BITEC จับมือ HAUPCAR ผู้ให้บริการคาร์แชร์ริ่งรายแรกของไทย ดัน Mobility Tech ล่าสุด ณ ไบเทค
16 Dec 2020

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ผนึกบริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการคาร์แชร์ริ่ง (Car Sharing) รายแรกของประเทศไทย เปิดให้บริการ HAUP Car Sharing@BITEC  ณ ลานจอดรถ ชั้น B1 ช่องจอด I53- J53 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดยนำเทคโนโลยีการเช่ารถรายวันแบบใหม่ผ่าน HAUP Application  มาทำให้การใช้บริการเช่ารถของคนในประเทศ มีความสะดวกขึ้นมาก ง่าย และคล่องตัว และถือเป็นสตาร์ทอัพในกลุ่ม “Mobility Tech” ของไทยที่มีความโดดเด่นและสร้างสรรค์บริการใหม่

 

 

เพ็ญสิริ ศิวกุลกำธร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กล่าวว่า ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคเองมีแผนตั้งเป้าในปี 2021 เป็นสถานที่จัดงานไมซ์อย่างยั่งยืนเต็มรูปแบบ และพร้อมส่งเสริมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของฮ้อปคาร์ที่มาในรูปแบบคาร์แชร์ริ่ง ตอบโจทย์ในเรื่อง Sharing Economy การใช้สินค้าและบริการที่ประหยัดเรื่องพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดปริมาณรถยนต์ และมลภาวะบนท้องถนน ทั้งการบริหารจัดการรถให้เกิดความคุ้มค่า เช่น รถหนึ่งคันสามารถแบ่งปันให้ใช้ได้ 2-3 คน ในหนึ่งวัน จึงช่วยลดปัญหาจราจร และลดปัญหาที่จอดรถมีไม่เพียงพอ อีกทั้งยังเป็นการมอบประสบการณ์ และเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่มาเดินงาน รวมถึงผู้จัดงานและผู้แสดงสินค้า ณ  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถอีกต่อไป และสามารถเช่ารถจากฮ้อปคาร์ขนสินค้ากลับบ้านได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากฮ้อปคาร์นั้นลูกค้าสามารถเช่าที่จากที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค แต่สามารถส่งคืนได้ที่จุดบริการฮ้อปคาร์ที่มีจุดรับรถมากกว่า 200 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ถือเป็นบริการคาร์แชร์ริ่งรายแรกของไทยที่ให้เช่ารถรายวัน รวมถึงมีจุดรับส่งรถมากที่สุดในเวลานี้ พร้อมทั้งบริการคาร์แชร์ริ่ง ณ ไบเทค นี้ถือเป็นอีกหนึ่งที่ดีที่สามารถมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ หรือ BTS หากมาเดินในงานแล้วจะเดินทางต่อไปที่ไหนหรือมีของสัมภาระที่จะต้องขนกลับก็จะสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก ณ ณ ลานจอดรถ ชั้น B1 ช่องจอด I53- J53 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)”

 

คุณกฤษฎิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “ฮ้อปคาร์ใช้เทคโนโลยีในการควบคุมการจัดการรถ โดยใช้ โมบายแอพพลิเคชั่น (Mobile Application) ในการจองรถและส่งกุญแจให้โดยเจ้าหน้าที่ ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการมีการจองมากกว่า  2,300 ครั้ง คิดเป็นระยะเวลาที่รถให้บริการมากกว่า 2 หมื่นชั่วโมง มีระยะทางขับขี่รวมมากกว่า 2 แสนกิโลเมตร (กม.) และมีการใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือว่าในปัจจุบัน แต่ละเดือนจะมียอดการจองประมาณ 130 ครั้ง คิดเป็นชั่วโมงการจอง 1,300 ชั่วโมง และเป็นระยะทางของการให้บริการคาร์แชร์ริ่งมากกว่า 1 หมื่น กม./เดือน โดยฮ้อปคาร์ต้องการผลักดันการสร้างคาร์แชร์ริ่งในประเทศไทย รวมถึงช่วยส่งเสริมการใช้ระบบเดินทางสาธารณะของประเทศไทย และไม่ต้องการสร้างแนวคิดในการมุ่งซื้อรถใหม่จากคนรุ่นใหม่เพียงเท่านั้น เราจึงพัฒนา Mobile Application ที่สมัคร จอง จ่าย ปลดล็อกรถผ่านแอปพลิเคชัน HAUP ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งลูกค้าสามารถจะเลือกเช่ารถได้ตั้งแต่ 30 นาทีไปจนถึง 7 วัน พร้อมค่าน้ำมันพร้อมประกันภัยฟรี โดยไม่ต้องวางเงินมัดจำ ถือเป็นจุดเด่นของ HAUP ในการให้บริการ ซึ่งปัจจุบันมีจุดรับรถมากกว่า 200 แห่งทั่วกรุงเทพฯ”

 

 

ทั้งนี้ สำหรับบริการ HAUP Car Sharing@BITEC  ณ ลานจอดรถ ชั้น B1 ช่องจอด I53- J53 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) มีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการสามารถรับสิทธิ์ส่วนลด 10% ทุกการจอง เพียงพิมพ์ HXBITEC รับส่วนลด 10% ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มี.ค. 64 รายละเอียดการใช้งานสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.haupcar.com

 

[อ่าน 1,679]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved