Airbnb ร่วมหนุนคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 เปิดตัวโครงการที่พักฟรีเพื่อผู้ปฏิบัติงานแนวหน้า
09 Apr 2020

 

Airbnbขยายโครงการจัดหาที่พักฟรี!!ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้า 100,000 คนทั่วโลกในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 มายังประเทศไทย พร้อมประกาศเปิดรับเจ้าของที่พักไทยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการโดยต้องปฏิบัติตามระเบียบด้านความสะอาด และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ทั้งนี้เตรียมเปิดตัวโครงการความร่วมมือในไทยอย่างเป็นทางการ ต่อยอดความร่วมมือกับองค์กรด้านการแพทย์ระดับโลก

 

 

นางมิช โกห์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Airbnb กล่าวว่า “ชุมชน Airbnb ได้ให้ความช่วยเหลือในการจัดหาที่พักให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงที่เกิดสถานการณ์อันเลวร้ายมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเหตุน้ำท่วมไปจนถึงเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งในช่วงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้ากำลังปฏิบัติงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้คน Airbnb จึงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับชุมชนของเราเพื่อสนับสนุนในทุกทางที่เราสามารถทำได้ Airbnb ได้แรงบันดาลใจจากความเอื้อเฟื้อของเจ้าของที่พักคนไทยและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรหลายแห่งที่เราได้ติดต่อเพื่อร่วมกันหาวิธีในการช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้”

 

อย่างไรก็ดีจากการประกาศก่อนหน้าของ Airbnb ที่ได้เปิดตัวแนวคิดริเริ่มการจัดหาที่พักให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด้านบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย จำนวน 100,000 คนทั่วโลก ซึ่งได้ร่วมมือกับองค์กรระดับโลก อาทิ NHS ประเทศอังกฤษ, Sutter Health ในแคลิฟอร์เนีย, สมาคมแพทย์บาร์เซโลน่า และกระทรวงการเคหะ ฝรั่งเศส

ล่าสุด Airbnb ได้ขยายโครงการดังกล่าวมายังประเทศไทยเพื่อช่วยจัดหาที่พักที่มีความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โครงการในประเทศไทยซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง Airbnb และเจ้าของที่พักในประเทศไทย นอกจากนี้ Airbnb กำลังมองหาความร่วมมืออื่นๆ ในการทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อเข้าร่วมสนับสนุนโครงการนี้

สำหรับเจ้าของที่พัก Airbnb ในประเทศไทยที่อยากเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครได้ที่ https://th.airbnb.com/openhomes/covid19relief

 

ในขณะนี้มีเจ้าของที่พัก Airbnb ทั่วโลกกว่า 100,000 แห่งตอบรับเข้าร่วมโครงการแล้ว โดยบุคลากรผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าสามารถจองที่พักได้ฟรีบนแพลตฟอร์มของ Airbnb ใน160 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดย Airbnb ได้ยกเว้นค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้กับผู้ปฏิบัติงานแนวหน้า 100,000 คนแรกที่ทำการจองที่พักผ่านโครงการนี้ ทั้งนี้หากเจ้าของที่พักเลือกที่จะเข้าร่วมโครงการผ่านแพลตฟอร์ม Open Homes ของ Airbnb ซึ่งจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2555 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการที่พักแบบฉุกเฉิน หรือหากเจ้าของที่พักคนใดไม่สามารถให้บริการที่พักแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายได้ Airbnb จะช่วยเหลือในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเข้าพักให้ทั้งหมด

 

ด้าน The Orientale เป็นหนึ่งในที่พักบนแพลตฟอร์ม Airbnb ที่ได้ประกาศมอบที่พักฟรีให้กับบุคลากรทางการแพทย์และได้เข้าร่วมโครงการจัดหาที่พักให้กับผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าของ Airbnb ดังกล่าว

โดยนางสาววรานิษฐ์ ธนพิธวิวัธน์ เจ้าหน้าที่การตลาดและประชาสัมพันธ์ The Orientale กล่าวว่า “เราขอเป็นส่วนหนึ่งของพลังเล็กๆ ที่จะช่วยสังคมโดยการส่งมอบความห่วงใยผ่านที่พักให้กับบุคลากรทางแพทย์ที่ทำหน้าที่อย่างหนักในการต่อสู้วิกฤตโควิด-19 เพื่อประชาชนคนไทยทุกคนพวกเขากำลังทำงานอย่างหนักต่อเนื่องยาวนานหลายสิบชั่วโมงในแต่ละวัน ด้วยความร่วมมือกับ Airbnb เราจึงอยากมอบที่พักอันสะดวกสบายให้กับพวกเขาในช่วงเวลานี้”


 

ทั้งนี้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโควิด-19การเปิดให้บริการที่พักแก่พวกเขาจึงต้องมีแนวทางในการปฏิบัติที่จริงจังและมีมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด Airbnb ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยของคนในชุมชนเป็นอย่างมาก และได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เพื่อพัฒนาระเบียบวิธีปฏิบัติสำหรับเจ้าของที่พักที่ให้ความร่วมมือกับโครงการนี้ โดยข้อระเบียบดังกล่าวจะมีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอตามข้อกำหนดใหม่ของในแต่ละท้องถิ่น หน่วยงานระดับประเทศ และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC)

 

ในส่วนตัวอย่างของระเบียบวิธีในการให้บริการที่พักอย่างปลอดภัยที่กำหนดไว้คือ การให้บริการบ้านพักทั้งหลัง การยอมรับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มมาตรการการทำความสะอาด การเว้นระยะห่างทางสังคมกับผู้เข้าพัก และการเว้นระยะเวลา 72 ชั่วโมงก่อนการเปิดรับผู้เข้าพักคนใหม่ โดยผู้ที่เป็นพันธมิตรหรือตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับ Airbnb จะเป็นผู้ตรวจสอบว่าผู้เข้าพักเป็นผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 จริงและมีความคุ้นเคยกับระเบียบวิธีปฏิบัติด้านความปลอดภัย

 

อย่างไรก็ตามเพื่อร่วมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าทุกคนได้มีที่พักที่สะดวกสบายมากขึ้นในขณะที่พวกเขากำลังปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญยิ่ง Airbnb ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มรับบริจาคเพิ่มเติม โดยเงินทั้งหมดจะถูกส่งตรงไปยังองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อช่วยบรรเทาภาวะวิกฤตของโควิด-19

หากผู้สนใจต้องการร่วมบริจาคสามารถเข้าไปที่ https://th.airbnb.com/openhomes/covid19relief?donate

สำหรับโรงพยาบาลและองค์กรต่างๆ ที่กำลังหาที่พักให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ซึ่งเป็นผู้ที่กำลังปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือกับโควิด-19 อยูในขณะนี้ สามารถใช้แพลตฟอร์มของ Airbnb เพื่อหาที่พักได้ที่  https://discover.airbnbforwork.com/covid19-partner-intake-form

[อ่าน 991]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved