'โรบินฮู้ด' ฟู้ดเดลิเวอรี สนับสนุนแอร์เอเชีย สร้างงาน อาชีพเสริมช่วยพนักงานฝ่าวิกฤติ
20 Nov 2020

 

“โรบินฮู้ด” แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทยร่วมกับ“สายการบินแอร์เอเชีย”ช่วยเหลือพนักงานสายการบินในการสร้างอาชีพที่สองเพื่อเสริมรายได้ให้กับพนักงานของแอร์เอเชีย เตรียมนำร้านอาหารของพนักงานทั้งที่มีหน้าร้าน หรืออยู่ในรูปแบบของโฮมคิทเช่น ขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด เพื่อเพิ่มช่องทางการขายรวมถึงรับสมัคร และฝึกอบรมพนักงานที่สนใจหารายได้เสริม ด้วยการเป็นผู้ส่งอาหาร (rider) อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้นำเอาเมนูยอดฮิตที่เสิร์ฟบนเที่ยวบินของแอร์เอเชียอย่าง “ชานมไข่มุก” มาให้ผู้ที่คิดถึงชานมไข่มุกลอยฟ้าสามารถสั่งผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด ทั้งนี้ เตรียมนำโซลูชันของ SCB 10X มาร่วมต่อยอดให้การช่วยเหลือในการสร้างอาชีพผ่าน “เหมา-เหมา” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ศูนย์รวมแบรนด์และผู้ผลิตแบบค้าส่ง สำหรับพนักงานที่สนใจเป็นแม่ค้าออนไลน์ในอนาคต

 

 

ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลก ธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบินได้รับผลกระทบเป็นลำดับต้นๆ ส่งผลต่อรายได้ของพนักงานตัวเล็กๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมนั้นๆ เป้าหมายของโรบินฮู้ด คือ การช่วยเหลือคนตัวเล็ก ซึ่งรวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหรือต้องการหารายได้เสริม

ล่าสุด เราได้ร่วมสนับสนุนโครงการ “Second Job” ของสายการบินแอร์เอเชีย ในการสร้างงานทางเลือกที่สอง สร้างรายได้เสริมให้กับพนักงานของสายการบินแอร์เอเชียด้วยการเตรียมนำร้านอาหารของพนักงานทั้งที่มีหน้าร้านหรืออยู่ในรูปแบบโฮมคิทเช่นขึ้นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ซึ่งโรบินฮู้ดไม่เก็บค่า GP ทำให้ร้านค้าไม่มีต้นทุนเพิ่มและยังได้รับเงินจากการขายเข้าบัญชีภายใน 1 ชั่วโมง รวมถึงการเปิดรับสมัครและส่งทีมไปฝึกอบรมให้กับพนักงานที่สนใจเป็นผู้ส่งอาหาร (rider) เพื่อหารายได้เสริม และนอกจากการช่วยเหลือพนักงานแล้ว เรายังได้นำเอาเมนู “ชานมไข่มุก” ที่ปกติขายบนเที่ยวบินของแอร์เอเชียมาให้ผู้ที่คิดถึงสามารถสั่งผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดได้แล้ววันนี้”

 

“โรบินฮู้ดมีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือคนตัวเล็ก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารขนาดเล็กหรือผู้ที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากท่ามกลางภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากโควิด ซึ่งนอกจากการช่วยเหลือในการสร้างงาน เพิ่มทางเลือกในการสร้างรายได้ให้กับพนักงานสายการบินแอร์เอเชียผ่านแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดแล้ว เรายังเตรียมต่อยอดความช่วยเหลือให้กับพนักงานที่สนใจขายของออนไลน์แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ด้วยการนำ “เหมา-เหมา” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ศูนย์รวมแบรนด์และผู้ผลิตแบบค้าส่งที่พัฒนาโดย SCB 10X มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างรายได้เสริมอีกด้วย” นายธนา กล่าวเสริม

 

 

สันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทำให้เรายังไม่สามารถกลับมาให้บริการได้เต็มกำลัง ทำให้พนักงานของสายการบินได้รับผลกระทบจากจำนวนเที่ยวบินที่ลดลง บริษัทฯพยายามหาช่องทางช่วยเหลือดูแลพนักงาน เชื่อว่าการร่วมมือกับ “โรบินฮู้ด” จะเป็นช่องทางในการสร้างโอกาส และฝึกอบรมเพิ่มทักษะใหม่ ช่วยให้พนักงานมีอาชีพที่สองที่ช่วยเพิ่มรายได้เสริมจากอาชีพหลักของสายการบิน ซึ่งตั้งแต่วิกฤตโควิดเกิดขึ้นพนักงานสายการบินหันมาฝึกฝนเข้าครัวทำอาหารและเปิดร้านขายอาหาร

ร้านเล็กๆหรือใช้ครัวที่บ้านทำอาหารขายเป็นรายได้เสริมเป็นจำนวนมาก ซึ่งการที่โรบินฮู้ด เปิดโอกาสให้ร้านค้าของพนักงานแอร์เอเชียขึ้นสู่แพลตฟอร์มโรบินฮู้ด โดยไม่เก็บค่าGP ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขายอีกช่องทางหนึ่งให้กับร้านค้าเล็กๆ รวมถึงการเปิดรับสมัครไรเดอร์ส่งอาหารเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับพนักงานของแอร์เอเชีย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน และเราจะกลับมาให้บริการผู้โดยสารด้วยรอยยิ้มอีกครั้งหลักวิกฤตผ่านพ้นไป”

 

 

[อ่าน 875]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved