อาลีบาบาให้เยาวชนไทยและอีก 12 ประเทศ ร่วมเสนอโซลูชั่นเพื่อช่วยฟื้นฟูธุรกิจหลังโควิด-19
22 Apr 2020

 

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล ประกาศเปิดตัวการแข่งขัน Global E-Commerce Talent (GET) ระดับโลกของอาลีบาบา ประจำปี 2020 ที่มีวัตุประสงค์ในการช่วยเหลือธุรกิจและองค์กรทั่วโลกให้สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การแข่งขันนี้มุ่งสนับสนุนให้กับบุคลากรผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมโดยการสร้างโซลูชั่นดิจิทัลที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ภายใต้การทำงานร่วมกับที่ปรึกษา และพันธมิตรในเครือข่ายของอาลีบาบา

 

การแข่งขันจัดขึ้นสำหรับนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาใน 13 ประเทศ ได้แก่ ทวีปแอฟริกา จีน โคลัมเบีย ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย มาเลเซีย เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ รัสเซีย เซอร์เบีย เกาหลีใต้ ไทย และอุซเบกิสถาน โดยจะจัดแข่งขันแบบโลกเสมือนจริงซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนนี้ และคาดว่าจะมีทีมเข้าร่วมอย่างน้อย 100 ทีม และแต่ละทีมประกอบด้วยสมาชิก 3-5 คน โดยการแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะของแต่ละประเทศจะจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม เพื่อให้ได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 30 ทีมไปแข่งขันระดับโลก ในระหว่างวันที่ 17-25 สิงหาคม 2563

 

 

จาง หยู รองประธานและพาร์ทเนอร์ของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่าการระบาดของโควิด-19 ได้กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบุคลากรในอนาคต เราอยู่ในยุคที่เครื่องมือดิจิทัลได้ถูกคิดค้นและปรับเปลี่ยนเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ สถานการณ์นี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะนำเอาความคิดสร้างสรรค์และความเข้าใจในดิจิทัลของคนรุ่นใหม่มาใช้ เพื่อช่วยโลกของเราให้ฟื้นตัว เราได้เห็นตัวอย่างแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวัน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนได้อย่างไร เราหวังว่าการแข่งขันนี้จะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการคิดค้นโซลูชั่นที่เปลี่ยนชีวิตผู้คนได้มากกว่าเดิมไม่เพียงเฉพาะสำหรับปัจจุบันเท่านั้น แต่รวมถึงโลกในอนาคตด้วย

 

ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากเยาวชนไทย

การแข่งขันในประเทศไทยได้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ ‘Lazada Young Entrepreneur Challenge 2020’ ที่ดำเนินการโดย ลาซาด้า ประเทศไทย ร่วมกับ CCN Partner ซึ่งเป็นพันธมิตรสำหรับโครงการ GET ของอาลีบาบา ในแต่ละประเทศ โดยผลตอบรับที่ได้หลังจากการเปิดตัวถือว่าดีเกินคาด เนื่องจากมีนักศึกษาสมัครเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 80 ทีม

 

แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน GET ระดับโลกของอาลีบาบา ถือเป็นการต่อยอดให้กับการแข่งขัน ‘Lazada Young Entrepreneur Challenge 2020’ ที่เราเพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อค้นหาและบ่มเพาะเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ที่จะมีส่วนร่วมสร้างอนาคตอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

 

สำหรับการแข่งขันระดับประเทศของไทย แต่ละทีมที่เข้าร่วมจะต้องเริ่มต้นธุรกิจดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า ประเทศไทย โดยในระหว่างการแข่งขัน มหาวิทยาลัยลาซาด้า และเครือข่าย GET ของอาลีบาบา จะมีการให้ความรู้กับทีมที่เข้าร่วมผ่านการฝึกอบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์ในระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน เพื่อขยายความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซในหัวข้อต่างๆ นับตั้งแต่การเปลี่ยนธุรกิจไปสู่ดิจิทัล การกำหนดกลุ่มลูกค้าออนไลน์และการดึงดูดความสนใจ การทำไลฟ์สตรีม และการวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการนำเสนอให้นักลงทุน และอื่นๆ อีกมากมาย ในขณะเดียวกันแต่ละทีมก็ต้องทำการแข่งขันไปด้วยในระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน

 

จากนั้นจะมีการคัดเลือก 30 ทีมที่มีผลงานดีที่สุดเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในเดือนกรกฎาคม ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเจ้าภาพในปีนี้ โดยจะคัดเลือกจากคุณภาพของแผนธุรกิจ และผลงานในแต่ละโจทย์ รวมทั้งยอดขายที่ทำได้จากร้านค้าออนไลน์ สำหรับทีมที่ทำผลงานดีที่สุด 3 ทีมในรอบสุดท้าย นอกจากจะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปนำเสนอโครงการในการแข่งขันระดับโลกในเดือนสิงหาคม รวมทั้งมีโอกาสได้รับเงินทุนสำหรับผู้ประกอบการสูงสุดถึง 100,000 หยวน หรือราว 459,000 บาท

 

การแข่งขันนี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มทักษะและความรู้ที่จำเป็นให้แก่เยาวชนไทยที่ฝันจะเป็นผู้ประกอบการ แต่ยังเปิดโลกทัศน์ให้ได้เห็นการแข่งขันระดับโลก และสร้างเครือข่ายที่มีคุณค่า เราเชื่อว่าสิ่งที่ได้เรียนรู้จะช่วยเตรียมเยาวชนเหล่านี้ให้พร้อมสำหรับโลกหลังการระบาดของโควิด-19” แจ็ค กล่าวเสริม

 

โอกาสเพิ่มเติมในการเรียนรู้จากเวทีระดับโลก

ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของระดับโลกจากทุกประเทศ จะได้รับการตัดสินจากนวัตกรรมของแผนที่นำเสนอ และความสามารถในการช่วยแก้ปัญหาในโลกความเป็นจริง รวมถึงต้องนำไปใช้ได้จริง มีความยั่งยืน และดูถึงความยืดหยุ่นของธุรกิจใหม่ที่พวกเขาจะลงทุน โดยจะคัดเลือก 6 ทีมผู้ชนะเพื่อรับการสนับสนุนเงินทุนธุรกิจจากอาลีบาบา และการเข้าร่วมกลุ่มบุคลากร GET ระดับโลกที่เปิดโอกาสด้านธุรกิจได้มากกว่าเดิม ทีมที่ชนะยังจะรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดเพื่อไปศึกษาดูงานเศรษฐกิจดิจิทัลที่สำนักงานใหญ่ของอาลีบาบา ในเมืองหางโจว ประเทศจีน และเข้าร่วมการอบรมพิเศษเรียนรู้จากผู้ฝึกสอนของเครือข่าย GET ของอาลีบาบาด้วย

 

ทั้งนี้ เครือข่าย GET ของอาลีบาบา ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ GET ที่จนถึงปัจจุบันได้สร้างประโยชน์ให้กับพันธมิตรด้านการศึกษา 80 แห่ง และฝึกอบรมผู้สอนแล้วมากกว่า 300 คน รวมทั้งจัดอบรมให้กับนักศึกษาและผู้เข้าอบรมแล้วมากกว่า 13,000 คน จากประเทศออสเตรเลีย อินเดีย อิสราเอล มองโกเลีย มาเลเซีย ไทย ตุรกี เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และจีน

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Global E-Commerce Talent หรือ GET ได้ที่ https://bit.ly/2RyIzs8

 

[อ่าน 1,251]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved