BMW - อาลีบาบา ลงนาม MoU มุ่งส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของธุรกิจ
27 Oct 2020

บีเอ็มดับเบิลยูและอาลีบาบาลงนามความตกลงเพื่อการเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ กรุงปักกิ่ง โดยยึดหลักการ ความร่วมมือที่ต่างฝ่ายต่างได้ผลประโยชน์ร่วมกัน โดยทั้งสองฝ่ายใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มาทำให้เกิดความร่วมมือด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย ระบบปฏิบัติการ การบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัลไปยังทุกขั้นตอนของธุรกิจบีเอ็มดับเบิลยูและช่วยให้ดีลเลอร์สามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลในรูปแบบ end-to-end และ ออนไลน์ทูออฟไลน์ให้แก่ผู้บริโภค

 

โยเคิน กอลเลอร์ ประธานกรรมการและซีอีโอประจำบีเอ็มดับเบิลยูประเทศจีน กล่าวว่า ความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมและการแลกเปลี่ยนนวัตกรรมเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู ในฐานะบริษัทเทคชั้นนำในประเทศจีน อาลีบาบามีศักยภาพที่แตกต่างทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล แพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภคและช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีสเกลขนาดใหญ่และระบบปฏิบัติการที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับอาลีบาบาในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ของแบรนด์ที่ครอบคลุมรูปแบบออนไลน์ทูออฟไลน์แก่ผู้บริโภคจีน ในขณะเดียวกันก็ยกระดับพอร์ตฟอลิโอสำหรับสินค้าและบริการ

 

เจ็ท จิง รองประธานกรรมการ อาลีบาบา กรุ๊ปและเลขาธิการแผนก Enterprise Service ของเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์พรีเมียมระดับโลก บีเอ็มดับเบิลยูเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีสินค้าและบริการโดดเด่น และขณะนี้บริษัทฯ ได้กลายเป็นเป็นแนวหน้าของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ด้วยการเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ ABOS ของอาลีบาบาระบบดังกล่าวจะช่วยเสริมการดำเนินงานทางดิจิทัลในหน่วยธุรกิจต่างๆของบีเอ็มดับเบิลยูให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมอบการบริการรูปแบบ end-to-end ที่มีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางตลอดอายุการใช้งานของสินค้าและมุ่งให้เกิดการเติบโตอย่างแข็งแกร่งผ่านการขยายธุรกิจ เชื่อมโยงและบริการลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น

 

สนับสนุนดีลเลอร์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและเร่งการเติบโตของธุรกิจ

MoU ระบุว่า บีเอ็มดับเบิลยู และอาลีบาบา จะเปิดตัวช่องทางการจัดจำหน่ายและธุรกิจการบริการ ที่ร่วมกับดีลเลอร์แบรนด์ยานยนต์พรีเมียม เพื่อสร้างประสบการณ์ end-to-end ออนไลน์ทูออฟไลน์ไร้รอยต่อในอนาคตการเข้าใช้ช่องทางออนไลน์จะเชื่อมต่อไปยังดีลเลอร์บีเอ็มดับเบิลยูเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับตัวดีลเลอร์เอง นอกจากนี้บีเอ็มดับเบิลยูและมินิจะเปิดตัวบริการสมาชิก และแคมเปญด้านการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆของอาลีบาบาโดยอาศัยระบบสมาชิกของอาลีบาบาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ เพิ่มการทำกิจกรรมร่วมกับแบรนด์และขยายการเติบโตของธุรกิจ

 

บริการเบ็ดเสร็จ จุดเดียวเพื่อสร้างประสบการณ์และบริการที่หลากหลายในแต่หน่วยธุรกิจกัให้กับผู้บริโภค

ด้วยการสนับสนุนของ ABOS บีเอ็มดับเบิลยูและตัวแทนจำหน่ายจะเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของเครือข่ายดีลเลอร์ในประเทศจีน โดยมุ่งให้ผู้บริโภคจีนได้รับบริการและประสบการณ์พรีเมียม ความสะดวกสบายและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัล ในอนาคต ลูกค้าจะสามารถซื้อรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิทางออนไลน์ ลงชื่อเป็นสมาชิกแบรนด์ เพียงแค่คลิกก็จะได้รับผลประโยชน์สุดพิเศษ รวมไปถึงการจองคิวรับบริการต่างๆ อาทิ บริการทดลองขับ (test drive) ซ่อมอุปกรณ์และซ่อมบำรุง เป็นต้นพร้อมความช่วยเหลือจากดีลเลอร์ ในขั้นตอนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ ที่ปรึกด้านการเงินออนไลน์จะแนะนำแพ็คเกจและการวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมให้กับลูกค้าที่มีสถานะการเงินที่แตกต่างกันไป

 

ในอนาคต บีเอ็มดับเบิลยูและอาลีบาบาจะทำงานร่วมกับดีลเลอร์เพื่อสร้างระบบปฏิบัติการ end-to-end ให้กับบีเอ็มดับเบิลยู เพื่อให้ลูกค้าได้บริการเต็มรูปแบบที่รวมเอา การชมรถยนต์ การซื้อรถยนต์และการซ่อมบำรุงรถยนต์ไว้บนแพลต์ฟอร์มต่างๆ ภายในอีโคซิสเท็มของอาลีบาบา อาทิ เถาเป่า ทีมอลล์ อาลีเพย์และเอแมพ โดยมุ่งหวังให้เกิดบริการที่มีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง มีการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจและหลากหลายมิติ

 

ความร่วมมือเพื่อเป็นผู้นำของวงการในด้านดิจิทัล

ปัจจุบันเศรษฐกิจดิจิทัลและการซื้อขายออนไลน์กำลังเติบโตและได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภคซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตยนตรกรรมระดับโลกที่มุ่งเน้นด้านนวัตกรรม ก็ได้ให้ความสำคัญกับการปรับเปลี่ยนธุรกิจไปสู่ดิจิทัล โดยในปี 2562 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้ก่อตั้งบริษัท หลิงหยู ดิจิทัล อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด ขึ้นเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการตลาดการขายและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างรอบด้านในประเทศจีนโดยหลิงหยูได้สนับสนุนบีเอ็มดับเบิลยูในการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานโดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางและสร้างประสบการณ์ที่พรีเมี่ยมยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างคุณค่าเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับผู้แทนจำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู

 

ในยุคดิจิทัล การดำเนินธุรกิจกำลังเปลี่ยนแปลงไป เพราะการใช้ระบบดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพได้ยกระดับกระบวนการทั้งหมดอย่างเป็นระบบ อาลีบาบาได้นำประสบการณ์และความสามารถ รวมถึงความสำเร็จจากการบูรณาการธุรกิจอย่างหลากหลายด้วยเทคโนโลยีประมวลผลคลาวด์และบิ๊กดาต้ามาใช้ในการพัฒนาABOSซึ่งเป็นบริการที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนธุรกิจด้วยดิจิทัล ABOS  สามารถช่วยเหลือธุรกิจของลูกค้าใน 11 ด้าน ได้แก่

การสร้างแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขาย การตลาด ช่องทางจำหน่าย การผลิต การบริการ การเงิน โลจิสติกส์และซัพพลายเชน การบริหารจัดการองค์กร และเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติการตั้งแต่ต้นจนจบกลายเป็นดิจิทัลทั้งหมดในโลกยุคใหม่

 

ความร่วมมือระหว่างบีเอ็มดับเบิลยูและอาลีบาบาในการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัล เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์ว่าบีเอ็มดับเบิลยูกำลังขับเคลื่อนไปบนถนนสายดิจิทัลอย่างไม่หยุดยั้ง บีเอ็มดับเบิลยูถือเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ใช้ ABOS ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัลในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในอนาคตทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ และขับเคลื่อนดิจิทัลในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการขับขี่บนท้องถนน รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายมากยิ่งขึ้น

[อ่าน 1,565]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการ รีแบรนด์ Microsoft Office เมื่อ “AI” เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดการดีไซน์
ทำไม JW Anderson จึงโดดเด่นในการออกแบบกระเป๋าถืออันเป็นเอกลักษณ์
สี จิ้นผิง–เผิง ลี่หยวน เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ SCO 2025 ที่เทียนจิน โชว์บทบาทเจ้าภาพผลักดันความร่วมมือภูมิภาค
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดิมพันครั้งสุดท้าย? คว้า ‘อเล็กซานเดอร์ หวัง’ ขุนศึก AI ปั้นฝัน Superintelligence
AI ไม่ได้ฆ่า Google Search? เบื้องหลังปราการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่าที่คิด
“มาห์เล” เร่งเครื่องนวัตกรรมยานยนต์ ลดคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย – หนุนสหภาพยุโรปแก้กฎหมาย CO₂
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved