'KTC พี่เบิ้ม' สินเชื่อทะเบียนรถ วงเงินใหญ่ อนุมัติไวถึงที่ รับเงินภายใน 2 ชม
18 Sep 2020

 

เคทีซี เปิดตัวธุรกิจสินเชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ เคทีซี พี่เบิ้มนำเสนอบริการครอบคลุม สินเชื่อทะเบียนรถยนต์’ ‘สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นทางเลือกให้คนไม่ท้อทุกกลุ่มอาชีพ เข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างถูกต้อง โปร่งใส โดดเด่นด้วย 3 จุดแข็ง วงเงินใหญ่ อนุมัติไวถึงที่ และได้รับเงินทันที โดยใช้เทคโนโลยีผสมผสานคนทำงานในการอนุมัติสินเชื่อ ตั้งเป้าปี 2564 มีพอร์ตสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท    

 

   

เรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการธุรกิจสินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้มบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถว่า

เคทีซีได้มองหาโอกาสทางธุรกิจที่จะเพิ่มแหล่งรายได้ใหม่ให้กับบริษัทฯ และเพื่อให้ตอบโจทย์กับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงฉับไว จึงได้สร้างทีมเล็กๆ ขึ้นมาทำงานในลักษณะเดียวกับสตาร์ทอัพ โดยรวมตัวคน 6 คนจากหน่วยงานหลักต่างๆ ของเคทีซี ตามแผน กลยุทธ์การเป็นองค์กรคล่องตัว (Agile Organization) ด้วยเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์ทางเลือกใหม่ของสินเชื่อ เป็นทางออกให้กับคนไทยสู้ชีวิตที่อยากเติมเต็มความฝัน ความต้องการ และมีทรัพย์สินรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภาระเป็นของตนเอง แต่ขาดโอกาสด้านการเงิน ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกต้องได้ ซึ่งมีสัดส่วนจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ทำให้เราเกิดความสนใจและเริ่มศึกษาโมเดลธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันอย่างจริงจัง จนเกิดเป็นแบรนด์ เคทีซี พี่เบิ้ม กับแนวคิดทางเลือกคนไม่ท้อ และนับเป็นก้าวสำคัญของเคทีซีที่หันมารุกธุรกิจสินเชื่อแบบมีทะเบียนรถเป็นประกันเป็นครั้งแรก"

 

จากแนวคิดข้างต้น ได้สร้างจุดเด่นและความแตกต่างในการทำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ โดยใช้หลักการDigital Twin” คือ การนำเทคโนโลยีผสมผสานการทำงานของคนในการให้บริการสินเชื่อ เพื่อช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อมี ความง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) ด้วยการรับสมัครสินเชื่อผ่านระบบแอปพลิเคชัน บนแท็ปเลต (Tablet) เจ้าหน้าที่เคทีซีจึงสามารถไปทำรายการสินเชื่อให้กับลูกค้าได้ถึงที่หมาย โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปที่สาขา และลูกค้าจะทราบผลการอนุมัติ พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีทันทีภายในระยะเวลาทำรายการเพียง 2 ชั่วโมง โดยคาดว่าสิ้นปี 2564 จะมีพอร์ตสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท

 

 

 

ธิดา บุณยเลขา ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจสินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้มกล่าวถึงกลยุทธ์การทำธุรกิจว่า เคทีซี พี่เบิ้มใช้จุดแข็งเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายของเคทีซีในการรุกตลาด โดยมุ่งเน้นให้บริการ รับสมัครและอนุมัติสินเชื่อถึงที่ หรือ พี่เบิ้ม ดิลิเวอรี่ แทนที่จะใช้โมเดลการขยายสาขาอย่างผู้ประกอบการรายอื่น เราจึงสามารถทำรายการอนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้าได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือตามจุดนัดพบที่ลูกค้าสะดวก ไม่เว้นวันหยุด โดยลูกค้าสามารถทราบผลการอนุมัติและได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันทีภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ สำหรับแผนการตลาดในระยะเริ่มแรกนี้ จะเน้นเข้าถึงสมาชิกในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และจะขยายไปในหัวเมืองใหญ่ตามภูมิภาค ควบคู่ไปกับการสรรหาพันธมิตรธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขอสินเชื่อ 'เคทีซี พี่เบิ้ม' โดยล่าสุดได้ร่วมกับ 'ลาล่ามูฟ' เปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในเครือข่ายของลาลามูฟ ประเทศไทย สามารถเข้าถึงสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและสินเชื่อเงินสดได้สะดวกรวดเร็ว เพียงใช้ข้อมูลการรับงานจากลาล่ามูฟยื่นสมัครสินเชื่อ แทนสลิปเงินเดือนและเอกสารทางการเงิน โดยได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และจะขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไป

 

สิ่งที่โดดเด่นของสินเชื่อทะเบียนรถ เคทีซี พี่เบิ้ม คือ การทำทุกอย่างให้ง่ายและลดภาระความยุ่งยากของลูกค้าในการเข้าถึงสินเชื่อให้มากที่สุด ด้วย 3 จุดแข็งที่แตกต่างจากตลาด คือ วงเงินใหญ่สูงสุดถึง 700,000 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ เริ่มต้นเพียง 0.98% ต่อเดือน หรือเท่ากับ 21% ต่อปีแบบลดต้นลดดอก อนุมัติถึงที่ รู้ผลใน 2 ชั่วโมง พร้อมรับเงินทันที เอกสารไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องมีสลิปเงินเดือนหรือทะเบียนการค้า นอกจากนี้ ผู้ขอสินเชื่อยังสามารถนำรถไปใช้ต่อได้ทันที โดยที่ชีวิตไม่สะดุด

 

 

วรพงศ วงษ์กะพันธ์  ผู้จัดการธุรกิจสินเชื่อเคทีซี พี่เบิ้มกล่าวถึงกลุ่มเป้าหมายและรายละเอียดของสินเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าเคทีซี พี่เบิ้มคือ คนทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ เจ้าของกิจการ พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ มีสัญชาติไทย อายุ 20-65 ปี รายได้ตั้งแต่ 8,000 บาทขึ้นไป ประสบการณ์ทำงานไม่ต่ำกว่า 4 เดือน สำหรับเจ้าของกิจการ พ่อค้า แม่ค้า ต้องดำเนินธุรกิจไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และต้องเป็นเจ้าของรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่มีทะเบียนเล่มเป็นชื่อของผู้ขอสินเชื่อ โดยสามารถสมัครขอสินเชื่อได้ผ่านช่องทางศูนย์บริการลูกค้าเคทีซี ทัช’(KTC Touch) ทุกสาขา หรือ พี่เบิ้ม ดิลิเวอรี่ โทรศัพท์ 02 123 5300”

 

สินเชื่อทะเบียนรถยนต์เคทีซี พี่เบิ้ม สำหรับผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ ไม่จำกัดอายุรถ วงเงินอนุมัติสูงสุด 700,000 บาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 21% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน โดยผู้ขอสินเชื่อจะต้องใช้ทะเบียนรถเล่มจริงที่มีชื่อตนเองเป็นเจ้าของยื่นสมัคร พร้อมนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ

 

สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์เคทีซี พี่เบิ้ม สำหรับผู้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ไม่จำกัดอายุรถ วงเงินสูงสุด 150,000 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 24% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน ผู้ขอสินเชื่อจะต้องใช้ทะเบียนรถจักรยานยนต์เล่มจริงที่มีชื่อผู้ขอสินเชื่อเป็นเจ้าของรถยื่นสมัครสินเชื่อ พร้อมนำรถจักรยานยนต์เข้าตรวจสภาพ

 

[อ่าน 1,646]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved