อาลีบาบาเปิดตัวมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563 ในช่วงที่สองเมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 11 พฤศจิกายนโดยมหกรรม11.11ในปีนี้ได้ขยายเวลาจัดงานเป็น 11วันและจัดขึ้นในสภาพเศรษฐกิจและธุรกิจค้าปลีกของจีนที่กำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จึงช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ขาย และกระตุ้นการบริโภคให้เพิ่มขึ้น
สำหรับอาลีบาบามหกรรม 11.11 ถือเป็นงานสำคัญที่จะช่วยยกระดับและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของบริษัท รวมทั้งเป็นสนามจริงในการนำความสามารถใหม่ๆ มาทดลองใช้ ในแต่ละปีทั้งแบรนด์ ร้านค้า ผู้บริโภค และพันธมิตรในระบบนิเวศของเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา ได้มารวมกันในงานนี้เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่สูงขึ้น โดยไฮไลท์ของงานในปีนี้ ได้แก่
หมายเหตุ ยอดขายรวมทุกหมวดหมู่ (GMV) ของมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 เป็นมูลค่ารวมทั้งหมดของคำสั่งซื้อที่ชำระเงินผ่านอาลีเพย์ ในการซื้อสินค้าจากมาร์เก็ตเพลสของอาลีบาบาในจีน, เคาล่า (Kaola), ลาซาด้า, อาลีเอ็กซ์เพรส, New Retail และแพลตฟอร์มบริการสำหรับผู้บริโภค โดยนับยอดขายตั้งแต่วันที่ 1-11 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งรายงานแบบเรียลไทม์และนับรวมค่าจัดส่ง (ถ้ามี) ตัวเลขของยอดขายที่อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดเผยในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ใช้สกุลเงินหยวน ส่วนการเทียบยอดขายและการเติบโตกับปีก่อนหน้านั้นคำนวณตามค่าเงินหยวน โดยไม่ได้นำการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินมาใช้คำนวณด้วย โดยค่าเงินหยวนต่อเหรียญสหรัฐในข่าวประชาสัมพันธ์นี้อยู่ที่ 6.7232 หยวนต่อ 1 เหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นค่าเงินตามประกาศของธนาคารกลางจีนเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ยอดขายรวมทุกหมวดหมู่และตัวเลขอื่นๆ ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นตัวเลขก่อนตรวจสอบ (unaudited) และอาจเปลี่ยนแปลงได้