Kantar เผยอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ ‘มากที่สุดในโลก’
22 May 2020

 

Kantar Worldpanel ออกรายงานประจำปีKantar’s 2020 Brand Footprintอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ มากที่สุดในโลกวิจัยจาก 74% ของประชากรโลก 1,000 ล้านครัวเรือน ใน 52 ประเทศ ทั่วทั้ง 5 ทวีป ครอบคลุม 85% ของ GDP โลก มากกว่า 22,900 แบรนด์ ในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม อาหาร นม สุขภาพ และความงาม และดูแลบ้าน วิเคราะห์โดยมาตรวัดอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค CRPs (Consumer Reach Points) เอกสิทธิ์เฉพาะจาก Kantar

 

 

25 อันดับ แบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุดในโลก

 

  • Coca-Cola ยังยืนหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการเลือกซื้อมากที่สุดในโลกอีกครั้ง จากชั้นวางสินค้ามากกว่า 6,000 ล้านครั้งในช่วงปี 2019 แบรนด์ที่ได้รับความนิยมรองลงมาคือ Colgate อันดับสอง ผ่านการเลือกซื้อ 4,000 ล้านครั้ง และ Maggi อันดับสาม 3,000 ล้านครั้ง

 

  • แบรนด์ระดับโลกมีอัตรา CRPs เพิ่มขึ้น 2% ในปี 2019 เมื่อเทียบกับการเติบโต 0% ในปี 2018 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะแบรนด์ท้องถิ่นที่เติบโต CRPs ถึง 3.1% ทั่วโลก

 

  • แบรนด์ที่ถูกเลือกในตะกร้าสินค้าเป็นแบรนด์ระดับโลกตอนนี้มี 1 ใน 3 หรือ 34.1% ทั่วโลก ในขณะที่แบรนด์ท้องถิ่นมีสัดส่วน 2 ใน 3 หรือ 65.9%

 

  • แบรนด์ 50 อันดับแรกของโลกคิดเป็น 15.5% ของตัวเลือกแบรนด์ทั้งหมดในปี 2019 และคิดเป็น 24% ของอัตราการเติบโตของสินค้าที่ถูกซื้อ

 

 

ดูข้อมูลทั้งหมดสำหรับอันดับ 50 แบรนด์ได้ที่ www.kantar.com/brandfootprint

 

แบรนด์ FMCG จำนวนมากถูกนำมาใช้เพื่อ นำทาง” ในช่วงเวลาที่ไม่ปกติโดยในปี 2019 เราได้เห็นนวัตกรรมจำนวนมากในการตอบสนองต่อแนวโน้มมหภาคที่แตกต่างกัน ความสามารถด้านนวัตกรรมนี้จะทำให้เรามั่นใจได้ว่า แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังสามารถตอบสนองต่อความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็น COVID-19 และตลาด FMCG ที่มีการแข่งขันสูงขึ้น ผ่านการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด สร้างอัตลักษณ์ใหม่ด้วยรูปแบบใหม่ และใช้ช่องทางดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซมากขึ้น

[อ่าน 2,344]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
LINE TODAY ชวนย้อนมองที่สุดของปรากฏการณ์แห่งปี 2025 ของคนไทย
รวมทุกข่าวเด่น เทรนด์ฮอต ใน “ปีแห่งความสั่นสะเทือน”
Jobsdb by SEEK ชี้ Well-being จะมัดใจคนทำงานยุคใหม่ องค์กรเร่งเพิ่มวันลาสุขภาพจิต–สวัสดิการรอบด้าน รับตลาดแรงงานปี'68
ปวดท้องเรื้อรัง ไม่ใช่เรื่องเล็ก! ฟังเสียงเตือนจาก “ระบบทางเดินอาหารและตับ” ที่คุณอาจมองข้าม
Grab เผยที่สุดแห่งปี 2025 สายมูแรง–คอนเสิร์ตดันเดินทาง ส้มตำครองแชมป์เดลิเวอรี
The 1 Insight เผยผู้บริโภคไทยเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาเลือกซื้ออย่างมีสติ - Mindful Consumption Trend
AI อยู่รอบตัวเรา - แคสเปอร์สกี้แนะนำคนไทยใช้ AI เดินทางเที่ยวอย่างปลอดภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved