‘โซดาลีโอ’ จิ๊กซอว์ชิ้นใหม่เสริมทัพนอน-แอล ‘สิงห์’
21 Nov 2016

          ถือเป็นการขยับตัวครั้งสำคัญของยักษ์ใหญ่วงการเบียร์อย่าง ‘สิงห์’ กับการเปิดตัวน้องใหม่ ‘โซดาลีโอ’ ซึ่งถือเป็นปลุกตลาดโซดาที่เงียบเหงามานานให้คึกคักขึ้น รวมถึงเป็นการเติมเต็มจิ๊กซอว์ชิ้นใหม่ให้กับสินค้าในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ของสิงห์ให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยเช่นกัน


          แม้ในพอร์ตของสิงห์จะมี 'โซดาสิงห์' เป็นพี่ใหญ่ที่แข็งแกร่งในตลาดโซดา ซึ่งครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 90% อยู่แล้ว แต่ ‘โซดาลีโอ’ ก็ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งขันกันเองแต่อย่างใด เพราะแบรนด์สิงห์ถูกวางคาแรคเตอร์ให้มีความเป็นผู้ใหญ่ สุขุมนุ่มลึก ในขณะที่โซดาลีโอจะจับกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุ 20 ปี ขึ้นไป โดยเฉพาะหนุ่มสาวที่ชอบเข้าสังคม รักความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา มีเสน่ห์ ซึ่งตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ ‘คนมันส์แน่’ ที่ได้วางไว้ว่า มีความซ่า มันส์ สนุกสนาน ซ่อนความทะเล้นขี้เล่นเอาไว้


          ภูริต  ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ครั้งนี้ ‘ลีโอ’ ได้สร้างความเคลื่อนไหว และปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้วงการเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการแตกไลน์สินค้าใหม่ ‘โซดาลีโอ’ เข้าทำตลาดโซดาเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ซึ่งการส่ง ‘โซดาลีโอ’ เข้าทำตลาดครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ลีโอ ให้มีความครบครันและครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการตลาด หลังจากการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคกว่า 36% ชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มแบบโซดาผสมน้ำ เป็นอันดับสองรองลงจากการดื่มเครื่องดื่มผสมโซดาเพียงอย่างเดียว”

 


          ทั้งนี้ กลยุทธ์การทำตลาด ‘โซดาลีโอ’ เริ่มจากการวางตำแหน่งแบรนด์และสินค้าให้มีความเป็นวัยรุ่น เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมการต่อยอดความแข็งแกร่งของแบรนด์ลีโอซึ่งเป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในเรื่อง ‘ความซ่า’ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเครื่องดื่มประเภทโซดา ทำให้ ‘โซดาลีโอ’ มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ‘ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์’ ที่มีบุคลิกขี้เล่น มาดกวน ที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วยิ่งขึ้น


          นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังใช้เครื่องมือในการทำตลาดแบบครบเครื่อง ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ (Above the line) ทางสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ ตลอดจนกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และอีเวนท์ต่างๆ (Below the line) การทำ Brand Action การโร้ดโชว์ไปทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง


          "ด้วยการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกช่องทาง รวมทั้งผู้บริโภครู้จักแบรนด์ลีโออยู่แล้ว เราจึงมั่นใจว่า ‘โซดาลีโอ’ จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในเวลาอันรวดเร็ว โดยเราได้ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดในปีแรกที่ 5% ของมูลค่าตลาดโซดาที่มีประมาณ 7,500 ล้านบาท” ภูริตกล่าวทิ้งท้าย


          อย่างไรก็ตาม ‘โซดาลีโอ’ ได้วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในราคาขวดละ 9 บาท (325 มิลลิลิตร) โดยการจำหน่ายมีทั้งรูปแบบขายปลีกขวดเดี่ยว และแบบแพ็คละ 24 ขวด ผ่านช่องทางจำหน่ายร้านค้าทั่วไปหรือเทรดดิชั่นนอลเทรด ซึ่งเบื้องต้นพบว่าโซดาลีโอสามารถสร้างยอดขายได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ได้การตอบรับที่ดีทั้งจากผู้บริโภคและคู่ค้าของบริษัท ส่วนแนวทางการกระจายสินค้าจากนี้ไป จะขยายสู่ร้านค้าประเภทต่างๆ ให้ครอบคลุมครบทั่วประเทศ 

[อ่าน 2,291]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอ็กซ์เผิงจัดใหญ่ ‘XPENG CARNIVAL’ เปิดตัวรุ่นพิเศษ X9 พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มถึง 21 ต.ค. นี้
เตรียมพบกับงาน “MRT JOURNEY OF HAPPINESS 2025 เที่ยวสุขใจ...ไปกับ MRT”
ซูเปอร์สปอร์ตคว้ารางวัลความยั่งยืนระดับเอเชีย ESGBusiness Awards 2025
เคทีซีผนึกการท่องเที่ยวฮ่องกง ปลุกตลาดท่องเที่ยวปลายปี ดันยอดใช้จ่ายนักเดินทางไทยโตต่อเนื่องกว่า 10%
SkinX #แอปหมอผิว ก้าวสู่ปีที่ 5 ตอกย้ำผู้นำ Telemedicine 

เคทีซีปลดล็อกการรับชำระเงินดิจิทัลให้ SME ไทย รับชำระง่ายผ่าน QR บัตรเครดิตและ Thai QR‘พร้อมเพย์’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved