ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค สู้ภัยโควิด-19 ร่วมใจตอบแทนสังคม ดูแลหมอ-พยาบาล ทำโครงการอาหารล้านมื้อสู่ผู้ขาดแคลน
23 Jun 2020

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ในครั้งนี้มิใช่เป็นเพียงวิกฤติด้านโรคภัยไข้เจ็บที่สร้างความสูญเสียให้กับชีวิตเท่านั้นแต่ยังส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนทุกคน ตลอดจนผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจในทุกระดับทั่วประเทศ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ติดตามสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดทิศทางการปฏิบัติงาน และการช่วยเหลือสังคมตามลำดับเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น

 

 

ปลายเดือนมีนาคม ช่วงที่ยอดพบผู้ติดเชื้อ covid-19 สูงสุด สิ่งที่ทางบริษัทเห็นความทุ่มเทของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักในการเป็นด่านหน้าต่อสู้กับโรคไวรัส โควิด-19 และ การขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผู้บริหารได้อนุมัติบริจาคเงินและผลิตภัณฑ์สำหรับการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และบำรุงขวัญบุคคลากรทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 4 แห่งในกรุงเทพ ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลราชวิถี และสถาบันบำราศนราดูร

 

รวมถึงได้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ และชุดอุปกรณ์ป้องกัน (PPE) ให้กับโรงพยาบาลในต่างจังหวัดอีก 9 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปะเสยะวอ จังหวัดปัตตานี โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังวัดอุบลราชธานี โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ โรงพยาบาลลำพูน และโรงพยาบาลสกลนคร

 

 

โอเมอร์ มาลิค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพูดชัดเจนว่าความปลอดภัยของพนักงานต้องมาเป็นอันดับแรก บริษัทประสบความสำเร็จได้พนักงานต้องความปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นเราต้องดูแลพนักงานและให้เครื่องมือในการทำงาน บริษัทยังคงจ้างงานตามปกติโดยไม่มีการเลิกจ้างพนักงานทุกตำแหน่ง รวมถึงไม่มีการลดเงินเดือนและสวัสดิการใดๆ และยังได้สนับสนุนมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดยให้พนักงานทำงานที่บ้าน

ขณะที่คู่ค้าทางธุรกิจ ทั้งตัวแทนกระจายสินค้าและพนักงานส่งเสริมการขาย รวมกว่า 3,300 คน บริษัทมอบประกันสุขภาพโควิด-19 ให้ พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) ให้แก่พนักงานและคู่ค้าทางธุรกิจไปให้ด้วย รวมถึงบริษัทได้มีโครงการขยายระยะเวลาการชำระเงินสำหรับตัวแทนกระจายสินค้าและคู่ค้าในธุรกิจภาคร้านอาหารที่มีธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางกว่า 40 ราย

 

 

เมื่อดูแลคนในบริษัทและคู่ค้าทางธุรกิจอย่างเต็มที่แล้ว เหตุการณ์สำคัญต่อมาคือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและการขาดแคลนอาหารของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้

พนักงานในกรุงเทพฯ ได้ริเริ่มโครงการ Give A Good Care, Share A Good Heart หรือโครงการมอบรักด้วยใจ ห่วงใยผู้ประสบภัยโควิด-19 แบ่งออกเป็น 2 โครงการย่อย

 

โครงการแรก‘We Care We Share’ จับมือกับมูลนิธิเอสโอเอส (scholar of sustenance)ให้พนักงานร่วมบริจาคของเพื่อจัดถุงยังชีพแจกให้กับชุมชนคลองล่าง จรัญสนิทวงศ์ 37 ซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ตกสำรวจและส่วนใหญ่มีผู้สูงอายุที่อยู่ติดบ้าน

โครงการที่2 ‘We Care Health Volunteers’ ให้พนักงานร่วมกันทำ Face Shield ให้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยส่งผ่านกระทรวงสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ ซันโทรี่ เป็บซี่โค ร่วมกับมูลนิธิเป็ปซี่โคและมูลนิธิรักษ์ไทย จัดโครงการอาหารล้านมื้อ กระจายอาหารปรุงสดและถุงยังชีพมากกว่า 5,000 ถุงไปใน 9 จังหวัด (กรุงเทพ ระยอง สระบุรี เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ปัตตานี อุดรธานี และอุบลราชธานี) เข้าถึงประชาชนมากกว่า 100,000 คน

 

สำหรับโครงการอาหารล้านมื้อ ปัจจุบันสามารถส่งมอบอาหารปรุงสุกไปได้มากกว่า 1,532,400 มื้อ จึงมีความคิดว่าหากประชาชนช่วยกันก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้อาหารล้านมือให้ไปถึง 2 ล้านมื้อ และเพิ่มจำนวนถุงยังชีพได้ บริษัทฯ จึงร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทยเชิญชวนร่วมบริจาคชื่อบัญชีมูลนิธิรักษ์ไทย ธนาคารกรุงไทยหมายเลขบัญชี: 034-1-81121-1

 

แม้ช่วงเวลานี้บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แต่จากการทำงานอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพของพนักงาน ทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) มากขึ้นกว่าเดิมและยังมีโอกาสให้บริษัทและพนักงานมีส่วนร่วมสู้ภัยโควิด-19 รวมความช่วยเหลือเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และชุมชนเป็นเงิน 26 ล้านบาท และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ได้รับผลกระทบจากวิฤโควิด19 และพร้อมร่วมเคียงข้างคนไทยเพื่อก้าวผ่านวิฤตการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

[อ่าน 2,131]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved