“ทิพยประกันภัย”กำไรสุทธิกว่า 1,863 ล้านบาท รุกลูกค้ารายย่อย-บุกตลาดต่างประเทศ
27 Feb 2020

 

บมจ.ทิพยประกันภัย ปลื้มผลงานปี 2562 กำไรสุทธิกว่า 1,863 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 21% และกำไรสุทธิต่อหุ้น 3.11 บาท ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับรวมเฉียด 2.2 หมื่นล้านบาท ด้านเอ็มดี "ดร.สมพร สืบถวิลกุล" ประกาศเดินหน้ายึดกลยุทธ์เชิงรุกเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า หวังขยายฐานรายย่อย พร้อมบุก ตลาดต่างประเทศ

 

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ว่า บริษัทฯมีผลการดำเนินงานขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยมีกำไรสุทธิรวม 1,863.19 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 3.11 บาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 1,531.16 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.55 บาท หรือกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 332.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 21.68%

 

โดยเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 21,846.25 ล้านบาท เทียบกับจำนวน 20,521.83 ล้านบาท  ในปี 2561 คิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 1,324.42 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.45% ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย 1,792.51 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 422.61 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 4,138.90 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 15,492.23 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ดร.สมพร กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ปรับนโยบายและเน้นกลยุทธ์ในเชิงรุกเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะลูกค้ารายย่อยที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน หรือไลฟ์สไตล์ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและคำนึงถึงความสะดวกรวดเร็วเป็นหลัก ดังนั้นบริษัทฯ จึงเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

“ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ทิพยประกันภัย ได้วางรากฐาน ด้วยการลงทุนและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการในทุกช่องทาง ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าและนโยบายหลักที่จะก้าวเป็นผู้นำด้าน Digital Insurance ” ดร.สมพร กล่าว

ล่าสุด ทิพยประกันภัย ได้ร่วมกับบริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันผลิตภัณฑ์ทางการเงินบนมือถือ “WEALTHI” หรือเวลธ์ติ พัฒนาผลิตภัณฑ์ไมโครอินชัวร์รันส์ ขายกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) ราคาประหยัดเพียงปีละ 100 บาท คุ้มครองทุนประกัน 1 แสนบาท รวมถึงการขายพรบ.รถยนต์ ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อช่วยกลุ่มผู้มีรายได้น้อยได้มีโอกาสเข้าถึงการประกันภัย พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการมากขึ้นด้วย อาทิ การออกผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ประกันภัยโรคร้ายแรงจาก PM 2.5 ที่ให้ความคุ้มครองโรคร้ายที่อาจเกิดจาก PM 2.5 หรือจากสาเหตุอื่นๆพร้อมชดเชยง่ายๆแบบ เจอปุ๊บจ่ายปั๊บ และกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโควิด-19 ด้วยเบี้ยประกันภัยในอัตราพิเศษ ซึ่งจะสามารถคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยกรณีเจ็บป่วยในระยะสุดท้าย รวมถึงชดเชยให้แก่ทายาทในกรณีที่เสียชีวิต เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2563 นั้น ดร.สมพร กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการขยายตัวไว้สูงกว่าภาพรวมของธุรกิจประกันวินาศภัยที่ส่วนใหญ่ประกาศอัตราการเติบโตไว้ใกล้เคียงกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) หรือทั้งอุตสาหกรรมน่าจะขยายตัวประมาณ 2-3% โดย บมจ.ทิพยประกันภัยยังคงเน้นกลยุทธ์เชิงรุกตามแผนที่ได้วางไว้เมื่อปลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้บริษัทฯ จะเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศ ด้วยการมองหารูปแบบการลงทุนแนวใหม่ โดยจะพิจารณาแผนการรับประกันภัยต่อจากต่างประเทศเข้ามา หลังจากปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก A.M.best  สถาบันจัด  เรตติ้งของสหรัฐฯ ในระดับ A-(Excellent) ทำให้ความน่าเชื่อถือ ทางด้านศักยภาพในการรับประกันภัย (Capacity) เพิ่มขึ้น  ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการประกันภัยต่อ แบบสัญญา (Treaty Reinsurance) รายใหญ่ที่สุดในไทย

 

“ทิพยประกันภัย ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวเป็นผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัย โดยยึดหลักธรรมาภิบาล สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ให้ได้รับการชดเชยสินไหมที่รวดเร็วและเป็นธรรม รวมถึงการจัด ทีมจิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น การส่งทีม TIP Smart Assist และหน่วยหนุมานทิพยจิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเหลือเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ จ.นครราชสีมา และเหตุเพลิงไหม้ ที่ชุมชนคลองขวาง ย่านพระราม 3  เป็นต้น ตามสโลแกนของบริษัทฯที่ว่า  “ทิพยประกันภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” ดร.สมพร กล่าว

[อ่าน 2,101]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มัดรวมโปรโมชั่นจูงใจ กระตุ้นกำลังซื้อ ในงาน BIG MOTOR SALE 2025
Tatler Ball 2025 “The Next Horizon: Shaping Tomorrow” ค่ำคืนแห่งเกียรติยศ แรงบันดาลใจ
อโกด้าเผยนานาชาติเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นรับศึก FIVB Volleyball Women's World Championship 2025
“Jungceylon Junior Soccer 2025” ศึกฟุตบอลจิ๋ว ภาคใต้
โก โฮลเซลล์ สนับสนุน นมคุณภาพสูงล้านนา “เชียงใหม่เฟรชมิลค์”
แม็คยีนส์ เปิดซีรีส์ “Mc Premium Basic” ชูความพรีเมียม เรียบง่ายแต่ดูดี แมทช์ง่ายในทุกลุค
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved