถไปซื้อของอร่อยมาเพื่อมื้ออร่อยของลูกค้า

LINE MAN ครองอันดับ 1 ด้านแอปฯฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ผู้ใช้แนะนำบอกต่อทางโลกออนไลน์มากที่สุด

คนขับ LINE MAN ได้รับการชื่นชมสูงสุดบนโลกออนไลน์ ในด้านคุณภาพการบริการ ทั้งในแง่ความใส่ใจและความสุภาพ จนมีการกล่าวเปรียบเทียบว่า “ไม่ใช่แฟน แต่ LINE MAN ทำแทนได้” สะท้อนถึงการเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งที่เข้าใจความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง

“จากการสรุป “ที่สุดของสายกิน” ประจำปี 2019 จะเห็นได้เลยไม่ว่าลูกค้าจะต้องการความพิเศษในการสั่งอาหารมากน้อยเพียงใด พนักงานขับ LINE MAN ได้ให้ความใส่ใจตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อทำให้ทุกมื้ออาหาร ที่ได้สั่งเป็นมื้อที่พิเศษและอร่อยตรงความต้องการอยู่เสมอๆ และทาง LINE MAN ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ามาตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาของทั้งฝั่งลูกค้าและผู้ประกอบการ

โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่เป็นเสมือนพาร์ทเนอร์ในการช่วยนำผู้ประกอบการเข้าไปหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ซึ่งตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ รวมทั้งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างทั้งในเรื่องวาไรตี้และบริการที่เหนือความคาดหมาย ผ่านการศึกษาทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง อันจะทำให้มองเห็นโอกาสทางการตลาดที่เปิดกว้างรออยู่” วรานันท์ กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 1,501]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved