อาลีบาบาทำสถิติยอดขายทุกช่องทาง 498,200 ล้านหยวน ในมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ปีนี้
14 Nov 2020

 

อาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศสถิติยอดขายจากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563 รวมทั้งสิ้น 498,200 ล้านหยวน (ราว 2,278,000 ล้านบาท) ซึ่งรวบรวมจากยอดขายทุกช่องทาง (GMV) ในช่วงการจัดงาน 11 วัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นยอดขายที่เติบโตขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562

 

ในปีนี้ มีแบรนด์มากกว่า 470 แบรนด์ที่ทำยอดขายจากทุกช่องทางได้เกิน 100 ล้านหยวน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเข้าร่วมในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา สามารถสร้างคุณค่าให้ธุรกิจได้จริง

 

ส่วนสถิติจำนวนคำสั่งซื้อสูงสุดต่อวินาที อยู่ที่ 583,000 คำสั่งซื้อต่อ 1 วินาที ที่โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต้องดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีของอาลีบาบามีความยืดหยุ่นและแข็งแกร่ง จนสามารถรองรับปริมาณคำสั่งซื้อมหาศาลได้อย่างไม่มีปัญหา

 

เครือข่ายขนส่งของไช่เหนียว ได้ขนส่งพัสดุมากกว่า 2,320 ล้านชิ้น ตามคำสั่งซื้อทั้งหมดในช่วง 11 วันของการจัดงาน

 

ไลฟ์สตรีมมิ่งกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ขาดไม่ได้ของมหกรรมในปีนี้โดยมีการถ่ายทอดสดเพื่อนำเสนอสินค้าบนเถาเป่า ไลฟ์ มากกว่า 30 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องล้วนทำยอดขายรวมได้เกิน 100 ล้านหยวน

 

ไฮไลท์ของงานช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563

  • มีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ทั้งหมด 250,000 แบรนด์ ในจำนวนนี้เป็นแบรนด์จากต่างประเทศ 31,000 แบรนด์ และในจำนวนแบรนด์ต่างประเทศเหล่านี้มี 2,600 แบรนด์ที่เข้าร่วมงาน 11.11 เป็นครั้งแรก
  • แบรนด์ใหม่ 357 แบรนด์ กลายเป็นแบรนด์ที่ทำยอดขายได้สูงสุดในหมวดหมู่ของตนเอง และมีแบรนด์ใหม่มากกว่า 1,800 แบรนด์ที่ทำยอดขายจากทุกช่องทางในงาน 11.11 ได้สูงกว่าในปีที่ผ่านมา และมีแบรนด์ใหม่ 94 แบรนด์ที่ทำยอดขายเติบโตมากกว่า 1,000%
  • ภายใต้โครงการ Spring Thunder ของอาลีบาบา มีร้านค้าจำนวน 1.2 ล้านร้าน และโรงงาน 300,000 แห่งที่เน้นการผลิตสินค้าระหว่างประเทศ จากนิคมอุตสาหกรรม 2,000 แห่งทั่วประเทศจีน เข้าร่วมงาน 11.11 ในปีนี้
  • หุ่นยนต์ AI ตอบคำถามลูกค้า ได้ให้บริการมากกว่า 2,100 ล้านครั้ง ตลอดการจัดงาน 11 วัน
  • สินค้านำเข้าที่มียอดขายจากทุกช่องทางสูงสุดคือสินค้าจากสหรัฐ ส่วนสินค้าจากประเทศอื่นๆ ที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี นิวซีแลนด์ และสหราชอาราจักร
[อ่าน 3,753]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการ รีแบรนด์ Microsoft Office เมื่อ “AI” เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดการดีไซน์
ทำไม JW Anderson จึงโดดเด่นในการออกแบบกระเป๋าถืออันเป็นเอกลักษณ์
สี จิ้นผิง–เผิง ลี่หยวน เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ SCO 2025 ที่เทียนจิน โชว์บทบาทเจ้าภาพผลักดันความร่วมมือภูมิภาค
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดิมพันครั้งสุดท้าย? คว้า ‘อเล็กซานเดอร์ หวัง’ ขุนศึก AI ปั้นฝัน Superintelligence
AI ไม่ได้ฆ่า Google Search? เบื้องหลังปราการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่าที่คิด
“มาห์เล” เร่งเครื่องนวัตกรรมยานยนต์ ลดคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย – หนุนสหภาพยุโรปแก้กฎหมาย CO₂
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved