KBTG เปิดตัว 'Eatable' แพลตฟอร์มสั่งอาหารรูปแบบใหม่อร่อยครบ จบแค่ปลายนิ้ว
29 Jun 2020

 

KBTG เปิดตัว Eatable (อีทเทเบิล) แพลตฟอร์มสั่งอาหารรูปแบบใหม่ ด้วยการพัฒนาที่พลิกวงการร้านอาหารสู่ยุคใหม่อย่างครบวงจร ต้องตอบโจทย์ทั้งการทานที่ร้านและเดลิเวอรี โดยผู้ประกอบการไม่ต้องโหลดแอป ไม่มีค่าธรรมเนียม และสามารถจัดการระบบหลังบ้านแบบเรียลไทม์ผ่านทางออนไลน์ สำหรับผู้บริโภคสามารถ เลือกอาหาร สั่ง และจ่าย แบบไร้การสัมผัส รวมถึงส่งเสริมสังคมไร้เงินสดที่เป็น New Normal พร้อมเปิดตัวเต็มรูปแบบตุลาคมนี้ และพัฒนาต่อยอดให้นักท่องเที่ยวจีนสั่งอาหารในไทยได้ปลายปี 63

 

เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทยถึงการปรับตัวของธุรกิจร้านอาหารเข้าสู่มาตรฐานใหม่ คาดการณ์ว่า ธุรกิจร้านอาหารในปีนี้จะมีมูลค่าราว 3.8 แสนล้านบาท หดตัวเกือบ 10% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้ามีความระมัดระวังตัวในการออกไปทานอาหารนอกบ้าน จากปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคบางส่วนได้เปลี่ยนแปลงไปใช้บริการเดลิเวอรีในการสั่งอาหารมาทานที่บ้านหรือที่ทำงานแทนมากขึ้นร้านอาหารยุคใหม่จะต้องผสมผสานการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งที่ทานที่ร้านและเดลิเวอรีไปพร้อมๆ กัน

 

 

ดังนั้น KBTG จึงได้ออกแบบและพัฒนาแพลตฟอร์ม Eatableสำหรับร้านอาหารและลูกค้าเพื่อบริการสั่งอาหารออนไลน์รูปแบบใหม่ครบวงจร ทั้งสำหรับลูกค้าที่ทานที่ร้านและให้จัดส่ง (Dine-in, Dine-Out &Delivery)โดยลูกค้าที่ต้องการทานที่ร้านสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่ติดอยู่บนโต๊ะหรือเปิดลิงก์ที่ Eatable สร้างให้ เพื่อสั่งอาหารผ่านเมนูออนไลน์แบบไร้สัมผัส (Contactless) จึงปลอดภัยและไม่ต้องรอให้พนักงานมารับออเดอร์ ทั้งการเลือกทานในร้านทันทีหรือสั่งอาหารล่วงหน้า นอกจากนั้นหากมีสมาชิกหลายคนและอยู่คนละที่ก็สามารถแยกกันสั่งแล้วมารวมโต๊ะกันได้ หรือจะรับกลับบ้าน ก็สามารถกำหนดเวลาในการรับอาหารได้ ไม่ต้องเสียเวลารอหน้าร้านนานๆ

 

สำหรับลูกค้าเดลิเวอรี สามารถกดลิงก์ที่ร้านอาหารลงไว้ในทุกๆ ช่องทางแล้วสั่งอาหารผ่านเมนูออนไลน์พร้อมตัวเลือกในการส่งเดลิเวอรีที่เปิดกว้าง ไม่ว่าจะให้คนของร้านไปส่งเองหรือให้ร้านอาหารเป็นผู้เลือกผู้ให้บริการจัดส่งเจ้าที่คุ้มค่าที่สุด มาพร้อมกับ ระบบที่ช่วยแนะนำส่วนลดค่าจัดส่งที่เหมาะสม สำหรับให้ร้านอาหารใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงเพื่อมอบส่วนลดค่าบริการจัดส่งแก่ลูกค้าที่สั่งอาหารโดยตรงกับทางร้านอีกด้วย

 

ด้านผู้ประกอบการสามารถจัดการหน้าร้านออนไลน์ เพื่อโปรโมทร้าน โดยการสร้าง แก้ไข หรือปรับเปลี่ยนข้อมูลเมนูอาหาร ราคา รายละเอียดข้อมูลของร้านได้เองทันทีอย่างอิสระ โดยไม่ต้องรออนุมัติ ทั้งมีการตั้งการแจ้งเตือนผ่านระบบออนไลน์ ออเดอร์เข้ามาเมื่อไหร่รู้ทันที พร้อมอัพเดตสถานะออเดอร์ให้ลูกค้าทราบได้แบบเรียลไทม์  

 

Eatable เป็นแพลตฟอร์มด้านการสั่งอาหารที่สมบูรณ์ที่สุด ใช้งานง่ายทั้งสำหรับลูกค้าและผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ต้องโหลดแอปหรือหาซื้ออุปกรณ์ใหม่ให้วุ่นวาย นอกจากนี้ Eatable จะสามารถเชื่อมเข้าสู่บริการรับชำระเงินแบบออนไลน์ได้ในเดือนกันยายน 2563 นี้ ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งครบจ่ายจบได้ในช่องทางเดียว ซึ่งจะเป็นทางออกในการช่วยแก้ไขปัญหาและความยุ่งยากที่ต้องเผชิญในธุรกิจร้านอาหารได้เป็นอย่างดี ต่อยอดนโยบายของธนาคารกสิกรไทยในการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถรอดพ้นจากพิษวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยกัน โดยกระบวนการต่างๆ เหล่านี้ จะไม่มีการจัดเก็บค่าส่วนแบ่งและคิดค่าธรรมเนียมใดๆ รวมทั้งจะมีการเปิดตัวมินิโปรแกรมไคไท่เตี่ยนไช่ (Kai Tai Dian Cai) บริการสั่งอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวจีนผ่านแอปวีแชท (WeChat) ในช่วงปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

 

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ Eatable - Public Beta ได้ที่ https://eatable.kasikornbank.com

[อ่าน 1,173]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บลิ้งค์ไทยสุดฟิน “ลิซ่า” สาดความน่ารักดับร้อน ในงาน LISA FAN MEET-UP Ease Every Moment with TrueMoney
“Crystal Home” ย้ำแนวทาง Eco-Friendly ส่งต่อสุขภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง เสิร์ฟอาหารจีนสไตล์ฝรั่งเศสจากร้านดัง Cross BKK พร้อมโอกาสการลงทุนที่พิเศษกว่าใคร
'Water War Chiang Mai 2024’ เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
OPPO เปิดตัวนวัตกรรม AI ที่งาน Google Cloud Next '24 นำเสนอโมเดล Gemini ของ Google บนโทรศัพท์ AI
‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved