ระหว่างที่นักท่องเที่ยวใช้เวลาช่วงต้นปี 2563 วางแผนไปเยือนจุดหมายต่างๆ ตามเช็กลิสต์สถานที่ที่อยากไปเยือน การระบาดของเชื้อ COVID-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รัฐบาลหลายแห่งออกมาตรการปิดพรมแดนและทำให้นักท่องเที่ยวต้องทนอยู่แต่บ้าน แต่โชคดีที่ข้อบังคับและมาตรการต่างๆ เริ่มถูกผ่อนปรนลงและการออกไปท่องเที่ยวเริ่มกลับมาปลอดภัยอีกครั้งจากผลการสำรวจของ Booking.com แสดงให้เห็นว่าการกลับไปท่องเที่ยวได้อีกครั้งเป็นสิ่งที่ใครหลายคนให้ความสำคัญอย่างมากโดยกว่า 2 ใน 3 (66%) ของนักท่องเที่ยวจาก 5 ประเทศกล่าวว่าได้วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง 6 เดือนถัดไปไว้แล้ว และกว่า 1 ใน 3 (36%) วางแผนว่าจะไปเที่ยวพักผ่อนในต่างประเทศระหว่างช่วงดังกล่าว
เพื่อให้ทุกคนกลับออกไปสัมผัสโลกกว้างอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น Booking.com จึงเปิดตัวแคมเปญ “Rebook” หรือ “จองที่พักเดิมอีกครั้ง” เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่ต้องจำใจยกเลิกทริปท่องเที่ยวจากนโยบายจำกัดการท่องเที่ยวของรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ให้สามารถกลับไปจองที่พักเดิมพร้อมสิทธิพิเศษสำหรับการเข้าพักในอนาคต เมื่อสถานการณ์กลับมาปลอดภัยอีกครั้ง
ทั้งนี้ ลูกค้าที่มีสิทธิ์รับยอดสมนาคุณจะได้รับรหัสโปรโมชันเพื่อจองที่พักเดิมและได้รับเครดิตเงินคืน 15% จากราคาที่จอง (สูงสุด 3,645 บาท) ภายหลังจากการเข้าพัก เพื่อนำไปใช้สำหรับการเข้าพักครั้งต่อไปโดยBooking.comตั้งเป้าที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้เดินทางให้สามารถออกไปท่องเที่ยวกับทริปที่เฝ้าฝันผ่านแคมเปญนี้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง โดยแคมเปญนี้ยังเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ในชุมชนรอบโลกอีกด้วย ซึ่งลูกค้าที่ต้องการร่วมแคมเปญ Rebook หรือการจองที่พักเดิมอีกครั้งต้องจองที่พักเดิมก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยสามารถใช้ได้กับการเข้าพักที่เช็กอินภายในวันที่ 30 เมษายน 2564
นายอายาน เดคก์ ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาด Booking.com กล่าวว่า Booking.com มีความมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนลูกค้า ตลอดจนที่พักคู่ค้าระหว่างช่วงเวลาที่เกิดการระบาดขึ้น และเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ เราต้องการจะช่วยให้ทุกคนสามารถออกไปสัมผัสโลกกว้างอีกครั้ง และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงออกถึงความมุ่นมั่นของเรา จึงยินดีที่จะเปิดตัวแคมเปญ Rebook โดยสมนาคุณลูกค้าที่จองที่พักเดิมให้ได้รับเครดิตเงินคืน เพื่อใช้สำหรับการเข้าพักครั้งต่อไปในอนาคตโดยแคมเปญนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวที่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านได้มองหาแรงบันดาลใจในการเดินทางเพื่อเติมเต็มความปรารถนาในการท่องเที่ยวและสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น แคมเปญนี้ จะเป็นอีกก้าวที่ช่วยให้ทุกคนสามารถทำเช่นนั้นได้