รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดตั้ง รพ.สนามแห่งแรกในไทยรองรับผู้ป่วย COVID-19
29 Mar 2020

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เริ่มมีอัตราผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศไทย ทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลต่อการเข้ารับการรักษา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จึงได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยใช้อาคารหอพักเอเชียนเกมส์ อาคาร D ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี   ซึ่งเป็นอาคาร 14 ชั้น สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 308 เตียง โดยบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ยาและเวชภัณฑ์นั้น โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งคือแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด ล่าสุดได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่จะนำมาใช้ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

รศ.นพ. ดิลก ภิยโยทัย คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “ผู้ป่วยที่ถูกส่งมาตัวมาที่ รพ.สนามแห่งนี้ จะมาจากโรงพยาบาลที่ร่วมในโครงการ จำนวน 5 แห่ง คือ รพ.ศิริราช รพ.รามาธิบดี รพ.วชิรพยาบาล รพ.จุฬาลงกรณ์ และรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาลดังกล่าว โดยหลังได้รับการตรวจอาการและพักดูอาการอย่างน้อย 48 ถึง 72 ชั่วโมง แล้วไม่มีภาวะวิกฤตที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจหรืออยู่ในห้องไอซียู จึงจะถูกส่งตัวมาเพื่อพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งมีระบบรวมถึงมาตรการการเฝ้าระวังการติดเชื้อเทียบเท่ามาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาลทั่วไป และแม้ว่าหอพักแห่งนี้จะอยู่ในบริเวณเดียวกับหอพักนักศึกษาทั่วไป แต่เชื้อไวรัส COVID-19 เป็นโรคที่ติดต่อจากสารคัดหลั่ง ไม่ได้ฟุ้งกระจายภายในอากาศ จึงไม่มีความเสี่ยงและไม่มีความวิตกกังวล นอกจากนี้ เรายังให้บริการตรวจคัดกรองผู้ป่วยทั่วไป โดยเริ่มจากการประเมินความเสี่ยง ผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการเราก็จะใช้วิธีการให้ความรู้เป็นส่วนใหญ่ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความตระหนก อีกทั้งเป็นการใช้ทรัพยากรในการตรวจหาเชื้อไวรัสให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด

 

 

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทางไทยเบฟ เป็นอย่างสูง ที่ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญ และยังได้เป็นอีกหนึ่งพลังที่เข้ามาให้การสนับสนุนเพื่อที่จะช่วยกันกู้วิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ มามอบให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ สำหรับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยทราบว่านอกจากที่ธรรมศาสตร์ของเราทางไทยเบฟ ยังได้มีการส่งมอบแอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาล และหน่วยสาธารณสุขอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย”

 

[อ่าน 1,379]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved