กรุงไทย แจงรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านเว็บไชต์เท่านั้น ใช้บัญชีธนาคารใดก็ได้
27 Mar 2020

 

​ตามที่รัฐบาลได้ออกมาตรการ ชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่นๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) “มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)” นั้น  

 

ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าแรงงานลูกจ้างชั่วคราวและผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมและได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน และ เปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิ์ตามมาตรการทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

 

 

ในส่วนของการรับเงินเยียวยา สามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน  ดังนั้นจึงขอเน้นย้ำว่าไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา สำหรับผู้ที่ต้องการ เปิดบัญชีพร้อมเพย์ สามารถทำได้ด้วยตนเองผ่านตู้เอทีเอ็มหรือแอปพลิเคชั่น Mobile Banking ของธนาคาร ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียน และผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดทุกท่านจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยระบบจะจ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีอย่างเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีลูกค้าและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนามาเปิดบัญชี เพื่อเตรียมลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท ที่สาขาของธนาคารกรุงไทยจำนวนมาก แม้ว่าธนาคารมีมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อรับมือการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตามประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการฉุกเฉิน โดยการคัดกรองลูกค้า สอบถามประวัติการเดินทางลูกค้าทุกท่าน ตรวจวัดอุณหภูมิ จัดเตรียมเจลล้างมือ และจัดระเบียบที่นั่งและรอคิวโดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร แต่ภายนอกสาขานั้นมีประชาชนมารอต่อคิวอย่างล้นหลามจึงมีความสุ่มสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และไม่สอดคล้องกับแนวทางป้องกันโรคระบาดที่ควรเว้นระยะห่างทางสังคมของทางราชการ ธนาคารกรุงไทยจึงมีความจำเป็นต้องปิดทำการในวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยจะเปิดทำการตามปกติในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง สามารถขอความช่วยเหลือบุคคลใกล้ชิดช่วยลงทะเบียนออนไลน์ได้ และสามารถขอคำแนะนำหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของธนาคารกรุงไทย  โทร.  02-111-1144​
 

[อ่าน 1,275]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
อีซูซุ ท้าประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ISUZU ONE MAKE RACE 2024”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved