คาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี...เปลี่ยนโลก” พาธารน้ำใจ สู่ ร.ร.บ้านแม่สะเต
20 Dec 2016

“พลังดี...เปลี่ยนโลก” เพราะเราเชื่อว่า พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พลังที่ไปถึงได้ทุกที่ 

พลังที่เปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้ นั่นคือ...พลังของความดี

 

 

          นับจากอีซูซุได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางจัดทำและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น “เรื่องจริง...พลังแห่งความดีที่อมก๋อย” ผ่านสื่อโซเซียลเน็ตเวิร์ค ภายใต้แนวคิด “พลังดี...เปลี่ยนโลก” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มุ่งมั่นใช้พลังดีในตัวเปลี่ยนโลกนี้ให้น่าอยู่ ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงที่ยากลำบากของเหล่าครูโรงเรียนบ้านแม่สะเต อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในโรงเรียนที่ได้ชื่อว่าอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่สุดของประเทศไทย กลุ่มครูผู้มีพลังดีอยู่เต็มตัวและหัวใจที่ยอมละทิ้งความสะดวกสบาย เพื่อไปเป็นครูจิตอาสาที่เป็นมากกว่าครูในที่ที่ห่างไกลและทุรกันดาร โดยมีพลังใจที่ยิ่งใหญ่ คือเด็กนักเรียนกว่า 100 ชีวิตที่มีความตั้งใจอยากมาเรียนให้สังคมได้รับรู้ ด้วยเนื้อหาที่กินใจจนหลายๆ คนน้ำตาซึม ทำให้มียอดคนดูพุ่งสูงกว่า 3.3 ล้านวิวภายในระยะเวลาอันสั้น 

 

 


          ล่าสุด กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย จึงขอต่อยอดตอบแทนพลังดีเหล่านั้น  ด้วยการรวบรวมน้ำใจของชาวประชาคมอีซูซุทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียนบ้านแม่สะเตอย่างจริงจัง โดยจัดขบวนคาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี...เปลี่ยนโลก” นำคณะผู้บริหารของกลุ่มอีซูซุและเหล่าพนักงานจิตอาสานำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับทางโรงเรียน ซึ่งรถขับเคลื่อน 4 ล้อ อีซูซุ วี-ครอส จำนวน 16 คัน เริ่มออกเดินทางจากตัวอำเภออมก๋อยตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง เส้นทางบนเขาระยะทางเพียง 67 กม. ในช่วงหน้าหนาวที่พื้นแห้ง ว่ากันว่าลดความโหดของเส้นทางช่วงหน้าฝนไปถึง 50% นั้นมีครบทุกรูปแบบทั้งทางหิน ร่องยาว ธารน้ำ ยกเว้นถนนดี รอพิสูจน์ความตั้งใจจริงของทุกคน เพราะต้องใช้เวลาในการขับเคี่ยวอยู่นานมากกว่า 5 ชั่วโมงกว่าจะเข้าถึงโรงเรียนบ้านแม่สะเตที่มีน้องๆ นักเรียนตัวจริงที่เห็นจากภาพยนตร์สั้น “เรื่องจริง...พลังแห่งความดีที่อมก๋อย” มารอต้อนรับพร้อมรอยยิ้มอันสดใส 

 

 


     
          ทั้งนี้  วิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้เป็นตัวแทนกลุ่มอีซูซุมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1,039,674 บาท โดยได้นำเงินบริจาคส่วนหนึ่งไปใช้จัดสร้างถนนในช่วงที่ยากลำบากที่สุดช่วงหนึ่งซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรของครู นักเรียน และชาวบ้านทั่วไปเพื่อให้เดินทางได้สะดวกมากขึ้นตามความประสงค์ของทางโรงเรียน อีกทั้งมอบรถ “รถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ อีซูซุ วี-ครอส” พร้อมอุปกรณ์ออฟโรด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่จะช่วยเติมเต็มความคล่องตัวสำหรับทางโรงเรียนในการเดินทางขึ้น-ลงเขาที่ต้องลุยฝ่าเส้นทางหฤโหด พร้อมกันนี้ ทางกลุ่มอีซูซุยังได้จัดเต็ม นำเมนูที่มีสารอาหารครบ 5 หมู่ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวและของกินอื่นๆ มาจัดเลี้ยงเป็นอาหารกลางวัน หลังจากได้สอบถามมาแล้วว่าเป็นอาหารโปรดที่นานๆ จะได้ลิ้มรส เพราะโรงเรียนไม่มีตู้เย็นจึงไม่สามารถเก็บเนื้อสัตว์และอาหารสดไว้ได้ โปรตีนที่คุ้นเคยที่สุดของครูและนักเรียนที่นี่ คือ โปรตีนจากปลากระป๋อง  

 

 


          พงษ์วิศรุต  ปันมูล  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สะเต ผู้ซึ่งสอนที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นปีที่ 10 กล่าวขอบคุณด้วยเสียงสั่นเครือว่า “ทุกคนในโรงเรียนรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของชาวอีซูซุที่ได้จัดทำภาพยนตร์สั้นเรื่องราวของพวกเราและเผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้มีน้ำใจหลั่งไหลมาที่โรงเรียนมากมาย  และตอนนี้ความฝันเป็นจริง  รถอีซูซุ วี-ครอสที่ได้รับมอบนั้น เราจะใช้สำหรับรับ-ส่งนักเรียนที่อยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลออกไปให้พวกเขาได้มีโอกาสมาเรียนมากขึ้น และใช้ขนสัมภาระในกิจกรรมต่างๆ ต้องขอบคุณอีซูซุในทุกเรื่องด้วยครับ”

 

 

    
          ท่ามกลางความขาดแคลนไปเสียทุกอย่างของโรงเรียนบ้านแม่สะเต อำเภออมก๋อย แต่ที่นี่กลับล้นเหลือไปด้วย “พลังดี...เปลี่ยนโลก” ที่มาจากความเสียสละความสุขส่วนตัวของเหล่าครูอาสาที่ไม่เคยหยุดจะเป็นผู้ให้ ทำให้ระยะทางขากลับสู่ตัวอำเภออมก๋อยอีก 4 ชั่วโมงของคาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี...เปลี่ยนโลก” ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับความอิ่มเอมใน “พลังดี” ตามแบบวิถีอีซูซุ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” 

 

 

[อ่าน 1,464]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved