KBANK ปั้น “รวมใจช้อปของไทย” ดึงพันธมิตรช่วยชาวสวนและผู้ผลิตผลไม้แปรรูป
21 May 2020

ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวโครงการ รวมใจช้อปของไทย จับมือ บมจไปรษณีย์ไทย และช้อปปี้ เปิดช่องทางให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารฯ ที่เป็นเจ้าของสวนผลไม้ ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแห้งที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ระบายผลไม้สดและสินค้าเกษตรแปรรูปได้ผ่านช่องทางไทยแลนด์โพสตมาร์ท (THAILANDPOSTMART.com) และ แอปพลิเคชัน ช้อปปี้ (Shopee)

คลิป: https://kbank.co/2TpPfK5

 

จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่าสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ส่งผลให้ทางการจีนประกาศปิดด่านขนส่งสินค้าสำคัญต่อเนื่องจากการหยุดตามปกติในเทศกาลตรุษจีนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และในหลายด่านยังปิดอยู่จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งเส้นทางการค้า ผ่านแดนจากเวียดนามไปจีนก็หยุดดำเนินการชั่วคราวเพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรค ทั้งนี้การส่งออกผลไม้ของไทยไปจีน โดยเฉพาะใน ไตรมาสที่ 1 ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไทยส่งออกผลไม้สดเป็นหลัก ซึ่งผลไม้สดมีระยะเวลาการขนส่งและจัดเก็บจำกัด อีกทั้งผู้บริโภคในจีนต่างระมัดระวัง การจับจ่ายใช้สอยและเลือกซื้อเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ทำให้ผู้นำเข้าผลไม้ต้องยกเลิกหรือชะลอ คำสั่งซื้อออกไป

 

จากการที่ไทยพึ่งพิงการส่งออกผลไม้ไปยังจีนมากกว่า 57% ของมูลค่าการส่งออกผลไม้ทั้งหมดประกอบกับประเทศผู้นาเข้าอื่นได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ภาพรวมการส่งออกผลไม้ของไทยทั้งปี 2563 น่าจะหดตัวในช่วง -24 ถึง -21% (YoY) อยู่ที่ 86,300-88,900 ล้านบาท ทำให้ไทยจำเป็นต้องพิจารณาแผนการตลาดรองรับผลผลิตที่จะทยอยออกสู่ตลาด ไม่ว่าจะเป็นแผนการแปรรูปผลไม้ หรือจัดหาตลาดอื่นเพิ่มเติมเพื่อลดผลกระทบจากปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวในระยะสั้น

 

 

เกษตรกรชาวสวนผลไม้ได้รับผลกระทบจากการเกิดวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้ประเทศหลักที่ซื้อผลไม้จากประเทศไทย เช่น จีน ญี่ปุ่น ชะลอการสั่งซื้อ และการปิดพรมแดนสำคัญๆ ส่งผลให้ไม่สามารถส่งออกผลไม้สด และผลไม้แปรรูปไปยังประเทศที่เป็นลูกค้ารายใหญ่เหล่านั้นได้ ขณะเดียวกันผลไม้เป็นของที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติถึงจะเลี้ยงมาอย่างดีดูแลเหมือนลูกทุกต้น เมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยวแล้วก็ไม่สามารถรอเวลาต่อไปได้ แม้ผลผลิตจะราคาตกจนน่าใจหาย แต่ชาวสวนเองก็มีต้นทุน ที่ได้ทุ่มเทลงไปแม้เกิดภาวะแล้งก่อนหน้า ทั้งค่าปุ๋ย ค่าน้ำ ค่าแรงคนงานในสวน ภาวะขาดทุนจึงยืนอยู่ตรงหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงต้องหาทางระบายสินค้าให้ยังมีรายได้มาดูแลครอบครัว และคนงานต่อไป ด้วยการหาวิธีขายใหม่ ปรับตัว และไม่ยอมแพ้ ดังนั้นช่องทางการจำหน่ายรูปแบบใหม่จะเข้ามาช่วย ตัดพ่อค้าคนกลาง ให้ชาวสวน และผู้ผลิตผลไม้แปรรูปส่งตรงผลผลิตถึงมือผู้บริโภคจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะเข้ามาช่วยฉุดรั้งให้ชาวสวน และผู้จำหน่ายผลไม้แปรรูปพบโอกาสในวิกฤติครั้งนี้ ทำให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้นและ ก้าวผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้

ช่องทางการจัดจำหน่าย:

KBank Live: รวบรวมร้านค้าในโครงการรวมใจช้อปของไทยนำเสนอผ่านช่องทางของธนาคารกสิกรไทยที่มีผู้ติดตามอยู่กว่า 33 ล้านบัญชี ให้สามารถซื้อสินค้าตรงได้จากชาวสวน และผู้ผลิตผลไม้แปรรูป สามารถติดตาม Facebook Fan Page ได้ที่ https://www.facebook.com/KBankLive

Line Official Account ที่ https://kbank.co/LINEfriend KBank Live ทุกวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่ 22 .. เป็นต้นไป

 

เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน THAILANDPOSTMART.com : รวบรวมผลไม้จากชาวสวนในโครงการรวมใจช้อปของไทยนำเสนอผ่านช่องทางขายออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย THAILANDPOSTMART ที่มีผู้ใช้งานอยู่ 9 ล้านราย ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ทั้งผลไม้สดและผลไม้แปรรูปเกรดพรีเมี่ยม รับประกันความสด ส่งตรงจากสวน ได้แก่ ส้ม มะม่วง ทุเรียน กล้วยแปรรูป มะพร้าวอบกรอบ และอื่นๆอีกมากมายเมื่อสั่งซื้อแล้ว ผลผลิตจะถูกจัดส่งผ่านบริการของไปรษณีย์ไทยถึงหน้าบ้าน

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ https://www.thailandpostmart.com/promotion

 

แอปพลิเคชัน Shopee: รวบรวมผู้ผลิต และร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ผลไม้แปรรูปและอาหารแห้ง ในโครงการ รวมใจช้อปของไทย นำเสนอผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยกว่า 30 ล้านดาวน์โหลด โดยผลผลิตที่นำเสนอผ่านช่องทาง Shopee ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง น้ำผลไม้ แยมผลไม้ น้ำมันสกัดจากผลไม้ ฯลฯ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์ที่ร่วมโครงการได้โดยพิมพ์คำว่า ‘SPKBSME’ ในช่องค้นหาสินค้าที่หน้าแรกของแอปพลิเคชัน Shopee และคุ้มยิ่งกว่าเพราะสามารถใช้โค้ดเพื่อรับ Shopee coin cashback 50% รับคืนสูงสุด 50 Shopee coins เมื่อมียอดซื้อสินค้าขั้นต่ำ 100 บาท (จำกัด 10,000 สิทธิ์ ตลอดโครงการ)

[อ่าน 2,250]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความรู้จักกับ “Jack Wey” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ GWM WEY
AssetWise ยกระดับเมืองน่าอยู่ จัดประกวดออกแบบ “สุขา สุขี: THE HAPPY TOILET PROJECT”
Trip.com จับมือโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เปิดประสบการณ์อาหารระดับโลก
เกาหลีรุก! ปล่อยหมัดเด็ด “Hyundai Deal SEOUL Good” กับข้อเสนอ Motor Expo 2025
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ กวาดรางวัลต่อเนื่อง ติดอันดับ 60 โรงแรมยอดเยี่ยมของโลก
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ พลิกโฉมแอป GEN 365 ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า สู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านประกันชีวิตครบวงจร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved