“เข้าใจกันมากขึ้น” วัตสันเปิดเกม Customer Love พิชิตใจสมาชิกแบบ insights สุดๆ
29 Jun 2020

 

การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนไปจากในอดีตอย่างมาก เพราะนอกจากการปรับตัวเข้าสู่ความปกติใหม่ (New normal) แล้ว ในแง่ของการทำธุรกิจมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ในแง่ของแบรนด์ การรักษาฐานลูกค้าเดิมโดยไม่เปลี่ยนใจไปเทคะแนนให้กับแบรนด์คู่แข่ง นับเป็นสิ่งที่ยากในทุกมิติ ดังนั้น กลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ได้รู้จักลูกค้ามากขึ้น รักษาฐานลูกค้าได้ง่ายขึ้น และยังได้กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง คือแบรนด์ต้อง “ฟัง” และ “รู้จักลูกค้าให้ลึกถึงตัวตน” เพื่อนำ Customer insight ไปพัฒนาด้านบริการหรือผลิตสินค้าให้ตรงความต้องการ ทำให้ผู้บริโภคมีความรักในแบรนด์สินค้าหรือบริการได้ในระยะยาว

 

 

เพื่อเข้าใจกันมากขึ้น และสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดทำ Member Poll สอบถามความคิดเห็นจากสมาชิกวัตสัน* รู้ลึก รู้จริง จากกลุ่มตัวอย่าง 4,000 สมาชิกปัจจุบันของร้านวัตสัน โดยมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

 

  • งานผิว เรื่องใหญ่ เรื่องนี้ที่ฉันกังวลใจ และให้ความสำคัญมากที่สุด

ร้อยละ 34  ยืนยันว่า ผิวมัน และสิว ที่สาวๆกังวลใจมากที่สุด รองลงมาคือ ริ้วรอย (ร้อยละ 22) และ ผิวหมองคล้ำ (ร้อยละ 17)  ตามลำดับ

  • ควบคู่งานผิว ....Cosmetic ก็ห้ามขาด

ร้อยละ 44  ยกให้ที่เขียนคิ้วเป็นไอเท็มประจำตัวที่สำคัญที่สุดเพราะเมคอัพในยุคนี้ คิ้วต้องเป๊ะ ช่วงตาต้องปัง ให้สมกับการเข้าสู่ความปกติใหม่ รองลงมาคือสีสันแห่งความสดใสอย่าง ลิปสติก (ร้อยละ38) และบลัชออน (ร้อยละ12) ตามลำดับ

  • รางวัลใหญ่ไม่ต้องมีมูลค่าสูง… เน้นจำนวนของรางวัลให้ทั่วถึงและมีหลายชิ้น

ร้อยละ 86 ยืนยันว่าชอบรางวัลที่มีมูลค่าไม่ต้องสูงมาก แต่อยากให้มีเยอะไว้ก่อน เพราะคิดว่ามีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของมากกว่า รางวัลใหญ่ชิ้นเดียว ซึ่งของรางวัลเหล่าที่สาวๆ เทใจให้ รถยนต์ (ร้อยละ 34) รองลงมาคือ ทองคำ (ร้อยละ 17) โทรศัพท์มือถือ (ร้อยละ 14) ตามต่อด้วยคะแนนสะสมที่สามารถใช้เป็นส่วนลด (ร้อยละ 12) และกระเป๋าแบรนด์เนม (ร้อยละ 6)  ตามลำดับ

  • ตบท้ายด้วยโปรนี้กระแทกใจ .... ควักจ่ายอย่างไวเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของ

           ร้อยละ 52  ยืนยันว่าชอบโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ที่สุด ควรค่าต่อการควักจ่าย เพราะได้สิ่งที่ชอบในราคาดีถึง 2 ชิ้น

 

 

วัตสันนำ insights สำหรับสิ่งที่ลูกค้าชาวไทยต้องการ พร้อมขานรับกับข้อมูลจากผลสำรวจที่เตรียมมาให้  “ได้ลุ้น ได้แถม ได้แต้ม” มานำเสนอเป็นโปรโมชั่นและของรางวัลสุดโดนในเดือนของสมาชิกวัตสัน ด้วยแคมเปญ Big Bang Beauty (25 มิ.ย. – 23 ก.ค. 63)

ได้ลุ้น

  • สมาชิกลุ้นของรางวัลใหญ่หลากหลายชิ้นจากการชิงโชค อาทิ iphone 11 pro , กระเป๋าแบรนด์เนม และเครื่องฟอกอากาศ Dyson
  • กิจกรรมสนุกๆ ลุ้น Gadget และสินค้าจากแบรนด์ดัง เฉพาะช่องทาง  Watsons facebook  ทุกวันอังคาร และศุกร์ตลอดแคมเปญ

ได้แถม

  • สินค้าซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิกวัตสัน

ได้แต้ม

  • สมาชิกลุ้นรับคะแนนสะสมจำนวน 100,000 คะแนน ทุกวัน

 

จัดเต็ม privileges เพิ่มเติมให้สมาชิกตลอดแคมเปญ Big Bang Beauty อย่างจุใจ อาทิ

- Lucky Bag มูลค่าเริ่มต้น 2,000 บาท แต่จ่ายเพียง 500 บาทเท่านั้น (ซื้อผ่านวัตสันออนไลน์เท่านั้น และสินค้ามีจำนวนจำกัด)

- สิทธิพิเศษแบรนด์ชั้นนำ เพียงแค่สแกน QR Code ที่หน้าร้าน หรือแลกคะแนนสะสมก็สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้

    • GAGA เมื่อซื้อเครื่องดื่มกาก้าเมนูใดก็ได้ Size L รับฟรี เครื่องดื่มเมนู “Black Honey”
    • คะแนนสะสมของ Grab แลกเพื่อรับส่วนลดเมื่อช้อปที่ร้านวัตสัน (คะแนน Grab 200 = สมาชิกวัตสันรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 800 บาทขึ้นไป)
  • Novotel & Swissotel รับส่วนลด 20% จากการจองผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น
  • GRANEDA CLINIC ฟรี! โปรแกรมวิเคราะห์ผิวหน้าด้วยระบบ 4D Facial Analyzer กับผู้เชียวชาญ และทรีทเมนท์ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง

 

 

คุณนวลพรรณ ชัยนาม Customer Director วัตสัน ประเทศไทย  กล่าวว่า “วัตสัน ฟัง และรับรู้ถึงตัวตน ความต้องการ และความรู้สึกของทั้งสมาชิก ตลอดจนลูกค้าทุกคน จากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่นำเราเข้าสู่ความปกติใหม่ (New Normal) แม้ต้องห่างกันแต่ต้องไม่ห่างไกล เราต้อง Engage และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม ถูกใจกว่าเดิม และมั่นใจกว่าเดิม โดยเฉพาะกับสมาชิกวัตสันที่รักของเรา Watsons member month จะทำให้สมาชิกทุกท่านได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมแคมเปญ Big Bang Beauty ที่จะทำให้ทุกคนรักเรามากขึ้น สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ยังลังเล เราอยากเชิญชวนให้ท่านมาเป็นครอบครัวเดียวกัน เพราะสมาชิกวัตสันมีแต่ได้กับได้ค่ะ” คุณนวลพรรณกล่าวทิ้ง

[อ่าน 1,971]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
EGCO Group ปิดดีลซื้อหุ้นเพิ่ม 10% โรงไฟฟ้า Linden Cogen สหรัฐฯ ดันสัดส่วนถือหุ้นแตะ 38%
CMG ยกทัพแบรนด์แฟชั่นระดับโลกปักหมุด Central Park 
ตอกย้ำ Fashion Destination
กลุ่มธุรกิจอาหาร ไทยเบฟ คว้า 2 รางวัลด้านอาหารจากเวที RED TABLE AWARDS 2025
AIS ร่วมมือ ETDA และ กสทช. 
เปิดตัว AIS ID บริการยืนยันตัวตนด้วยเบอร์มือถือ ยกระดับความปลอดภัยสู่มาตรฐานสากล
CHAO คว้าการรับรอง “หุ้นยั่งยืนระดับ A” จาก SET ESG Ratings ปี 2568
เคทีซี ผนึก MAGURO Group ฉลองครบรอบ 10 ปี เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ ด้าน Dining Lifestyle
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved