Vivo จับมือ ZEISS พันธมิตรระดับโลกพัฒนาการถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือ
18 Dec 2020

 

เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน/โอบาร์คอเคน เยอรมนี, 18 ธันวาคม 2563 - Vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกและ ZEISS บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์เลนส์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรม ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมใหม่สำหรับเทคโนโลยีกล้องสมาร์ตโฟน ซึ่งระบบวิศวกรรมด้านการถ่ายภาพของ Vivo และ ZEISS ตัวนี้จะถูกนำมาใช้งานบนสมาร์ตโฟน Vivo ในอนาคต

 

 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ Vivo และ ZEISS ได้ก่อตั้ง Vivo ZEISS Imaging Lab ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีกล้องสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงของ Vivo ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลกที่นำเสนอสมรรถนะการถ่ายภาพบนมือถือผ่านความเข้าใจพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค พร้อมกับ ZEISS สุดยอดผู้พัฒนาอุปกรณ์เลนส์ระดับโลก ที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม และเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมการถ่ายภาพระดับมืออาชีพบนมือถือ โดยทั้งสองแบรนด์ได้มาร่วมเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน พร้อมมอบที่สุดของเทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยมือถือให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น

 

นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังเตรียมปล่อยแคมเปญ “Vivo ZEISS Master Photography” เพื่อช่วยโปรโมตระบบวิศวกรรมการถ่ายภาพที่พัฒนาร่วมกัน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งานได้สนุกไปกับสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ บนสมาร์ตโฟนระดับเรือธงหลากหลายรุ่นจาก Vivo

 

สปาร์ก นี รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของ Vivo กล่าวว่า “ในความร่วมมือกันครั้งนี้ ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพจาก ZEISS มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งสอง แบรนด์ถือเป็นผู้นำและมีความเป็นเลิศทั้งในอุตสาหกรรมชิ้นเลนส์และเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้ง Vivo และ ZEISS ต่างมีความตั้งใจที่จะทำให้การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการถ่ายภาพด้วยมือถือ ปลุกความคิดสร้างสรรค์ และสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนในระยะยาวให้กับทั้งอุตสาหกรรมอีกด้วย”

 

นอกจากนี้ เยิร์ก ชมิตช์ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคของ ZEISS ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “การเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่าง Vivo และ ZEISS จะเน้นพัฒนาด้านการภาพถ่ายบนมือถืออย่างสมบูรณ์ ซึ่งความเชี่ยวชาญของ ZEISS ด้านเทคโนโลยีเลนส์และการถ่ายภาพกว่าหลายทศวรรษ จะช่วยยกระดับการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนชั้นนำรุ่นต่างๆ ของ Vivo ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

 

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา 25 ปี Vivo ได้ทำการศึกษาความต้องการที่แตกต่างกันออกไปของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งและด้วยงานวิจัยและพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค ผนวกกับการปรับปรุงเชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง Vivo ได้พัฒนาสมาร์ตโฟนที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคออกมาหลากหลายรุ่น ซึ่งในยุคแห่งการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนเช่นนี้ Vivo ยังได้เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคต่อนวัตกรรมต่างๆ บนกล้องมือถือ และเห็นว่านวัตกรรมนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดด้านหนึ่งที่จะตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต ซึ่งในขณะนี้ Vivo ได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านการถ่ายภาพ ที่มีพนักงานและผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 700 คนทั่วโลก


Vivo และ ZEISS มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีระดับพรีเมียมและการออกแบบที่ล้ำสมัย ซึ่งการมีแนวทางร่วมกันเช่นนี้จะนำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นการวางรากฐานที่จะช่วยกำหนดกลยุทธ์เชิงพันธมิตรด้านการถ่ายภาพระดับโลกในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

การร่วมมือกันของ Vivo และ ZEISS ถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือแห่งอนาคต โดยทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การถ่ายภาพให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้ความสามารถอันโดดเด่นของทั้งคู่มาส่งเสริมกำลังกัน ทั้งความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเลนส์ของ ZEISS ที่ถือเป็นจุดแข็งสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านภาพถ่ายจากกล้องบนโทรศัพท์มือถือ ยกระดับเลนส์กล้องสมาร์ตโฟนของ Vivo ขึ้นไปอีกขั้น และ Vivo ที่มีความเข้าใจในความชื่นชอบของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง พิสูจน์จากผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน Vivo กว่า 380 ล้านคนทั่วโลก ผนวกกับความร่วมมือทางระบบวิศวกรรมด้านการถ่ายภาพจาก ZEISS ยิ่งช่วยให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยมือถือที่ทั้งสะดวกและง่ายดายกว่าที่เคย และยังมอบภาพถ่ายที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นอีกด้วย

 

 

[อ่าน 2,953]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved