เชลล์ ครองตำแหน่งเจ้าตลาดน้ำมันหล่อลื่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10
24 Nov 2016

          เชลล์ สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกประจำปี 2558 ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 11.6% อ้างอิงจากรายงานการวิเคราะห์และการประเมินตลาดในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกปี 2559 ของไคล์ แอนด์ คอมพานี (Kline & Company) สถาบันด้านการวิจัยตลาดชั้นนำ

 
          ไคล์ แอนด์ คอมพานี คาดการณ์ว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเชลล์อยู่ที่ 4,400 – 4,600 กิโลตัน ในปี 2558 โดยแบ่งเป็น กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป 36%, กลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม 34% และกลุ่มลูกค้าธุรกิจยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ 30%
 

          จอห์น แอ็บบอท กรรมการบริหารและผู้อำนวยการธุรกิจดาวน์สตรีม รอยัล ดัชท์ เชลล์  กล่าวว่า “ในสภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง การบรรลุเป้าหมายครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักและนำมาสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเดินหน้าลงทุนเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดทั่วโลก และต่อยอดความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม และไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในอนาคต”
 

          รายงานดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ ครองแชมป์เป็นผู้นำตลาดใน ประเทศฟิลิปปินส์ (30%) มาเลเซีย (27%) สหราชอาณาจักร (18%) และ สหรัฐอเมริกา (12%) และเชลล์ ยังจัดเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นข้ามชาติที่เป็นผู้นำตลาดใน แอฟริกาใต้ (20%) ประเทศไทย (18%) แคนาดา (13%) และ สาธารณรัฐประชาชนจีน (8%)
 

          จอร์จ มอร์วีย์ ผู้จัดการฝ่ายอุตสาหกรรม ภาคพลังงาน แห่งไคล์ แอนด์ คอมพานี กล่าวว่า “ยอดขายทั้งหมดของน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกมีปริมาณ 38.8 ล้านตัน ในปี 2558 ลดลงจาก 39.4 ล้านตันในปี 2557  เกิดจากการชะลอการเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจบริคส์ (BRICs) ยกเว้นประเทศอินเดียเท่านั้นที่มีการเติบโต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดภาวะขาลงของตลาดน้ำมันทั่วโลก ซึ่งถึงแม้ว่าสภาวะตลาดยังซบเซา ประกอบกับจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากบริษัทผลิตน้ำมันในประเทศ ผู้ผลิตน้ำมันอิสระและผลิตภัณฑ์ OEM แต่เชลล์ยังครองตำแหน่งผู้นำในทั้งสามกลุ่มผลิตภัณฑ์ และรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้สูงสุด”  

 

          เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น เชลล์ทุ่มทุนหลายร้อยล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในซัพพลายเชน น้ำมันหล่อลื่น โดยการปรับปรุงโรงงานผสมน้ำมันหล่อลื่น 4 แห่ง ในเมืองฮิวสตันและเมืองนีเวลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และในเมืองเทศบาลนคร เทียนจิน และเมืองชาปู สาธารณรัฐประชาชนจีน และสร้างเพิ่มขึ้นอีก 4 แห่ง ในเมืองทอร์ซฮอกสหพันธรัฐรัสเซีย, ใกล้กับเมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในเมืองชาปูและเมืองนานกัง สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้งสร้างโรงงานผลิตจาระบี 1 แห่ง ในเมืองจูไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน และเปิดโรงงานน้ำมันพื้นฐานใหม่อีก 2 แห่ง
 

          น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ ยังเป็นผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์โดยสารใน ประเทศสหรัฐอเมริกา (22%) ฟิลิปปินส์ (32%) มาเลเซีย (31%) แคนาดา (19%) และสาธารณรัฐประชาชนจีน (14%) โดยมีเทคโนโลยีใหม่ในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงจากก๊าซธรรมชาติ (GTL) ที่นำมาใช้พัฒนากระบวนการผลิตน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมี่ยม และเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ โดย เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ที่มาพร้อมเพียวพลัส เทคโนโลยี เปิดตัวในปี 2557  ได้เติบโตขึ้นด้วยเลขสองหลัก และวางจำหน่ายแล้วในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดพรีเมี่ยมของน้ำมันหล่อลื่นเพ็นซอยล์ รุ่นแพลตตินัม ของเชลล์ ได้เพิ่มขึ้น 155% ในทวีปอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ปี 2555 โดยได้แรงหนุนจากเชลล์ เพียวพลัส เทคโนโลยี ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ช่วยยกระดับสมรรถนะการขับขี่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ทะลุขีดจำกัดเดิมๆ
 

          เชลล์ ยังเป็นแบรนด์น้ำมันอันดับหนึ่งสำหรับรถโดยสาร ในสาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย และประเทศไทย และเป็นแบรนด์ที่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์เลือกใช้ใน ประเทศมาเลเซียและฟิลิปปินส์  และสำหรับรถบรรทุก เชลล์ เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่เจ้าของเลือกใช้ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศอียิปต์ สหพันธรัฐรัสเซียและสหรัฐอเมริกา และเชลล์ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหลักกับผู้ผลิตรถยนต์อื่นๆ เช่น  บีเอ็มดับเบิลยู เอจี, เฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิล (เอฟซีเอ) กรุ๊ป, ฮุนได, เรโนลต์-นิสสัน, โตโยต้า, เจนเนอรัล มอเตอร์ส, เดมเลอร์ เอจี, ซูซูกิ, ดูคาติ, เอ็ม เอ เอ็น, แซดเอฟ, เจนเนอรัล อิเลคทริค, เอ็กเกรโค, ซีเมนส์ และค่ายรถยนต์อื่นๆ จากประเทศจีน อาทิ จีลี่ และ เอฟเอดับเบิลยู
 

          นอกจากนี้ เชลล์ ได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม ตั้งแต่ กังหันลม อุปกรณ์การทำเหมืองและเครื่องจักรกลสำหรับการผลิต โดยในภาคน้ำมันหล่อลื่นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เชลล์ครองตลาดใน ประเทศฟิลิปปินส์ (29%) ไทย (24%) มาเลเซีย (20%) สหราชอาณาจักร (18%) ส่วนในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เชลล์เป็นผู้นำในตลาด มาเลเซีย (31%) แคนนาดา (20%) และ สหรัฐอเมริกา (18%) น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ได้สร้างสถิติในการลดค่าใช้จ่ายกว่าหลายร้อยล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากการบริการทางเทคนิคเพิ่มเติมที่เชลล์มีให้ ซึ่งการบริการดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าสามารถ “เลือก”, “ใช้”, “รักษา” และ “ดูแล” การใช้น้ำมันหล่อลื่นอย่างเหมาะสมในอุปกรณ์ต่างๆ ของลูกค้า โดยการบริการล่าสุดที่เชลล์มีให้คือ “การบริการผู้ช่วยเสมือน (Virtual Assistant)” ซึ่งเป็นการบริการแบบครบวงจรที่ขับเคลื่อนโดยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันหล่อลื่น รวมถึงการตอบคำถามที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

[อ่าน 1,131]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved