“วาโวลีน” ลงนามสัญญาสปอนเซอร์หลัก “ทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้”
16 Nov 2016

          บริษัท วาโวลีน จำกัด ได้ประกาศลงนามข้อตกลงการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ กับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ (MCFC) ด้วยการเป็นสปอนเซอร์หลักในสัญญาใช้ชื่อว่า “Official Lubricant Partner พันธมิตรด้านน้ำมันหล่อลื่นอย่างเป็นทางการ” และตลอดระยะเวลาของการเป็นพันธมิตร วาโวลีนและแมนเชสเตอร์ซิตี้ จะร่วมกันจัดทำแคมเปญการตลาดด้วยความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อความเป็นเลิศ


          เดเมียน วิลโลบี รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรของกลุ่มฟุตบอลซิตี้ กล่าวถึง การเป็นพันธมิตรระดับโลกนี้ว่า “ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ซิตี้รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับวาโวลีนในฐานะองค์กรซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก และดำเนินงานในธุรกิจที่หลากหลาย ที่ซึ่งฐานแฟนคลับของเรามีความแข็งแกร่งและกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงปรารถนาที่จะร่วมงานกับวาโวลีนเพื่อเชื่อมโยงกับผู้สนับสนุนของเราที่มีอยู่ทั่วโลกในรูปแบบใหม่ๆ นวัตกรรมและการขับเคลื่อนไปข้างหน้าเป็นหัวใจของทั้งสององค์กร การทำงานร่วมกันจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาแคมเปญอย่างสร้างสรรค์และเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน"


          แซม มิทเชลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวาโวลีน กล่าวว่า "พันธมิตรอันทรงพลังนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยเชื่อมโยงแบรนด์ระดับโลกสองแบรนด์ที่มุ่งสร้างอนาคต และต่างก็มีมรดกทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีความมุ่งมั่นร่วมกันที่จะก้าวไปสู่ชัยชนะ เรามั่นใจว่า ช่วงเวลาหลังประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 150 ปีของเราจะยิ่งน่าตื่นเต้นมากขึ้นเพราะเรามุ่งมั่นที่จะเร่งขยายการเติบโตทั่วโลก"

 


          เครก มัฟเลอร์ รองประธานอาวุโส ด้านธุรกิจระหว่างประเทศและจัดหาผลิตภัณฑ์ของวาโวลีน กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาสนับสนุนกีฬาที่มีผู้นิยมติดตามมากที่สุดในโลก เนื่องจากฟุตบอลเกี่ยวข้องอย่างมากกับลูกค้าของเราทั่วโลก จึงเป็นโอกาสที่ดีในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์แบรนด์วาโวลีนทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศทั่วทุกมุมโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รวมพลังของทั้งสององค์กรที่มีประวัติอันยาวนานเหมือนกันและมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนต่อไปข้างหน้าร่วมกัน”


          การเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะมีการสื่อสารผ่านสื่อที่หลากหลาย ทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าถึงคนนับล้านทั่วโลก เช่น การโฆษณาในสนามฟุลบอลผ่านสื่อโทรทัศน์ การมีสิทธิในการใช้เครื่องหมายทางการค้าที่เป็นลิขสิทธิ์ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ร่วมกับแบรนด์วาโวลีนในทุกสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์ และสื่อโฆษณาอื่นๆ เช่นโปสเตอร์ โบรชัวร์ ฉลากสินค้า รวมทั้งการพาลูกค้าเดินทางไปดูการแข่งขันแบบ VIP ถึงขอบสนามแข่งของสโมสรและพบปะกับทีมนักเตะ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เงินไม่สามารถซื้อได้


          เนื่องด้วยสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้มีแฟนบอลที่ติดตามผ่านสังคมออนไลน์มากกว่า 400 ล้านคน และเป็นสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกในช่วงห้าปีที่ผ่านมา การเป็นพันธมิตรกับสโมสรที่มีความมุ่งมั่นในการเติบโตและขับเคลื่อนไปข้างหน้าร่วมกัน จะเป็นเครื่องมือให้วาโวลีนในทุกภูมิภาคทั่วโลก สร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า และขยายการเติบโตไปทั่วโลก


          ด้าน เพิ่มศักดิ์ โกศลพันธุ์ ประธานบริหาร บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับการที่วาโวลีนได้เป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ในครั้งนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างแบรนด์ในประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกิจกรรมการตลาดต่างๆที่จะเชื่อมมายังตลาดประเทศไทย ถือเป็นการรุกตลาด Sport Marketing ในตลาดน้ำมันเครื่องประเทศไทย โดยปัจจุบันนี้คนไทยหันมานิยม และสนใจกีฬาหลากหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลซึ่งถือว่าอยู่ในขาขึ้นและบูมมาก

 


          “ตามข้อตกลงร่วมกันนั้น ในทางการตลาด เราใช้เครื่องหมายทางการค้าที่เป็นลิขสิทธิ์ของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ร่วมกับแบรนด์วาโวลีนในทุกสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์ สื่อโฆษณา ณ จุดขาย เช่นป้ายผ้า โปสเตอร์ โบรชัวร์ ฉลากสินค้า รวมทั้งสามารถพาลูกค้าไปดูการแข่งขันที่สนามแข่งของสโมสรและพบปะกับนักแข่ง ซึ่งในส่วนกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ เราคงจะพิจารณากันอีกทีหลังจากนี้ไป”


          "ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้วาโวลีนประเทศไทยนั้น ก็ได้มีการสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์กีฬามวยไทย ในรายการศึกเจ้ามวยไทย และซูเปอร์มวยไทย นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของบริษัทฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์เช่นกัน อย่างไรก็ตามเราจะยังคงเดินหน้าในการสนับสนุนกีฬาต่อไป" เพิ่มศักดิ์ กล่าวสรุป

[อ่าน 1,044]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved