อาลีบาบาทำสถิติยอดขายทุกช่องทาง 498,200 ล้านหยวน ในมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ปีนี้
14 Nov 2020

 

อาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศสถิติยอดขายจากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563 รวมทั้งสิ้น 498,200 ล้านหยวน (ราว 2,278,000 ล้านบาท) ซึ่งรวบรวมจากยอดขายทุกช่องทาง (GMV) ในช่วงการจัดงาน 11 วัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นยอดขายที่เติบโตขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562

 

ในปีนี้ มีแบรนด์มากกว่า 470 แบรนด์ที่ทำยอดขายจากทุกช่องทางได้เกิน 100 ล้านหยวน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเข้าร่วมในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา สามารถสร้างคุณค่าให้ธุรกิจได้จริง

 

ส่วนสถิติจำนวนคำสั่งซื้อสูงสุดต่อวินาที อยู่ที่ 583,000 คำสั่งซื้อต่อ 1 วินาที ที่โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต้องดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีของอาลีบาบามีความยืดหยุ่นและแข็งแกร่ง จนสามารถรองรับปริมาณคำสั่งซื้อมหาศาลได้อย่างไม่มีปัญหา

 

เครือข่ายขนส่งของไช่เหนียว ได้ขนส่งพัสดุมากกว่า 2,320 ล้านชิ้น ตามคำสั่งซื้อทั้งหมดในช่วง 11 วันของการจัดงาน

 

ไลฟ์สตรีมมิ่งกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ขาดไม่ได้ของมหกรรมในปีนี้โดยมีการถ่ายทอดสดเพื่อนำเสนอสินค้าบนเถาเป่า ไลฟ์ มากกว่า 30 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องล้วนทำยอดขายรวมได้เกิน 100 ล้านหยวน

 

ไฮไลท์ของงานช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563

  • มีแบรนด์ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ทั้งหมด 250,000 แบรนด์ ในจำนวนนี้เป็นแบรนด์จากต่างประเทศ 31,000 แบรนด์ และในจำนวนแบรนด์ต่างประเทศเหล่านี้มี 2,600 แบรนด์ที่เข้าร่วมงาน 11.11 เป็นครั้งแรก
  • แบรนด์ใหม่ 357 แบรนด์ กลายเป็นแบรนด์ที่ทำยอดขายได้สูงสุดในหมวดหมู่ของตนเอง และมีแบรนด์ใหม่มากกว่า 1,800 แบรนด์ที่ทำยอดขายจากทุกช่องทางในงาน 11.11 ได้สูงกว่าในปีที่ผ่านมา และมีแบรนด์ใหม่ 94 แบรนด์ที่ทำยอดขายเติบโตมากกว่า 1,000%
  • ภายใต้โครงการ Spring Thunder ของอาลีบาบา มีร้านค้าจำนวน 1.2 ล้านร้าน และโรงงาน 300,000 แห่งที่เน้นการผลิตสินค้าระหว่างประเทศ จากนิคมอุตสาหกรรม 2,000 แห่งทั่วประเทศจีน เข้าร่วมงาน 11.11 ในปีนี้
  • หุ่นยนต์ AI ตอบคำถามลูกค้า ได้ให้บริการมากกว่า 2,100 ล้านครั้ง ตลอดการจัดงาน 11 วัน
  • สินค้านำเข้าที่มียอดขายจากทุกช่องทางสูงสุดคือสินค้าจากสหรัฐ ส่วนสินค้าจากประเทศอื่นๆ ที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี นิวซีแลนด์ และสหราชอาราจักร
[อ่าน 3,669]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Louis Vuitton x Real Madrid กลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค ด้วยความหรูที่ "สวมใส่ได้"
Huawei พลิกเกม! เปิดตัวแล็ปท็อปที่ใช้ HarmonyOS ท้าชนยักษ์ใหญ่ แม้ถูกจำกัดชิปก็ตาม
15 เรื่องเด่น Google I/O 2025 เมื่อ AI กำลังจะพลิกโฉมโลก!
ไทยยืนยันปลอดโรคแอนแทรกซ์ในโค หลังลาวยกเลิกคำสั่งปิดด่าน เปิดทางส่งออกสัตว์มีชีวิตตามปกติ
รถยนต์ไฟฟ้าของ Cadillac กำลังดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าของ Tesla ด้วย
The Sims เปิดตัว Plumbob Headbands ที่สามารถเรืองแสงได้เหมือนซิมส์ของคุณ!
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved