คอฟฟี่ เวิลด์ เปิดตัว คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ ต้นแบบร้านกาแฟเคลื่อนที่
27 Feb 2017

คอฟฟี่ เวิลด์ เปิดตัวธุรกิจใหม่ คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ ร้านกาแฟเคลื่อนที่ ที่ถูกออกแบบให้ทันสมัย ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  สังคมเมือง Loft Modern พร้อมคิดค้นเมนูใหม่จำหน่ายเฉพาะ คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ เน้นเพิ่มช่องทางขายผ่านงานอีเว้นท์ แสดงสินค้า ตั้งเป้ากำไรปี 2560 เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา

นาย ดาเรน ไวท์ (Darren White) กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแฟรนไชส์ ภายใต้แบรนด์ คอฟฟี่เวิลด์ คอฟฟี่เวิลด์โกลด์ ครีมแอนด์ฟัดจ์ นิวยอร์ตฟิฟท์เอเวนิวเดลี และคอฟฟี่เวิลด์เรสเตอรองท์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างแบรนด์กาแฟ คอฟฟี่ เวิลด์ทั้งในและต่างประเทศมากว่า 20 ปี บริษัทจึงได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ ซึ่งเป็นร้านกาแฟเคลื่อนที่ จอดตามสถานที่ต่างๆ เช่น อาคารสำนักงาน งานอีเว้นท์  งานแสดงสินค้า และงานแคทเทอริ่งต่างๆ เพื่อให้ได้ใกล้ชิดและเข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น

คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ ถูกออกแบบให้มีความทันสมัย เข้ากับสไตล์ Loft Modern มีความผสมผสานระหว่างความเป็นไม้ และเหล็ก รวมถึงการใช้สีวาดลวดลายที่ตัวรถแบบ Typography ซึ่งตกแต่งให้ดูเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และยังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเก่าอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของเมนูนั้น มีการคิดค้นเมนูใหม่เพิ่มเติมจากร้านในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความแตกต่าง และแปลกใหม่ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความพิเศษที่ได้มาที่ร้านคอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ และจะหาได้จากที่นี่ที่เดียว

“ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในสังคมเมือง คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ จะเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยการนำแบรนด์และบริการเข้าไปหาลูกค้าถึงที่ เช่นตามงานต่างๆ อาทิ ตลาดนัดกลางคืน งานอีเว้นท์ ฯลฯ ซึ่งมองว่าแนวโน้มการเติบโตของตลาดในช่วง 3-5 ปี ร้านขายกาแฟเคลื่อนที่จะได้รับความนิยมในเมืองไทยและทุกที่ในโลก และคาดว่าการแข่งขันจะมีมากขึ้นอีกด้วย”

นายดาเรน ไวท์ กล่าวต่อ "การทำตลาด ของ คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ จะมีการพัฒนาเมนูใหม่ๆที่มีขายเฉพาะที่คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ เท่านั้น โดยจะเพิ่มหมวดอาหาร และของหวานให้มีความชัดเจนและหลากหลาย ซึ่งแต่ละเมนูที่ทำขึ้นจะไม่มีขายในร้านทั่วไป และเน้นการออกงานอีเว้นท์ต่างๆที่ได้รับความนิยมเพื่อสร้าง Brand Awareness โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มเริ่มทำงาน (First jobber) และกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย คอนเซ็ปต์การขาย ของ คอฟฟี่ เวิลด์ ทรัคส์ เน้นเคลื่อนที่จอดตามที่ต่างๆ (Grab&Go)

สำหรับภาพรวมธุรกิจตลาดร้านกาแฟในเมืองไทยในปัจจุบัน เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงโดยมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท และมีผู้ลงทุนรายใหม่ๆ ทั้งจากแบรนด์ในต่างประเทศ รวมถึงร้านอินดี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเชนแบรนด์ที่แข็งแกร่งจะอยู่ในตลาดได้ในระยะยาว ดังนั้น การรับมือการแข่งขันดังกล่าว คอฟฟี่ เวิลด์ ให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์ รวมทั้งพัฒนาและนำเสนอเมนูใหม่ๆ ตลอดจนรักษาคุณภาพสินค้าและการบริการที่ดีเยี่ยม ในส่วนของร้านคอฟฟี่ เวิลด์ มีการปรับ ดีไซน์ บรรยากาศในร้าน ให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย สามารถมาใช้ทำงาน พบปะกันเหมือนเป็นสถานที่ที่สองรองจากบ้าน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในระยะยาว

เป้าหมายของคอฟฟี่ เวิลด์ในปี 2560 มีเป้าหมายที่จะขยายสาขาอีก 15 สาขาแบ่งเป็นการขายแฟรนไชส์ 80% หรือ 12 สาขาและร้านที่เป็นของบริษัทบริหารเองอีก 20% หรือ 3 สาขา โดยในปีนี้ ตั้งเป้ามีกำไรเพิ่มขึ้น 10% จากปี 2559 

[อ่าน 1,711]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส ชู พลังจากสุดยอดพันธมิตร ช่องทางจัดจำหน่าย ที่ 1 ตัวจริง
กรุงศรี เผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท
ไอคอนสยาม ชวนเช็คอินฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ในไทย
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved