เอสซีจี กระทรวงอุตฯ และ กทม. ขยายจุดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่ 2 ณ สวนสันติพร
15 Nov 2016

          หลังจาก เอสซีจี ร่วมมือกับ กระทรวงอุตสาหกรรม และ กรุงเทพมหานคร ติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดแรก บริเวณท้องสนามหลวง ใกล้พระบรมมหาราชวัง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากกว่า 5,000 คนต่อวัน จึงขยายความร่วมมือขยายจุดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 2 ณ สวนสันติพร (หน้ากองสลากเดิม) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้พิการได้ดียิ่งขึ้นเนื่องจากใกล้กับป้ายรถประจำทางและจุดจอดรถรับ-ส่ง โดยเปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้

 


          รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่เอสซีจี กล่าวว่า “หลังจากที่เอสซีจีได้ร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมและกรุงเทพมหานครเพื่อติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนแห่งแรกที่บริเวณท้องสนามหลวง เราพบว่ามีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยกว่า 5,000 คนต่อวัน ทางทีมงานเอสซีจีรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการประชาชนที่มาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงร่วมแรงร่วมใจกันผลิตและติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนแห่งที่ 2 บริเวณสวนสันติพร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชน เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับป้ายรถประจำทางและจุดจอดรถสำหรับผู้ที่เดินทางมายังท้องสนามหลวง ซึ่งน่าจะช่วยให้รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุและผู้พิการได้เป็นอย่างดี โดยสุขาแห่งนี้จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นต้นไป”

 

 


          ทั้งนี้ รุ่งโรจน์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สุขาเพื่อประชาชนแห่งที่ 2ยังคงรักษามาตรฐานความสะอาดและคุณภาพของสุขาเช่นเดียวกับสุขาเพื่อประชาชนแห่งแรกที่ท้องสนามหลวง โดยเอสซีจีได้จัดเตรียมพนักงานทำความสะอาด 3 กะ รองรับการใช้งานของผู้ใช้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่เดินทางมายังพื้นที่สนามหลวงโดยเฉพาะสตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการได้แวะมาใช้บริการสุขา ณ จุดนี้เพราะจุดที่ตั้งซึ่งอยู่นอกพื้นที่สนามหลวงทำให้สามารถเดินทางมาใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย ไม่ต้องเดินผ่านฝูงชน โดยสุขาเพื่อประชาชนจุดที่สองจะมีจำนวนห้องสุขาหญิงมากกว่าจำนวนห้องสุขาชายและรองรับการใช้งานได้พร้อมกันครั้งละ 30 คน

 


          “ทางเอสซีจีวางแผนจะเปิดให้บริการสุขาเพื่อประชาชนจุดที่สามบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นจุดถัดไป ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 ที่จะถึงนี้ รวมถึงจะก่อสร้างสำนักงานชั่วคราวซึ่งเป็นระบบเดียวกันสำหรับรองรับการใช้งานเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มาปฏิบัติหน้าที่ โดยสุขาทั้งหมดจะเป็นระบบน็อกดาวน์กึ่งถาวรที่สามารถเคลื่อนย้ายโครงสร้างไปติดตั้งในสถานที่อื่นๆ ได้ หากจะมีการปิดพื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อสร้างพระเมรุมาศ” 


          ด้าน อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า “โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม เอสซีจี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากที่การติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนจุดแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน ทางกระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้ขยายความร่วมมือกับเอสซีจีเพื่อติดตั้งสุขาจุดที่ 2 เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของประชาชนที่เดินทางมาท้องสนามหลวงที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ การที่สุขาจุดดังกล่าวตั้งอยู่นอกพื้นที่ท้องสนามหลวงและใกล้กับจุดจอดรถ จึงน่าจะช่วยกระจายจำนวนผู้ใช้บริการและทำให้ผู้สูงอายุและผู้พิการเดินทางมาใช้งานได้สะดวก”


          พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า “การติดตั้งสุขาเพื่อประชาชนในจุดที่สองบริเวณสวนสันติพรแห่งนี้จะช่วยให้รองรับความต้องการใช้งานของประชาชนได้ดียิ่งขึ้นทำให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการสุขาได้จากทั้งด้านนอกและด้านในสนามหลวง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเรื่องการใช้งานสุขาให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ โดยกทม.จะยังคงสนับสนุนในด้านจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งสุขา ดูแลรับผิดชอบการเติมน้ำ การขนถ่ายของเสียทุกวัน ทาง กทม. จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่เดินทางมายังท้องสนามหลวงมาใช้บริการสุขา ณ จุดนี้รวมทั้งขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการสุขาช่วยกันรักษาความสะอาดคนละไม้คนละมือเพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีร่วมกัน”


          ฮาฟีซา มะเย๊าะ หนึ่งในผู้พิการที่มาใช้บริการสุขาเพื่อประชาชนให้สัมภาษณ์ถึงสุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 2 ว่า “พวกเราอยากมาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบริเวณท้องสนามหลวง แต่ก็พบว่าจำนวนห้องสุขาสำหรับผู้พิการในพื้นที่ท้องสนามหลวงค่อนข้างมีจำนวนจำกัดและประชาชนในพื้นที่สนามหลวงก็มีจำนวนมาก การที่มีสุขาเพื่อประชาชนจุดที่ 2 บริเวณสวนสันติพรจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเรื่องการใช้สุขาให้กับกลุ่มคนพิการได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ใกล้กับจุดจอดรถเดินทางมาใช้บริการได้ง่ายนอกจากนี้ตัวสุขาก็มีขนาดกว้างขวาง มีทางลาดสำหรับเข้าห้องสุขา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการอย่างเหมาะสม เหมาะผู้ใช้งานทุกกลุ่มอย่างแท้จริง จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ที่จะเดินทางมาเข้าเฝ้าฯ ที่ท้องสนามหลวงให้มาลองใช้สุขาตรงจุดนี้”

 

 

 


          ทั้งนี้ การผลิตสุขาเพื่อประชาชนระบบน็อกดาวน์ดังกล่าวเป็นการรวมตัวกันของสินค้านวัตกรรมของเอสซีจีและคู่ธุรกิจ 13 บริษัท โดยได้ดัดแปลงจากโครงสร้างระบบโมดูลาร์ของ SCG Heim ประกอบเข้ากับระบบหลังคา ผนังสมาร์ทบอร์ด และวัสดุก่อสร้างต่างๆ ของเอสซีจีรวมทั้งกระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และระบบห้องน้ำของ COTTO และผนังกั้นห้องน้ำสำเร็จรูป Willy รวมทั้งใช้เหล็กของ SYS ทำบันไดสุขาและทางลาดสำหรับผู้พิการโดยเอสซีจีพยายามให้มีการผลิตและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาลให้เสร็จสมบูรณ์จากภายในโรงงานให้มากที่สุดเพื่อย่นระยะเวลาการประกอบและติดตั้ง จากนั้นจึงขนส่งโดยรถบรรทุกมายังท้องสนามหลวง ตั้งแต่คืนวันที่ 10 พ.ย.59 ก่อนทำการประกอบติดตั้งให้แล้วเสร็จ ด้วยทีมงาน 150 คน ที่ร่วมมือกันผลิต ประกอบ และติดตั้งสุขา

 

[อ่าน 1,098]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved