ฮาราลด์ ลิงค์ นำทัพ บี.กริม ผนึกกรมป่าไม้ ปลูกสวนป่า “ต้นราชพฤกษ์-ต้นนนทรี”
12 Oct 2020

 

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับกรมป่าไม้ จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า และกล้าไม้ทรงปลูก โดยร่วมกับนายจิระศักดิ์ ชูความดี รองอธิบดีกรมป่าไม้ ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก “ต้นราชพฤกษ์” และ “ต้นนนทรี” เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ณ บี.กริม คันทรี คลับ (ไทยโปโล) จ.ชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากครั้งแรกที่มีการปลูกกล้าไม้นานาพันธุ์ อาทิ สัก ประดู่ ยางนา กว่า 10,000 ต้น ที่ บี.กริม คันทรี คลับ (ไทยโปโล) จังหวัด ชลบุรี เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์และความสมดุลแก่ธรรมชาติ โดยได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการปลูกต้นไม้ การดูแลบำรุงรักษา และสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากกรมป่าไม้ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

 

 

โครงการปลูกสวนป่า เป็นโครงการที่ บี.กริม ร่วมกับกรมป่าไม้ ตามเจตนารมณ์ของ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานบี.กริม ที่ต้องการปลูกป่าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้สัตว์ต่างๆ ได้ขยายพันธุ์ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ทั้งยังสามารถใช้พื้นที่ป่าแห่งนี้ ต่อยอดเป็นพื้นที่ต้นแบบการเรียนรู้ระบบนิเวศวิทยา และเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ในอนาคต

 

นอกจากนี้ ยังเป็นปณิธานของ บี.กริม ในการรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งการปลูกป่าถือเป็นการปลุกจิตสำนึกให้พนักงานทุกคนของบี.กริม ได้ตระหนักและห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่ป่าธรรมชาติเพิ่มออกซิเจนให้กับชุมชน สังคมและโลก ตลอดจนช่วยฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

ชาตรี รักษาแผน ผู้อำนวยการส่วนภาคีเครือข่ายฟื้นฟูพื้นที่สีเขียว สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าของประเทศเหลือเพียง 102 ล้านไร่เศษ หรือประมาณ 32% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเป้าหมายต้องการเพิ่มพื้นที่ป่าอีกไม่ต่ำกว่า 26 ล้านไร่ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายป่าไม้แห่งชาติ ปี 2528 ที่กำหนดให้ประเทศไทยมีพื้นที่ป่า 40% คิดเป็น 128 ล้านไร่ ทั้งนี้ กรมป่าไม้ยินดีให้การสนับสนุนกล้าไม้ และให้ความรู้ทางด้านการปลูก การบำรุงรักษาอย่างเต็มที่
 

 

บี.กริม ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก  การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี ให้ความช่วยเหลือและพัฒนาสังคม โครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยโครงการ อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ,โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อง,โครงการอนุรักษ์เสือโคร่งและโครงการปลูกป่าชายเลน ฯลฯ นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบไปพร้อมๆ กัน

[อ่าน 933]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved