NIELSEN MEDIA SPENDING เม็ดเงินโฆษณา เดือนมกราคม 2020
15 Feb 2020

นีลเส็น ประเทศไทย เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาเดือนมกราคมปี 2020 ลดลง 1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วโดยมูลค่าอยู่ที่ 8,562 ล้านบาท ซึ่งสื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดอยู่ที่ 57%

หากดูเม็ดเงินโฆษณาโดยแบ่งตามกลุ่มอุตสาหกรรมแล้ว กลุ่มอุตสาหกรรม 3 อันดับแรกที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคม ปี 2020 คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและเครื่องสำอาง (Personal Care & Cosmetic) มูลค่า 1,140 ล้านบาท รองลงมาคือ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) มูลค่า 1,048 ล้านบาท และลำดับที่ 3 คือ กลุ่ม Media & Marketing มูลค่า 993 ล้านบาท

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและเครื่องสำอาง ใช้เม็ดเงินโฆษณาคงที่จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และอีก 2 กลุ่มหลัง กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, Media & Marketing ใช้เม็ดเงินโฆษณาลดลงประมาณ 6-7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

บริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคม ปี 2020 สามลำดับแรก

บริษัท UNILEVER (THAI) HOLDINGS CO., LTD. มูลค่า 297 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว +52% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาคือ ใหม่ โอโม่ ผ้าขาวสว่าง ผ้าสีสดใส ในการซัก 1 ครั้ง ทางสื่อทีวีมูลค่า 26 ล้านบาท รองลงมาคือ ใหม่ เคลียร์ ยูซุ & มิ้นท์ ผมงามเย็นเพียง 49 บาท ทางสื่อทีวีมูลค่า 25 ล้านบาท

บริษัท LIFESTAR CO.,LTD. มูลค่า 216 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว -20% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาคือเอส.โอ.เอ็ม. ไอ-แคร์ ดูแลสุขภาพดวงตา ทางสื่อทีวี มูลค่า 27 ล้านบาทรองลงมาคือ เอส.โอ.เอ็ม. ซีแม็คซ์ ทางสื่อทีวีมูลค่า 24 ล้านบาท

บริษัท TV DIRECT CO.,LTD มูลค่า 194 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว +11% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา คือ ชุดม๊อปพร้อมถังปั่น SJ MOP รุ่น BABY SHARK ทางสื่อทีวีมูลค่า 34 ล้านบาท รองลงมาคือ เครื่องบดสับปั่น ซื้อ 1 แถม 1 ทางสื่อทีวีมูลค่า 14 ล้านบาท

[อ่าน 2,245]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส่อง 5 มือถือ พร้อมเทคโนโลยีกล้อง AI สุดปัง ครึ่งปี 2025 เปลี่ยนทุกช็อตให้ปังแบบมือโปร ที่สายแชะต้องเลิฟ!
กรุงศรี ออโต้ เผย คนกรุงนิยมอีวี – กระบะครองใจอีสาน – ดิจิทัลบูมภาคใต้ – เก๋งและกระบะตอบโจทย์คนเหนือ
The 1 Insight เผยเทรนด์ Solo Economy “คนโสด” กลุ่มผู้บริโภคกำลังซื้อสูงและโตแรงกว่า 

Gen Z พลิกโฉมวงการท่องเที่ยวแบบ Luxury!
"ฮาคูโฮโด" เผยผลสำรวจพฤติกรรมคนไทยครึ่งปีแรก: เศรษฐกิจซบเซา คนไทยจับจ่ายแบบระวัง "กุมมือ กุมเงิน"
Differential เผยผลวิจัย “โตเกียวมารีน-วิริยะ” ครองแชมป์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ด้านประสบการณ์ลูกค้า
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved