อ.ส.ค. ลุย Lazada และ Shopee ดันยอดขาย “นมวัวแดง" สู้ COVID-19
25 Apr 2020

 

“มนัญญา” หนุน อ.ส.ค. ฮึดสู้ COVID-19  ดันมาตรการลดผลกระทบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและโรงงานนม 5 แห่งทั่วประเทศ ด้าน อ.ส.ค.เตรียมหั่นงบการตลาด 20%  พร้อมปรับทัพอัดงบส่งเสริมการขายผ่านแพลทฟอร์ม Lazada และ Shopee ดันยอดขาย “นมวัวแดง” ช่วงวิกฤติเพื่อครองมาร์เก็ตแชร์เจ้าตลาดนมในประเทศ

 

สุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.กล่าวว่า อ.ส.ค ได้รับมอบหมายจาก มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งวางมาตรการรับมือ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ครอบคลุมทุกมิติอย่างเร่งด่วนภายใต้มาตรการรับมือ COVID-19 อาทิเช่น มาตรการด้านการส่งเสริมโคนม มาตรการด้านอุตสาหกรรมนม มาตรการทางด้านการตลาด มาตรการด้านคุ้มครองสวัสดิภาพพนักงาน / เจ้าหน้าที่ มาตรการคุ้มครองผู้บริโภค  มาตรการดูแลตัวแทนจำหน่าย มาตรการโรงงานผลิตภัณฑ์นมของ อ.ส.ค. ทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย เชียงใหม่ สุโขทัย  ขอนแก่น สระบุรี และปราณบุรี รวมทั้งได้เร่งปรับกลยุทธ์ทางด้านการตลาดเพื่อรักษา และปกป้องตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้มีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพเพื่อให้กระทบต่อยอดจำหน่ายน้อยที่สุด  

 

“ท่านรัฐมนตรีมนัญญาได้กำชับให้ อ.ส.ค. เข้มงวดกับสำนักงาน อ.ส.ค. ทั้งในส่วนกลาง และภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ อ.ส.ค. อย่างเคร่งครัด โดยมีการจัดตั้งจุดคัดกรองในการวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าโรงงาน  อีกทั้ง จัดหาอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ 70%  เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้กับบุคคลากรในหน่วยงาน เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน และผู้เกี่ยวข้องอาทิ เกษตรกร  ผู้บริโภค  ตลอดจนการดำเนินงานขององค์กร อ.ส.ค.” สุชาติ กล่าว 

สุชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการทางด้านตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค อ.ส.ค. ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด โดยลดงบประมาณด้านโฆษณา และแคมเปญทางการตลาดลงประมาณ 20% จากเดิมปีนี้วางไว้ 200 ล้านบาท แล้วหันไปเพิ่มงบด้านการส่งเสริมการขายแทน เพื่อต้องการลดค่าใช้จ่ายลง รวมทั้งปรับตัวให้สอดคล้องกับรายได้ และพฤติกรรมการบริโภคของประชาชนที่กำลังชะลอตัวลงอย่างมาก ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ล้วนส่งผลกระทบการดำเนินธุรกิจของ อ.ส.ค. ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารนมที่เป็นสินค้าบริโภคในอนาคตอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง  

 

 

สำหรับการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ อ.ส.ค.นำมาใช้ในยุควิกฤติCOVID-19 คือ การหันมาบุกตลาดออนไลน์ ผ่านแพลทฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ หรืออีคอมเมิร์ซของลาซาด้า (LAZADA) และช้อปปี้ (Shopee) เพื่อลดช่องว่างระหว่างผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คกับผู้บริโภค ให้สามารถซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก  คล่องตัวมากขึ้น พร้อมทั้ง จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ เพียงช้อปออนไลน์ ผ่านทางลาซาด้า (LAZADA) และช้อปปี้ (Shopee) รับทันทีหน้ากากผ้าไทย-เดนมาร์ค 1ชิ้น / 1 รายการสั่งซื้อ เป็นต้น   ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าว สอดคล้องกับนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของรัฐบาลในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ควบคู่กับการสื่อสารให้ผู้บริโภค หันมาสานสัมพันธ์กับคนในครอบครัวมากขึ้น ผ่านการเลือกซื้อ และบริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ที่ผลิตจากน้ำนมสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของคนในครอบครัว แทนการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคที่ไม่จำเป็นต่อสุขภาพ

 

สุชาติ กล่าวว่า “สำหรับสถานการณ์ทางด้านการตลาดในขณะนี้ อ.ส.ค. พยายามหาช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ และทันสมัยเพิ่มยอดขาย และรักษาการเป็นเจ้าตลาดนมในประเทศไว้ให้ได้  ร่วมทั้งเร่งผลักดันมาตรการต่างๆ ตามนโยบายของท่านรัฐมนตรี มนัญญา อย่างเคร่งครัด เพื่อลดผลกระทบจากจากการแพร่ระบาดของเชื้อCOVID-19 ให้มากที่สุด”  

[อ่าน 2,138]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยดัชนีสุขภาวะดิจิทัลคนไทย 2025 ชี้เด็ก-ผู้สูงอายุเสี่ยงสูง ต้องเร่งเสริมทักษะสิทธิ-รู้เท่าทัน AI
หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี แห่งความเชื่อมั่น สู่อนาคตที่มั่นคง มั่งคั่งที่ยั่งยืนให้แก่คนไทย
ออมสินเดินหน้าธนาคารเพื่อสังคม ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ–เสริมสภาพคล่อง SMEs พร้อมขับเคลื่อน Social Impact กว่า 2 ล้านราย
แมริออท บอนวอย เปิดตัว ‘1-Point Drop’ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ พาสมาชิกสัมผัสโลก F1 ใกล้ชิดคิมี อันโตเนลลี
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัว 3 รุ่นพิเศษเครื่องยนต์โครเมียม พร้อมกิจกรรมการกุศล ‘United We Ride’
มาสด้าจัดสัมมนาผู้นำผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แบรนด์ยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved