Vivo จับมือ ZEISS พันธมิตรระดับโลกพัฒนาการถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือ
18 Dec 2020

 

เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน/โอบาร์คอเคน เยอรมนี, 18 ธันวาคม 2563 - Vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกและ ZEISS บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์เลนส์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรม ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรร่วมสนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมใหม่สำหรับเทคโนโลยีกล้องสมาร์ตโฟน ซึ่งระบบวิศวกรรมด้านการถ่ายภาพของ Vivo และ ZEISS ตัวนี้จะถูกนำมาใช้งานบนสมาร์ตโฟน Vivo ในอนาคต

 

 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ Vivo และ ZEISS ได้ก่อตั้ง Vivo ZEISS Imaging Lab ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีกล้องสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงของ Vivo ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลกที่นำเสนอสมรรถนะการถ่ายภาพบนมือถือผ่านความเข้าใจพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค พร้อมกับ ZEISS สุดยอดผู้พัฒนาอุปกรณ์เลนส์ระดับโลก ที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม และเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมการถ่ายภาพระดับมืออาชีพบนมือถือ โดยทั้งสองแบรนด์ได้มาร่วมเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน พร้อมมอบที่สุดของเทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยมือถือให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น

 

นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังเตรียมปล่อยแคมเปญ “Vivo ZEISS Master Photography” เพื่อช่วยโปรโมตระบบวิศวกรรมการถ่ายภาพที่พัฒนาร่วมกัน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งานได้สนุกไปกับสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ บนสมาร์ตโฟนระดับเรือธงหลากหลายรุ่นจาก Vivo

 

สปาร์ก นี รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของ Vivo กล่าวว่า “ในความร่วมมือกันครั้งนี้ ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพจาก ZEISS มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งสอง แบรนด์ถือเป็นผู้นำและมีความเป็นเลิศทั้งในอุตสาหกรรมชิ้นเลนส์และเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้ง Vivo และ ZEISS ต่างมีความตั้งใจที่จะทำให้การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการถ่ายภาพด้วยมือถือ ปลุกความคิดสร้างสรรค์ และสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนในระยะยาวให้กับทั้งอุตสาหกรรมอีกด้วย”

 

นอกจากนี้ เยิร์ก ชมิตช์ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคของ ZEISS ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “การเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่าง Vivo และ ZEISS จะเน้นพัฒนาด้านการภาพถ่ายบนมือถืออย่างสมบูรณ์ ซึ่งความเชี่ยวชาญของ ZEISS ด้านเทคโนโลยีเลนส์และการถ่ายภาพกว่าหลายทศวรรษ จะช่วยยกระดับการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนชั้นนำรุ่นต่างๆ ของ Vivo ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

 

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา 25 ปี Vivo ได้ทำการศึกษาความต้องการที่แตกต่างกันออกไปของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งและด้วยงานวิจัยและพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค ผนวกกับการปรับปรุงเชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง Vivo ได้พัฒนาสมาร์ตโฟนที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคออกมาหลากหลายรุ่น ซึ่งในยุคแห่งการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนเช่นนี้ Vivo ยังได้เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคต่อนวัตกรรมต่างๆ บนกล้องมือถือ และเห็นว่านวัตกรรมนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดด้านหนึ่งที่จะตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต ซึ่งในขณะนี้ Vivo ได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านการถ่ายภาพ ที่มีพนักงานและผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 700 คนทั่วโลก


Vivo และ ZEISS มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีระดับพรีเมียมและการออกแบบที่ล้ำสมัย ซึ่งการมีแนวทางร่วมกันเช่นนี้จะนำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นการวางรากฐานที่จะช่วยกำหนดกลยุทธ์เชิงพันธมิตรด้านการถ่ายภาพระดับโลกในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

การร่วมมือกันของ Vivo และ ZEISS ถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือแห่งอนาคต โดยทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การถ่ายภาพให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้ความสามารถอันโดดเด่นของทั้งคู่มาส่งเสริมกำลังกัน ทั้งความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเลนส์ของ ZEISS ที่ถือเป็นจุดแข็งสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านภาพถ่ายจากกล้องบนโทรศัพท์มือถือ ยกระดับเลนส์กล้องสมาร์ตโฟนของ Vivo ขึ้นไปอีกขั้น และ Vivo ที่มีความเข้าใจในความชื่นชอบของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง พิสูจน์จากผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน Vivo กว่า 380 ล้านคนทั่วโลก ผนวกกับความร่วมมือทางระบบวิศวกรรมด้านการถ่ายภาพจาก ZEISS ยิ่งช่วยให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยมือถือที่ทั้งสะดวกและง่ายดายกว่าที่เคย และยังมอบภาพถ่ายที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นอีกด้วย

 

 

[อ่าน 3,682]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการ รีแบรนด์ Microsoft Office เมื่อ “AI” เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดการดีไซน์
ทำไม JW Anderson จึงโดดเด่นในการออกแบบกระเป๋าถืออันเป็นเอกลักษณ์
สี จิ้นผิง–เผิง ลี่หยวน เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ SCO 2025 ที่เทียนจิน โชว์บทบาทเจ้าภาพผลักดันความร่วมมือภูมิภาค
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดิมพันครั้งสุดท้าย? คว้า ‘อเล็กซานเดอร์ หวัง’ ขุนศึก AI ปั้นฝัน Superintelligence
AI ไม่ได้ฆ่า Google Search? เบื้องหลังปราการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่าที่คิด
“มาห์เล” เร่งเครื่องนวัตกรรมยานยนต์ ลดคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย – หนุนสหภาพยุโรปแก้กฎหมาย CO₂
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved