อาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศสถิติยอดขายจากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563 รวมทั้งสิ้น 498,200 ล้านหยวน (ราว 2,278,000 ล้านบาท) ซึ่งรวบรวมจากยอดขายทุกช่องทาง (GMV) ในช่วงการจัดงาน 11 วัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นยอดขายที่เติบโตขึ้น 26% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562
ในปีนี้ มีแบรนด์มากกว่า 470 แบรนด์ที่ทำยอดขายจากทุกช่องทางได้เกิน 100 ล้านหยวน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเข้าร่วมในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา สามารถสร้างคุณค่าให้ธุรกิจได้จริง
ส่วนสถิติจำนวนคำสั่งซื้อสูงสุดต่อวินาที อยู่ที่ 583,000 คำสั่งซื้อต่อ 1 วินาที ที่โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต้องดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีของอาลีบาบามีความยืดหยุ่นและแข็งแกร่ง จนสามารถรองรับปริมาณคำสั่งซื้อมหาศาลได้อย่างไม่มีปัญหา
เครือข่ายขนส่งของไช่เหนียว ได้ขนส่งพัสดุมากกว่า 2,320 ล้านชิ้น ตามคำสั่งซื้อทั้งหมดในช่วง 11 วันของการจัดงาน
ไลฟ์สตรีมมิ่งกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ขาดไม่ได้ของมหกรรมในปีนี้โดยมีการถ่ายทอดสดเพื่อนำเสนอสินค้าบนเถาเป่า ไลฟ์ มากกว่า 30 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องล้วนทำยอดขายรวมได้เกิน 100 ล้านหยวน
ไฮไลท์ของงานช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2563