“M17” เปิดบริการ “NAK-Live” ผู้ช่วยไลฟ์ขายสินค้า สู้วิกฤตเศรษฐกิจ
02 Mar 2020

 

บริษัท เอ็มเซเว่นทีน เซอร์วิสเซส ไทยแลนด์ บริษัทในเครือ เอ็มเซเว่นทีน เอนเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป (M17 Entertainment Group) ผู้นำด้านธุรกิจ Social Entertainment ของเอเชีย (ประเทศไต้หวัน) เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด NAK-live (นักไลฟ์) บริการสตรีมมิ่งเซอร์วิสและเครื่องมือทางการตลาดในการจัดหาผู้ช่วยขายสินค้า หรือ KOL (Key Opinion Leader) ระดับมืออาชีพผ่านช่องทางไลฟ์สดแบบครบวงจร พร้อมการวัดผล ROI (Return on Investment) ได้อย่างแท้จริงจากยอดขาย

 

 

นิธินันท์ อัศวทร Thailand Country Head บริษัท เอ็มเซเว่นทีน เซอร์วิสเซส ไทยแลนด์ กล่าวว่า “หลังจากได้เปิดตัวเครื่องมือทางการขายและการตลาดรูปแบบใหม่ ให้บริการด้วยระบบแพลตฟอร์มอัจฉริยะภายใต้ชื่อ Hands UP (แฮนด์ อัพ) ที่มีทั้งระบบจัดการออเดอร์ และระบบจัดการข้อมูลหลังบ้านที่ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ต้องความถูกต้องและสะดวกสบายในการจัดการเรื่องคำสั่งซื้อ, การจัดการ สต๊อก, การชำระเงินและจัดส่งสินค้า ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลังจากเปิดตัวไป ได้รับความสนใจจากลุ่มธุรกิจรายใหญ่และกลุ่มธุรกิจรายย่อยหรือ SME เข้ามาร่วมใช้งานแพลตฟอร์มนี้อย่างคับคั่ง เพราะด้วยเทรนด์การซื้อขายสินค้าผ่านช่องอีคอมเมิร์ซที่ถือว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว ด้วยความสะดวกสบายในการสั่งซื้อและชำระเงินที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ที่คนไม่อยากเดินทางไปซื้อสินค้าหน้าร้านด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัด รวมไปถึงสภาวะมลพิษทางอากาศจากฝุ่นจิ๋ว PM2.5 และเชื้อไวรัสโควิด19 ที่เกิดขึ้นอีกด้วย”

 

 

และด้วยโมเดลธุรกิจที่ต้องการเป็นวันสต๊อปเซอร์วิสสำหรับธุรกิจไลฟ์คอมเมิร์ซอย่างแท้จริง บริษัท เอ็มเซเว่นทีน เซอร์วิสเซส ไทยแลนด์ จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “Nak-Live” (นักไลฟ์) โดย อรรถพล สินฉลอง Marketing & Business Development Director บริษัท เอ็มเซเว่นทีน เซอร์วิสเซส ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ด้วยโมเดลธุรกิจของบริษัทที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ ที่มุ่งเน้นการขายแพลตฟอร์มหรือระบบเพียงอย่างเดียวแต่จากการสำรวจพฤติกรรมของตลาดไลฟ์คอมเมิร์ซในเชิงลึกนั้นทำให้พบว่านอกจากความต้องการเรื่องระบบหลังบ้านแล้วมากกว่า 90% ของร้านค้าออนไลน์นั้นมีความต้องการเรื่องทรัพยากรของ  นักไลฟ์สดขายของที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการปิดการขายได้เป็นอย่างมาก สถานการณ์ของร้านค้าปัจจุบันมักจะเป็นเจ้าของกิจการที่ทำการไลฟ์สดเองเป็นส่วนใหญ่ แต่ในขณะที่ต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน หรือประเทศไต้หวัน KOL (Key Opinion Leader) ในกลุ่มที่เป็นนักขายสามารถกล่าวได้ว่าเป็นที่นิยมสำหรับบริษัท และร้านค้ารวมทั้งดิจิตอลเอเจนซี่ เพราะสามารถวัดผลการทำงาน หรือ ROI (Return on Investment) ได้อย่างแท้จริงจากยอดขาย อาทิ หลี่เจียฉี เจ้าของฉายา “ลิปสติกคิงส์” ซึ่งนอกจากจะเป็น KOL (Key Opinion Leader) ที่มีผู้ติดตามสูงแล้ว ยังมีความสามารถในการปิดการขายสินค้าได้ โดยสามารถสร้างยอดขายลิปสติกผ่านไลฟ์สดได้ถึง 15,000 แท่งภายในเวลา 5 นาที”

 

 

สำหรับ NAK-live (นักไลฟ์) ได้วางตัวเองเป็นเครื่องมือทางการตลาด (Marketing Tool) ที่สนับสนุนการทำดิจิตอล มาร์เกตติ้งส์และแบรนด์ดิ้งส์ในรูปแบบ Influencer Marketing (อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง) ผ่านโซเชียลมีเดียสำหรับกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่หรือร้านค้าที่ต้องสร้างภาพลักษณ์และเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าผ่านช่องทางใหม่ หรือเป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับดิจิตอล เอเจนซี่ในการนำเสนอช่องทางประชาสัมพันธ์และสามารถวัดผลด้าน ROI (Return on Investment) ได้อย่างแท้จริงจากยอดขายในขณะไลฟ์สด โดย NAK-live” (นักไลฟ์) ได้ดำเนินการติดต่อหา KOL ที่มีชื่อเสียงเพื่อให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม NAK-live (นักไลฟ์) และได้มีการคัดเลือกจากจากผู้ที่มียอดฟอลโลเวอร์ในโซเชียลมีเดียตั้งแต่หลักพันคนขึ้นไปจนถึงหลักแสนคน รวมทั้งการเปิดรับสมัครโดยตรงผ่านเว็บไซต์ https://www.naklive.net/ รวมทั้งทำการฝึกอบรมการเป็นนักไลฟ์ขายสินค้าผ่านช่องทางไลฟ์สด ซึ่งได้ทำการรวบรวมเทคนิคและวิธีการเรียกยอดผู้ชม พร้อมมีงานป้อนให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเฟสแรกหลังจากทำการรับสมัครนักไลฟ์ผ่านช่องทางเว็บไซต์ NAK-Live” (นักไลฟ์) โดยในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่เปิดรับ มีผู้สมัครกว่า 500 คน และได้ทำการเปิดการฝึกอบรมนักไลฟ์รุ่นแรกไปแล้วจำนวน 20 คน

 

 

โดยได้รับเกียรติจาก คุณศักดิ์ชัย อู่วานิชย์ เจ้าของและผู้ก่อตั้ง Hotdeal Thailand, ผู้นำด้านการไลฟ์สดขายของมาเป็นวิทยากร และยังเตรียมเปิดเพิ่มการอบรมอีกตลอดทั้งปีนี้ เพื่อให้จำนวนนักไลฟ์ของบริษัทมีเพียงต่อความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบ ในอนาคตคาดว่า NAK-live (นักไลฟ์) จะมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,500 คน และจะสามารถผลิตนักไลฟ์ที่มีคุณภาพ มีความสามารถในการปิดการขายสินค้าได้ในสังกัดได้ไม่ต่ำกว่า 100 คนตลอดทั้งปีนี้ รวมถึงการให้บริการรับจ้างไลฟ์สดหรือไลฟ์สตรีมมิ่งเซอร์วิสสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ในการไลฟ์สดอีกด้วย สำหรับบริษัทหรือร้านค้า รวมทั้งดิจิตอลเอเจนซี่ที่มีความต้องการใช้บริการนักไลฟ์สามารถติดต่อขอรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ https://www.naklive.net/ หรือที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ Naklive”

 

“ด้วยเทรนด์ของไลฟ์คอมเมิร์ซที่มีการเติบโตค่อนข้างสูง รวมทั้งกลุ่มผู้ค้าต่างต้องการหาช่องทางและวิธีการใหม่ๆ ที่จะช่วยให้สามารถเพิ่มยอดขายสินค้าได้ รวมทั้งสภาวะอากาศและโรคระบาดที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้การขายสินค้าผ่านช่องทางไลฟ์สดจะเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพในการสร้างยอดขายสำหรับบริษัทและร้านค้าจึงคาดการว่า “NAK-live” (นักไลฟ์) จะสามารถสร้างส่วนแบ่งในตลาด Influencer Marketing (อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง) ได้ที่ 20% ในปีนี้” อรรถพล กล่าว

[อ่าน 1,615]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved