ไทยพาณิชย์แต่งตั้ง รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (CFO)
04 Jun 2020

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศแต่งตั้งนายมาณพ เสงี่ยมบุตร ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (Chief Financial Officer) โดยมีผล 15 มิถุนายน 2563

ในฐานะรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (Chief Financial Officer) นายมาณพ จะมีบทบาทหลักในการพัฒนาทิศทางธุรกิจและยุทธศาสตร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงการบริหารวินัยทางด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อขับเคลื่อนธนาคารฯ ให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้วิสัยทัศน์ “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด The Most Admired Bank” ท่ามกลางความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงสำคัญของเศรษฐกิจยุค New Normal

 

นายมาณพ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ในด้านการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดจีน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 นายมาณพเป็นผู้บุกเบิกก่อตั้งธุรกิจจีนและธุรกิจต่างประเทศให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงการจัดตั้งและบริหารธุรกิจของธนาคารฯ สำหรับตลาดจีน เมียนมาร์ และกัมพูชา ตลอดจนเป็นผู้ริเริ่มการลงทุนและพัฒนาความร่วมมือทางด้านฟินเทคจีน และสร้างธุรกิจอีคอมเมิรซ์จีนของธนาคารฯ นายมาณพ ได้นำพาธนาคารไทยพาณิชย์ไปสู่รางวัล “Best Local Bank in Southeast Asia for Belt & Road Award” 3 ปีต่อเนื่องจากนิตยสาร Asia Money (พ.ศ. 2560-2562) และรางวัล “Best Belt & Road Bank in Thailand” โดยนิตยสาร Finance Asia (พ.ศ. 2561) ทำให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารไทยที่ได้รับรางวัลเกี่ยวกับธุรกิจจีนมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยตำแหน่งของนายมาณพก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็น รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน คือ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน China Business Function ธนาคารไทยพาณิชย์

 

โดยก่อนหน้าที่นายมาณพ จะร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์นั้น เคยดำรงตำแหน่ง Head of China A-Share Research ที่บริษัทหลักทรัพย์ CLSA เซี่ยงไฮ้และฮ่องกง โดยเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งและบริหารทีมงานวิเคราะห์การลงทุนในตลาดหุ้นจีน รวมถึงเคยรับราชการในตำแหน่งนักวิชาการคลัง ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง

 

นายมาณพ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสารสนเทศทางการบัญชีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโท MBA ด้านการเงินจากมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยทุนรัฐบาลไทย และเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของประเทศไทย นายมาณพเคยเป็นอาจารย์พิเศษที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่มหาวิทยาลัย Fudan นครเซี่ยงไฮ้ และยังได้รับรางวัลนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดาวรุ่ง ประจำปีพ.ศ. 2561 สาขาการบริหารการเงินอีกด้วย

[อ่าน 1,101]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved