ยูโอบี เผยมาตรการดูแลพนักงานทัพหน้าที่ปฎิบัติงานในช่วงโควิด-19
21 Apr 2020

 

เพราะสถาบันการเงินมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการเงินของประเทศทำให้พนักงานธนาคารที่มีส่วนสำคัญต่อระบบการให้บริการของธนาคารตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยระบุไว้มีความจำเป็นที่ต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงาน และสาขาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจ และการให้บริการแก่ลูกค้า ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (ธนาคารยูโอบี (ไทย)) เผย มาตรการดูแลพนักงานทัพหน้าที่เข้ามาปฏิบัติงานในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ให้ปลอดภัย

 

คุณศศิวิมล อารยวัฒนาพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ทรัพยากรบุคคล ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า

“ภาคการเงินการธนาคารที่นับว่ามีความสำคัญมากในช่วงเวลาเช่นนี้ แน่นอนว่าธุรกิจธนาคารยังต้องดำเนินไปเพื่อให้สามารถบริการลูกค้าทั้งในธุรกรรมปกติ รวมถึงการดูแลช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ แม้ว่าพนักงานบางส่วนจะเริ่ม Work from Home เรียบร้อยแล้ว แต่พนักงานทัพหน้าที่มีส่วนสำคัญต่อระบบของธนาคารตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยระบุไว้ อาทิ งานด้าน IT, Call Centre การบริหารจัดการเงินสด การบริการบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ธุรกรรมเงินโอนต่างประเทศ รวมถึงธุรกรรมตลาดเงินและตลาดทุนเป็นต้น ยังคงจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่ออฟฟิศและตามสาขาที่เปิดให้บริการเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ

นอกจากนี้ จากการที่เราได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทำให้ธนาคารยังมีการเตรียมแผนดูแลพนักงานที่ยังคงต้องมาปฏิบัติงานหากรัฐบาลออกมาตรการขั้นสูงสุดเพื่อระงับการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้ล่วงหน้า โดยได้มีการจัดเตรียมที่พักและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่พนักงาน อาหาร เครื่องดื่มและยาสามัญประจำบ้าน รวมถึงมาตรการป้องกันและดูแลสุขอนามัย ให้พนักงานทุกคนอุ่นใจได้”

 

เพื่อดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยของพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในออฟฟิศและสาขา ธนาคารได้ดำเนินมาตรการต่างๆ ตั้งแต่การตรวจคัดกรองอุณหภูมิด้วยเครื่อง Thermal Scanner การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้พนักงานทุกคน การให้บริการเจลฆ่าเชื้อโรคตามบริเวณต่างๆ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดออฟฟิศและสาขา การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการประชุมออนไลน์ การลดจำนวนชั่วโมงทำงานลง 1 ชั่วโมง โดยพนักงานสามารถเลือกช่วงเวลาในการทำงานได้เพื่อหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วนที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก การจัดพื้นที่ภายในสาขาให้ลูกค้ามีระยะห่างไม่น้อยกว่า 1.50 เมตร ขณะรอรับบริการ การติดตั้งฉากกั้นที่สาขา รวมถึงประกันชีวิตและสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมถึงโควิด-19 สำหรับพนักงานทุกคน

 

“พนักงานสาขาเป็นหน้าบ้านที่มีบทบาทสำคัญในการอยู่เคียงข้างลูกค้าในสถานการณ์ต่างๆ และช่วงนี้เช่นกัน แม้ในการปฏิบัติงานระยะแรกจะมีความกังวลอยู่บ้าง แต่ในฐานะผู้ให้บริการ เราต้องปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และดีที่สุดเพื่อลูกค้า ธนาคารเองใส่ใจดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานสาขาเป็นพิเศษด้วยมาตรการลดความเสี่ยงต่างๆ ทำให้เรารู้สึกว่าแม้จะต้องมาทำงานในสถานการณ์การแพร่ระบาด แต่ก็ยังรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัย” กฤติยาณี ทวีสิน พนักงานสาขา 101 The Third Place

 

คุณศศิวิมล กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรายังคงเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้มากขึ้น พร้อมได้สื่อสารให้พนักงานทราบถึงข้อควรปฏิบัติเป็นประจำเพื่อดูแลตัวเองให้ปลอดภัย นอกจากนี้ เรายังตระหนักอีกว่าการทำงานจากที่บ้านอาจเป็นเรื่องไม่ที่ไม่คุ้นชิน จึงอาจนำมาซึ่งความเครียด ธนาคารจึงได้จัดหลากหลายกิจกรรม รวมถึงคอร์สเรียนต่างๆ เพื่อให้พนักงานสามารถเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้แม้ทำงานจากที่บ้าน”

 

 

ในส่วนของพนักงานธนาคารที่ Work from Home สามารถพัฒนาทักษะความรู้ในด้านการทำงานและความสนใจอื่นๆ ได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทางธนาคารจัดเตรียมไว้ให้ อาทิ LinkedIn Learning โปรแกรมถ่ายทอดความรู้ผ่านภาษาอังกฤษซึ่งมีหัวข้อการเรียนรู้ที่น่าสนใจอาทิ Leading Virtual Meeting, Building Resilience และ Time Management  Thai Banking Academy โปรแกรมถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการธนาคาร อาทิ Digital ID เรื่องใกล้ตัวคุณ, ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองเงินฝาก และ International Trade & FX ที่สามารถเข้าไปเรียนได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ รวมถึง Accomm Group โปรแกรมการเรียนรู้ที่พนักงานจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ อาทิการเป็นผู้นำ การพัฒนาตัวเอง การสื่อสาร รวมถึงการทำงานภายใต้สภาวะวิกฤต

 

นอกจากนี้ เพื่อช่วยให้พนักงานสามารถสร้างสมดุลเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ยูโอบียังจัดกิจกรรมให้พนักงานได้ผ่อนคลาย อาทิ ให้พนักงานแชร์มื้ออาหารโปรดพร้อม #UOBTHappyMeals แนะนำวิธีออกกำลังกายง่ายๆ เมื่อต้องทำงานอยู่บ้าน รวมถึงแนะนำแอปพลิเคชัน “Healthy Living Talk” โดยพนักงานสามารถเข้าไปพูดคุยและขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในด้านสุขภาพทั่วไปหรือที่เกี่ยวกับโควิด-19 รวมถึงไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่พนักงานสนใจ

 

แม้ว่าการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของธนาคาร แต่การใส่ใจและความห่วงใยจากองค์กรถึงพนักงาน จะสร้างความมั่นใจในการทำงานและให้บริการลูกค้าธนาคารอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

[อ่าน 1,825]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มัดรวมโปรโมชั่นจูงใจ กระตุ้นกำลังซื้อ ในงาน BIG MOTOR SALE 2025
Tatler Ball 2025 “The Next Horizon: Shaping Tomorrow” ค่ำคืนแห่งเกียรติยศ แรงบันดาลใจ
อโกด้าเผยนานาชาติเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นรับศึก FIVB Volleyball Women's World Championship 2025
“Jungceylon Junior Soccer 2025” ศึกฟุตบอลจิ๋ว ภาคใต้
โก โฮลเซลล์ สนับสนุน นมคุณภาพสูงล้านนา “เชียงใหม่เฟรชมิลค์”
แม็คยีนส์ เปิดซีรีส์ “Mc Premium Basic” ชูความพรีเมียม เรียบง่ายแต่ดูดี แมทช์ง่ายในทุกลุค
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved