กสิกรไทย-รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เปิดตัวแอป TUH for All ชู TUH OPD Online พบหมอออนไลน์
28 May 2020

 

กสิกรไทย ร่วมกับ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พัฒนาการให้บริการทางการแพทย์สู่การเป็น Smart Hospital ด้วย TUH for All แอปพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยแบบครบวงจร ทั้งนัดหมอ ตรวจเช็คคิว ตรวจสอบสิทธิ์ ดูประวัติการรักษา และข้อมูลข่าวสาร เน้นชูจุดเด่นบริการ TUH OPD Online พบหมอผ่านออนไลน์ ไม่ต้องมาโรงพยาบาล จบทุกขั้นตอนบนแอปตั้งแต่พบหมอ จ่ายเงิน และรับยา เพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยที่มาใช้บริการ และตอบรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่หรือนิวนอร์มอล  

 

รศ. นพ. พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า ในแต่ละวันมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ จำนวนมาก เป็นผู้ป่วยนอกกว่า 4,000 คน และผู้ป่วยในอีกกว่า 800 เตียง รวมถึงความต้องการในการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลสู่การเป็น Smart Hospital จึงนำมาสู่ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการพัฒนาแอปพลิเคชัน TUH for All ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ป่วยมีความสะดวกในการใช้บริการกับโรงพยาบาลมากขึ้น ตั้งแต่การนัดหมอ ตรวจเช็คคิว ตรวจสอบสิทธิ์การรักษา ดูประวัติการรักษา และข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สามารถดำเนินการบนแอปได้ทั้งหมด รวมถึงการให้บริการรับวิถีนิวนอร์มอล โดยชูจุดเด่นบริการ TUH OPD Online การพบหมอออนไลน์ ไม่ต้องมาโรงพยาบาล

 

บริการ TUH OPD Online จะช่วยลดความแออัดของผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาล ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และลดระยะเวลาการรอคอยและการเดินทางของผู้ป่วย ในช่วงแรกเปิดตัวนำร่องกับคลินิกศัลยกรรมและจะขยายผลจนครบ 14 คลินิกของโรงพยาบาลภายในสิ้นปี 2563 โดยคาดหวังว่าแอปนี้จะลดความแออัดในโรงพยาบาลได้ถึง 30% และช่วยเพิ่มความสะดวกและความสบายใจให้กับผู้ป่วย บริการ TUH OPD Online เหมาะสำหรับผู้ป่วยนอกที่เป็นโรคซึ่งต้องติดตามการรักษาต่อเนื่อง เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ หรือผู้ป่วยที่รู้สึกเจ็บป่วยเล็กน้อยและต้องการปรึกษาหมอ นอกจากนี้ TUH OPD Online ยังเป็นผู้ช่วยของคนไข้ที่มีอาการเรื้อรัง คนไข้ติดเตียง และคนไข้ในระยะสุดท้ายด้วย เพราะแอปได้รวบรวมข้อมูลคนไข้ โรคที่เป็นและประวัติการรักษาไว้ด้วยกัน จึงสามารถดึงข้อมูลมาศึกษา วิเคราะห์และเชื่อมโยงการดูแลรักษาคนไข้ในแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ด้าน นายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุนการทำธุรกิจของลูกค้าให้ตอบรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งธนาคารมองว่าแอปพลิเคชัน TUH for All จะช่วยยกระดับการให้บริการและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ต้องใส่ใจด้านสุขภาพอนามัยจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกัน

 

 

สำหรับบริการ TUH OPD Online ที่พัฒนาขึ้นบนแอป TUH for All นั้น จะช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้ป่วยที่เปลี่ยนไปตามวิถีนิวนอร์มอล โดยมีขั้นตอนการใช้บริการที่ง่าย หลังจากที่ผู้ป่วยได้ลงทะเบียนที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยสามารถใช้บริการผ่านแอปได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์การพบหมอที่สะดวกรวดเร็ว ตั้งแต่ 1.การนัดหมอ ผู้ป่วยสามารถดูตารางนัดแพทย์และรับการยืนยันนัดหมายผ่านแอป 2. พบหมอออนไลน์ผ่านวิดีโอ หรือ Telemedicine 3. การตรวจสอบสิทธิ์ สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์การรักษา เช่น ประกันสังคม บัตรทอง และสวัสดิการข้าราชการ 4. การชำระเงิน รองรับการชำระเงินทั้งบัตรเครดิต และเงินสดผ่านแอป K PLUS ซึ่งบริการนี้คาดว่าจะใช้ได้ประมาณเดือนกรกฎาคมนี้  5. การรับยา โรงพยาบาลจัดส่งยาให้ผู้ป่วยทางรถแท็กซี่และไปรษณีย์

ผู้ป่วยของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สามารถดาวน์โหลดแอป TUH for All ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ IOS เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการกับโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลยังมีแผนพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น บริการทางการแพทย์แบบ Drive Thru นัดหมายผ่านแอป เพื่อเข้ามา รับยา ฉีดยา และเจาะเลือด รวมถึงฟีเจอร์ Telepharmacy ที่จะมีเภสัชกรชำนาญการมาให้คำแนะนำการใช้ยาที่ถูกต้องและปลอดภัย เป็นต้น ทั้งหมดนี้เพื่อการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ที่ตอบโจทย์ชีวิตในปัจจุบันมากขึ้น ตามวิถีนิวนอร์มัลที่สังคมไทยยังคงต้องตระหนักและให้ความสำคัญต่อไปอีกระยะหนึ่ง

 

[อ่าน 2,112]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved