Brother ดึง 2 ศิลปิน ออกแบบ Brother x Urface ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ’ นำรายได้ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง
12 Nov 2020

บราเดอร์ ยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ ด้วยการปรับรูปแบบการจัดงาน Brother Beat Cancer Run 2020 ‘ไม่ได้วิ่งก็ช่วยได้ตอบสนองมาตรการรัฐ เว้นระยะห่างทางสังคม’ จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ทีแอลเอ็ม โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ และ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เชิญ 2 ศิลปิน โจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม Urface และ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย Sahred toy ร่วมรังสรรค์กระเป๋าและกระบอกน้ำ tumbler’ ที่ออกแบบลวดลายให้สะท้อนแนวคิดของโครงการด้วยลายเส้นและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์จำหน่ายแก่ผู้มีจิตกุศล เพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษามอบแก่มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

 

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมรวม 2,200 คนทำให้สามารถระดมเงินบริจาคได้ถึง 1,610,500 บาทเพื่อนำไปมอบให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดีเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี และในปี 2563 ถือเป็นปีที่ 7 ที่บราเดอร์ได้จัดกิจกรรม Brother Beat Cancer Run 2020วิ่งด้วยกัน สู้ด้วยกัน แต่ด้วยสถานการณ์ในปีนี้ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม บราเดอร์ จึงได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแต่ยังกำหนดเป้าหมายเดิมคือระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้

 

โครงการ Brother Beat Cancer Run ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้าน CSR ของบราเดอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษา ในโครงการของมูลนิธิรามาธิบดี กองทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดี ภายใต้นโยบายการดำเนินกิจกรรมเพื่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปรัชญาการดำเนินธุรกิจตามพันธสัญญาสากล (Global Charter) ของกลุ่มบริษัทบราเดอร์ ภายใต้โครงการ ''Golden Ring'' ของบราเดอร์สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

พรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและธุรการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดโครงการBrother Beat Cancer Run 2020ในครั้งนี้ว่า เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในปีนี้แม้เราไม่ได้จัดวิ่งเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่เราก็สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอคอยโอกาสในการรักษาได้ ด้วยการดึง 2 ศิลปิน โจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ผู้ก่อตั้ง Urface แบรนด์กระเป๋าที่ทำให้เราพกงานศิลปะไปได้ทุกที่ และต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัยSahred toy นักวาดภาพประกอบ ผู้มองว่าศิลปะคือการสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่มีกฎในการทำงานที่ตายตัว มาร่วมออกแบบ ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ tumbler’ ชื่อคอลเลคชั่น คือ Brother x Urface “Brother Beat Cancer Run” (Limited Collection) เพื่อจำหน่ายและนำเงินที่ได้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป โดย Brother x Urface “Brother Beat Cancer Run” (Limited Collection)ประกอบด้วยกระเป๋าและกระบอกน้ำ tumbler’ ราคาชุดละ 1,290 บาท จำหน่ายผ่าน https://shopee.co.th/brother_officialstore โดยจะเริ่มเปิดพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2564 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

 

 

โครงการ Brother Beat Cancer Run ได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักวิ่งทั้งในและต่างประเทศที่เข้าร่วมเป็นประจำทุกปี ในปีนี้แม้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแต่เชื่อว่าเหล่านักวิ่งผู้มีจิตกุศลจะยังคงร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในขณะเดียวกันเราก็เปิดกว้างให้ทุกคนในสังคมสามารถซื้อ กระเป๋า และกระบอกน้ำ tumbler โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือนำเงินที่ได้ไปช่วยต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยที่ขาดโอกาสทางการรักษา นับเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการของโปรเจคที่วันนี้ ไม่ได้วิ่งก็ช่วยได้ ที่สำคัญยังช่วยปลุกจิตสำนึกสาธารณะให้คนไทยได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการมอบโอกาสทางการแพทย์นับเป็นการให้ที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อผู้ที่ได้รับแบบประเมินค่าไม่ได้ การดึงศิลปินรุ่นใหม่มาร่วมโปรเจคในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในวันนี้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยก่อนวัยอันควร” พรภัค อุไพศิลป์สถาพร กล่าวเสริม

 

 

ทั้งนี้ Urface เป็นแบรนด์กระเป๋าที่กำเนิดขึ้นในปี 2554 โดยโจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ที่ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั่วเอเชียเปลี่ยนผลงานศิลปะให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่แค่เพียงจัดแสดงอยู่ใน แกลเลอรี่ แต่ทุกคนสามารถนำผลงานศิลปะดังกล่าวออกไปบนท้องถนนได้ นี่คือแนวคิดที่ Urface ต้องการนำเสนอโปรเจคพิเศษที่ได้ทำร่วมกับบราเดอร์ในครั้งนี้ ถือเป็นโปรเจคพิเศษที่ค่อนข้าง sensitive ทางอารมณ์ เพราะสะท้อนให้เห็นปัญหาโรคมะเร็งที่คนในสังคมต้องเผชิญ เราอยากให้ผลงานที่เราสร้างขึ้นสามารถส่งผ่านกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ไปยังผู้ป่วยทุกคนให้สู้ต่อไป  ซึ่ง Urface ได้ร่วมกับ Sahred toy ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย ที่มีเอกลักษณ์ผลงานที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและสีสัน จึงเหมาะมากกับการร่วมออกแบบโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ COVID-19 อาจทำให้ทุกท่านต้องหยุดวิ่ง แต่โรคมะเร็งไม่ได้หยุดตาม แค่คนในสังคมช่วยกัน เราก็สามารถหยิบยื่นชีวิตใหม่ให้แก่ผู้ป่วยที่กำลังรอเราอยู่ให้ได้รับโอกาสทางการรักษาต่อไป ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคมถ่ายทอดเรื่องราวจุดเริ่มต้นโปรเจคพิเศษที่ได้ร่วมกับ บราเดอร์ ในครั้งนี้

ด้านนายอารักษ์ อ่อนวิลัย นักวาดภาพประกอบแถวหน้าของเมืองไทยกล่าวถึงภาพรวมการทำโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ว่า เอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ Sahred toy คือการใช้ลายเส้นและสีสันที่ หลากหลายมายำรวมกันอยู่ในภาพเดียวเสมือนกับกำลังสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา ผมนำแนวทางดังกล่าวมาใช้ในโปรเจคพิเศษครั้งนี้โดยได้จำลองกรุงเทพฯ ให้เป็นสนามมินิมาราธอนในปีนี้ นำสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงกับการวิ่งมารวมไว้ พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของกิจกรรมทั้งหมดที่ผ่านมา มารวมไว้ในภาพเดียว ซึ่งสะท้อนเรื่องราวและความมุ่งมั่นที่ทุกคนสามารถสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์เพื่อช่วยเหลือและยกระดับมาตรฐานสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

 


ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดโครงการ Brother Beat Cancer Run 2020

เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Brother Beat Cancer Run https://www.facebook.com/BrotherBeatCancerRun

 

[อ่าน 1,771]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved