ธนชาต DRIVE รุกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ รับมือสถานการณ์ Covid-19
05 Jul 2020

 

สินเชื่อรถยนต์ “ธนชาตDRIVE” โดยทีเอ็มบี I ธนชาต ผู้สร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์อันดับหนึ่งของไทย ตระหนักถึงผลกระทบจากวิกฤตการณ์ Covid-19 และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างวงกว้าง ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือ “ตั้งหลัก” พร้อมเร่งนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาบริหารจัดการดูแลลูกค้าจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง รวมถึงผนึกกำลังทุกส่วนงานขององค์กรทุ่มเทช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มกำลัง หวังบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าให้กลับมาตั้งหลักเดินหน้าต่อได้โดยเร็ว และมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

 

ป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบี และรองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ทีเอ็มบี และธนชาต เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือสนับสนุนคนไทย ให้ก้าวผ่านสถานการณ์ Covid-19 และเตรียมความพร้อมสู่โลกหลังยุค Covid-19 ไปด้วยกัน  ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” เพื่อบรรเทาปัญหาให้แก่ลูกค้าอย่างทั่วถึงและเร่งด่วน โดยได้ให้ความช่วยเหลือทุกภาคส่วนของ eco-system ของตลาดรถยนต์ ทั้งลูกค้าสินเชื่อรถยนต์รายย่อย พันธมิตร ดีลเลอร์ และลูกค้ารายใหญ่ เพื่อช่วยเยียวยาให้สามารถประคับประคองธุรกิจ และดำเนินชีวิตต่อไป

มาตรการช่วยเหลือสำหรับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรถยนต์รายย่อย ธนชาตDRIVE ได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ใหม่ สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว และสินเชื่อรถแลกเงิน พักชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน และ/หรือขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 96 งวด ส่วนลูกค้าสินเชื่อเล่มแลกเงิน ให้พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าไปแล้วกว่าครึ่งของลูกค้าทั้งหมด และเพื่อเร่งอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ธนชาตDRIVE ได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเสริมในการดูแลลูกค้าจำนวนมากให้รวดเร็วและทั่วถึง มีการใช้ช่องทางดิจิทัล หรือ QR CODE เพื่อให้ลูกค้าลงทะเบียนได้ด้วยตัวเอง (100% self-service)  และมีระบบซอฟท์แวร์อัตโนมัติ (Robotic Process) ที่ช่วยตรวจสอบข้อมูลลูกค้าและจัดการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อย่นระยะเวลาบริการลูกค้า ซึ่งสามารถบริการได้ถึง 30,000 รายต่อวัน และในส่วนของลูกค้าใหม่ที่ยังมีความจำเป็นที่ต้องการเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ หรือต้องการเงินก้อนเพื่อสนับสนุนการดำรงชีวิตของครอบครัว สามารถสมัครสินเชื่อธนชาตDRIVE รถแลกเงิน โดยรับเงินไปก่อน แล้วค่อยชำระงวดแรกได้ในอีก 60 วันจากวันเริ่มสัญญา

สำหรับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ พันธมิตร คู่ค้าและดีลเลอร์ที่ประสบปัญหากำลังซื้อที่ลดน้อยลงอย่างมาก ธนชาตDRIVE ได้มีโปรแกรมพักชำระหนี้สำหรับสินเชื่อธุรกิจทุกประเภทสำหรับพันธมิตรและดีลเลอร์ และปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อวงเงินหมุนเวียนเพื่อจำหน่ายรถยนต์ (Floor Plan Financing) รวมถึงมีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) อัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 6 เดือนแรก ซึ่งสอดรับกับมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและนำไปใช้ในการบริหารธุรกิจ และรักษาการจ้างงานได้ รวมถึงช่วยสนับสนุนให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ นอกจากนี้ ธนชาตDRIVE ยังส่งมอบความห่วงใย ด้วยประกันคุ้มครองไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้แก่ดีลเลอร์ทั้งรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว ด้วยทุนประกันภัย 100,000 บาท/กรมธรรม์ รวม 840 ล้านบาท ระยะเวลาความคุ้มครอง 1 ปี พร้อมค่ารักษาพยาบาล 30,000 บาท กรณีเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าหรืออาการรุนแรง 100,000 บาทอีกด้วย ซึ่งในช่วงที่จัดโปรแกรมดังกล่าวมีดีลเลอร์สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนกว่า 3,000 ราย

ธนชาตDRIVE ตระหนักถึงปัญหาของลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ทั้งรายย่อย ลูกค้ารายใหญ่ พันธมิตร คู่ค้าและดีลเลอร์ จึงมุ่งมั่นและไม่เคยหยุดนิ่งที่จะนำเสนอมาตรการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทั่วถึง รวมถึงการเร่งนำนวัตกรรมด้านดิจิทัลเข้ามาเสริม

“เราเชื่อว่ามาตรการ ‘ตั้งหลัก’ และมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมหลายโปรแกรมที่ทาง ธนชาตDRIVE ได้ผนึกกำลังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมุ่งมั่นทุ่มเทช่วยเหลือลูกค้ามาโดยตลอด จะช่วยให้ลูกค้าสามารถกลับมาตั้งหลักในการใช้ชีวิต พร้อมสามารถที่จะตั้งรับเชิงรุกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นต่อไป” นายป้อมเพชร กล่าวปิดท้าย

 

#TMB #ThanachartBank #MakeREALChange #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

[อ่าน 1,131]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คาราบาว เปิดตัว “ตะวันแดง IPA” เขย่าวงการตลาดเบียร์เมืองไทย
ไอคอนสยาม ผนึก TikTok สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผลักดัน Thai Soft Power สู่เวทีโลก
วินฟาสต์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024
กรุงไทย-แอกซ่า เผยโฉม 10 สุดยอดเยาวชนไทย ที่ได้รับคัดเลือกร่วมเข้าแคมป์ฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลก
The Aspen Tree จับมือสองศูนย์วิจัยชั้นนำ นำผลวิจัยประยุกต์ใช้จริง เพื่อสุขภาวะสมองที่ดี
HESÉ (เฮเซ่) ชวน #StartRight ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ START-RIGHT SET
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved