กรุงศรีตอกย้ำพันธกิจด้าน ESG ยุคนิวนอร์มอล
07 Oct 2020

เปิดตัวสื่อการเรียนการสอนรูปแบบแอนิเมชันออนไลน์โครงการกรุงศรีรอบรู้เรื่องเงินชุด “เรื่องเงินเรียนง่าย ห่างไกลโควิด-19” จับมือ สพฐ.และ กสศ.ปูพรมให้ความรู้ทางการเงินแก่เยาวชนในกว่า 28,000 โรงเรียนทั่วประเทศ

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) บริษัทในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดตัวสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องความรู้ด้านการเงิน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและวินัยด้านการเงินให้แก่นักเรียนชั้นประถม ในโรงเรียนภายใต้สังกัด สพฐ.และ กสศ.กว่า 28,000 แห่งทั่วประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้ตอกย้ำพันธกิจของธนาคารในด้านความยั่งยืน ที่ให้ความสำคัญครอบคลุมทั้งมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance: ESG) ซึ่งได้รับการผนวกเข้าสู่การดำเนินงานของกรุงศรี และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

สื่อการเรียนการสอนโครงการกรุงศรีรอบรู้เรื่องเงินชุด “เรื่องเงินเรียนง่าย ห่างไกลโควิด-19” ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มออนไลน์รูปแบบแอนิเมชันที่สนุก เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีเนื้อหาหลัก 4 ตอน คือ คิดก่อนซื้อ ขยันหมั่นออม บันทึกรายรับ-รายจ่าย และเปลี่ยนขยะให้เป็นประโยชน์ ที่ให้ความรู้ด้านการเงินสำหรับเยาวชน และตอนพิเศษซึ่งมีเนื้อหาที่ช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ยุคนิวนอร์มอลซึ่งรวมถึงการปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการกรุงศรีรอบรู้เรื่องเงินถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของกิจกรรมเพื่อสังคมของกรุงศรี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของสถาบันการเงินในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมของประเทศ นอกเหนือจากหน้าที่หลักในการพัฒนาเศรษฐกิจผ่านการสนับสนุนแหล่งเงินทุนและให้บริการด้านการเงินแก่ลูกค้าทุกกลุ่มทั้งในภาคธุรกิจและรายย่อย สะท้อนความมุ่งมั่นในการร่วมสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในภาคเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม”

“การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนรูปแบบแอนิเมชันออนไลน์ชุด “เรื่องเงินเรียนง่าย ห่างไกลโควิด-19” ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก สพฐ. และ กสศ. สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งของธนาคารกับองค์กรของภาครัฐทั้งสองแห่งในการปลูกต้นกล้าความรู้ทางการเงินแก่เยาวชนทุกกลุ่มให้ได้เข้าถึงความรู้พื้นฐานและสร้างวินัยทางการเงินนับเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันด้านการเงินให้แก่เยาวชน และลดปัญหาทางการเงินและหนี้ครัวเรือนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและมั่นคง”อาคิตะกล่าวเพิ่มเติม

สนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า “สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีหน้าที่ให้การศึกษาขั้นพื้นฐาน และดูแลทรัพยากรที่มีค่าของประเทศ นั่นก็คือ เด็กและเยาวชน ซึ่งจะเติบโตเป็นอนาคตของชาติในวันข้างหน้า การปลูกฝังวิธีคิดและวิเคราะห์ด้านการเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เด็กและเยาวชนรู้จักบริหารจัดการเงินได้อย่างถูกวิธี นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ สพฐ. จะนำวีดีทัศน์ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สนับสนุนนี้ ไปประชาสัมพันธ์ ให้แก่โรงเรียนและนักเรียนในสังกัด สพฐ. ได้รับรู้ พร้อมนำไปบูรณาการกับกิจกรรมสหกรณ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รณรงค์ให้เด็กรู้จักการออมผ่านกระบวนการสหกรณ์ ดำเนินการโดย สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สพฐ. เพื่อต่อยอดนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่โรงเรียน นักเรียนและครอบครัวต่อไป”

ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กล่าวว่า “ขอขอบคุณธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ สพฐ. ที่ได้ร่วมสร้างสื่อเสริมการเรียนการสอนในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องความรู้ด้านการเงินเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและวินัยด้านการเงินให้แก่นักเรียนชั้นประถมในโรงเรียนทั่วประเทศซึ่งอาจมีทักษะความรู้ด้านการเงินไม่เพียงพอโดยเฉพาะครอบครัวของนักเรียนยากจนพิเศษหากส่งเสริมให้คนกลุ่มนี้มีทักษะความรู้ทางการเงินจะสามารถวางแผนและบริหารจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในด้านการใช้จ่ายและการเก็บออมและจะเป็นภูมิคุ้มกันทางการเงินที่สำคัญเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัว ทำให้สามารถก้าวออกจากกับดักความยากจนข้ามชั่วคนได้ตั้งแต่เด็ก”

“การออมเงินเป็นทักษะทางการเงินที่สามารถปลูกฝังได้ตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งสื่อการเรียนการสอนที่ทำขึ้นนับว่าเป็นประโยชน์กับเด็กๆทุกคนหรือแม้แต่ผู้ใหญ่ที่ต้องการออมเงินยังสามารถเรียนรู้ผ่านการชมวิดีโอชุดนี้ได้เช่นกัน” ดร.ไกรยสกล่าวเพิ่มเติม

สื่อการเรียนการสอนรูปแบบแอนิเมชันออนไลน์โครงการกรุงศรีรอบรู้เรื่องเงินชุด “เรื่องเงินเรียนง่าย ห่างไกลโควิด-19” จะช่วยให้โรงเรียนภายใต้สังกัดของ สพฐ. และ กสศ. กว่า 28,000 แห่งทั่วประเทศ สามารถนำมาใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมการเรียนรู้ได้โดยง่ายและเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนและครอบครัว กรุงศรีจึงได้วางแผนเผยแพร่สื่อการเรียนการสอนนี้ให้กว้างขวางและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัลอื่นต่อไป

[อ่าน 1,262]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
“เบลล่า ราณี” นางสงกรานต์มโหธรเทวี สง่างามตรึงใจสะกดสายตา “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved