EXPARA ผนึกกำลัง YBI ภายใต้การลงทุนจาก GOOGLE.ORG การรับมือผลกระทบโควิด-19
29 Sep 2020

 

บริษัท เอกซ์พารา ประเทศไทย (Expara Thailand) ผู้นำด้าน ธุรกิจสนับสนุนการเงิน และการลงทุนด้านนวัตกรรม ให้แก่บริษัทหน้าใหม่หรือสตาร์ทอัพ (Start-up) ได้รับ การแต่งตั้งให้เป็นพันธมิตรกับ Youth Business International (YBI) เครือข่ายองค์กรธุรกิจนานาชาติ จากประเทศอังกฤษ ในการดำเนินการจัดแคมเปญ ‘การรับมือและฟื้นฟูธุรกิจอย่างเร่งด่วน’ หรือ ‘Rapid Response And Recovery Programme’ เพื่อช่วยผู้ประกอบการ ธุรกิจสตาร์ทอัพ และธุรกิจรายย่อยใน ประเทศไทย ให้สามารถรับมือ ปรับตัว และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หลังการผ่านพ้นของสถานการณ์การแพร่ ระบาดโควิด-19 โดยแคมเปญนี้ได้รับเงินลงทุนสนับสนุนจากหน่วยงานการกุศล Google.org

 

เศรษฐกิจโลกได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อันเนื่องมาจากวิกฤตโควิด-19 ทั้งธุรกิจรายย่อยและธุรกิจขนาดกลาง ต่างได้รับผลกระทบร้ายแรงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการ ตลอดจนเยาวชนอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่กำลังดิ้นรนกับวิกฤตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และต่างรอรับการสนับสนุนและช่วยเหลืออยู่

 

ดักลาส อับบรัมส์ (Douglas Abrams) กรรมการผู้จัดการบริษัท เอกซ์พารา ประเทศไทย กล่าวว่า “การระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2563 นี้ ได้สร้างความเจ็บปวดและความเสียหายทาง เศรษฐกิจเป็นอย่างมากในประเทศไทยและทั่วโลกและตอนนี้...ในขณะนี้คลื่นลูกแรกของการแพร่ระบาด ในประเทศไทยกำลังจะหมดไป เราไม่เพียงแต่จะต้องสร้างสิ่งที่เคยเสียหายหรือถูกทำลายขึ้นมาใหม่ แต่ต้อง ใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างชีวิตวิถีใหม่ (New normal) ที่ดีกว่า สร้างปี 2564 ที่กำลังจะมาถึงให้ดีกว่า ที่เราเคยมี ให้เหมือนว่าการระบาดครั้งนี้ไม่เคยเกิดขึ้น และถึงแม้ว่าผลกระทบต่อการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น จะเลวร้ายมากเพียงใด...ให้โครงการของเรา ได้สนับสนุน ช่วยเหลือ และมอบโอกาสในการการพัฒนา ศักยภาพครั้งใหม่ ผ่านการอบรมศึกษาและเรียนรู้ด้านความท้าทายของนวัตกรรม รวมถึงการให้คำแนะนำ ปรึกษาที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ และธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยโดยเฉพาะ”

 

คุณดักลาส กล่าวเพิ่มเติมว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสทำงานร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญของ Google ที่เข้าร่วมโครงการอาสาสมัคร เพื่อถ่ายทอดความรู้ ให้แก่ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจ ในการพัฒนาทักษะ และปรับตัวเพื่อรับมือกับ วิกฤตเศรษฐกิจนี้ รวมถึงเครือข่ายองค์กรที่คร่ำหวอดด้านประสบการณ์อย่าง YBI ที่ได้สนับสนุนธุรกิจขนาด กลางและขนาดเล็กมากว่า 200,000 ราย ในกว่า 32 ประเทศทั่วโลก” 

 

อนิตา เทสเซน (Anita Tiessen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Youth Business International กล่าวว่า “ในแต่ละวันโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงน่าเห็นใจเจ้าของธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ ขนาดเล็กที่มาจากชุมชนด้อยโอกาส ไม่สามารถแบกรับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤตครั้งนี้ได้ และด้วย ความท้าทายเหล่านี้ จึงเป็นแรงผลักดันไปสู่เหล่าเครือข่ายของเรา จนได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว ในการ สนับสนุนเจ้าของธุรกิจทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบ ด้วยความเชื่อมั่นว่า YBI ภายใต้การสนับสนุนครั้งใหม่ของ Google.org นั้น จะสามารถช่วยรักษาและสนับสนุนธุรกิจกว่า 200,000 รายไปตลอดปี 2563-2564”

 

โรแวน บาร์เนต (Rowan Barnett) Head of Google.org, EMEA & APAC กล่าวสรุปทิ้งท้ายว่า “ไวรัสโคโรนาคือวิกฤตที่ส่งผลร้ายแรงต่อทั้งชีวิต ชุมชน และธุรกิจ ในสถานการณ์ที่บีบบังคับให้ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่แบบไม่ทันตั้งตัวและไม่เคยมีมาก่อนและในขณะที่พวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อให้รอดพ้นจากวิกฤตนี้..เราหวังว่าการมอบทุนให้กับ Youth Business International ควบคู่ไปกับการริเริ่มและสร้างสรรผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Google จะเป็นอีกแรงสนับสนุนที่ช่วยธุรกิจที่ได้รับผลกระทบสามารถ หาทางผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้”

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของโครงการ ชีวิตวิถีใหม่...ที่ดียิ่งกว่า (A Better NEW Normal) ภายใต้ แคมเปญ การรับมือและฟื้นฟูธุรกิจอย่างเร่งด่วน (Rapid Response And Recovery Programme) ได้ทาง เวปไซต์: www.virtech.expara.com/a-better-new-normal หรือติดต่อทาง อีเมล: nan@expara.com

 

[อ่าน 1,261]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลองชัย “จิ้งจอกสยาม” THE POWER OF POSSIBILITIES
วินฟาสต์พลิกเกม!! หนุนการใช้ EV ด้วยนวัตกรรมบริการแบตเตอรี่แบบเช่า
การท่องเที่ยว "สวิตเซอร์แลนด์" เผยโลโก้ใหม่ในรอบ 30 ปี
 พร้อมแนวคิดเบื้องหลังที่ลุ่มลึกและแยบคาย
ยูนิโคล่ สนับสนุนทัวร์นิทรรศการ KAWS + Warhol พร้อมจัดแสดงครั้งแรกที่พิตต์สเบิร์ก
คาร์เทียร์จัดนิทรรศการ Crystallization of Time พร้อมการเรียบเรียงใหม่บนพื้นที่ใหม่
SiteMinder สานต่อความร่วมมือกับ Trip.com ตอบรับการฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวของจีน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved