“น้ำดื่มสิงห์”เปิดเกมรบรุกตลาดน้ำดื่มรับซัมเมอร์ เผยโฉม 5 Brand Influencer
27 Feb 2017

“น้ำดื่มสิงห์”  เปิดเกมรบ รุกตลาดน้ำดื่มรับซัมเมอร์ เผยโฉม 5 Brand Influencer ตัวแทนผู้นำความคิดและทรงอิทธิพลในด้านต่างๆ  เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของผู้นำตลาดอันดับ 1 ผ่านแคมเปญ “A PART OF YOU” น้ำดื่มสิงห์เท่านั้นที่เราเลือก หวังสร้างสีสันตลาดให้คึกคักและเติบโตต่อเนื่อง

คุณธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าตลาดน้ำดื่มของไทยเป็นตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นมากมาย การจัดกิจกรรมการตลาดที่ดี จึงช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำและน่าเชื่อถือมากขึ้น ประกอบกับตลาดน้ำดื่มจะมีการขยายตัวค่อนข้างสูงในช่วงฤดูร้อนของทุกปี การเปิดตัวแคมเปญ "A PART OF YOU " ของน้ำดื่มสิงห์ในครั้งนี้ จะยิ่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ของผู้นำตลาดน้ำดื่มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้เรายังมีความพร้อมในการเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นรวมถึงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดหรือNDC (National DistributionCenter ) ในอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อการบริหารการจัดการระบบโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

          อีกทั้ง แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นและมีการหันมาดื่มน้ำบรรจุขวดเพิ่มขึ้นส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำดื่มสิงห์ใน ปี 2559 เติบโตเพิ่มขึ้น 6-7% จากปี 2558

“จากปัจจัยของพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นโดยลดการบริโภคเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ ลดลง แล้วหันมาบริโภคน้ำดื่มบรรจุขวดมากขึ้น รวมถึงผู้บริโภคใส่ใจและเชื่อมั่นเกี่ยวกับแบรนด์สินค้ามากขึ้น ส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มมีการขยายตัวสูงขึ้น และแบรนด์น้ำดื่มสิงห์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดน้ำดื่มโดยรวม ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ตลาดเติบโต โดยในปีที่ผ่านมาน้ำดื่มสิงห์มีส่วนทำให้ตลาดเติบโต 11%” 

และในปีนี้น้ำดื่มสิงห์ได้เปิดตัวแคมเปญ A PART OF YOU น้ำดื่มสิงห์เท่านั้นที่เราเลือก” เป็นครั้งแรกที่เราดึงตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันเข้ามาเป็น Brand Influencer เสริมความแข็งแกร่งของผู้นำตลาดอันดับ 1 อันได้แก่ “วี วิโอเล็ต วอเทียร์” นักร้องนักแสดงอีกคนที่มีความสามารถทั้งแต่งเพลงและร้องเพลงเอง พ่วงด้วยการแสดงภาพยนต์ละคร “ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์” นักเขียนบท ผู้กำกับภาพยนต์ ซีรี่ส์ดังมากมาย “เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา” อาจารย์ นักแสดงและเน็ตไอดอลร่างเล็กผู้มากความสามารถ โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่มีแฟนคลับติดตามบนโลกออนไลน์กว่า 1.4 ล้านคน จนสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น “2 หนุ่มแห่งวงเซาท์ไซด์” (Southside) “ทูพี(2P) พิทวัส พฤกษกิจ” และ “ดีเจต๊อบ(DJ Tob) ณภัทร เหล่าพลายนาค แรปเปอร์ที่มาแรงและดังสุดแห่งยุค ที่จุดประกายให้คนรู้จักความเป็นฮิปฮอปในสายเลือดเป็นอย่างไร มาร่วมสื่อสาร บอกเล่าเรื่องราว แรงบันดาลใจ ตลอดจนสิ่งที่แต่ละคนทำ  เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งในกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายยิ่งขึ้น   

น้ำดื่มสิงห์ เป็นน้ำดื่มที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในด้านความสะอาดมาโดยตลอด อีกทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน NSF International สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองการผลิตระดับโลก ช่วยเสริมความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และบริษัทยังตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยการมุ่งสร้างความพึงพอใจในตราสินค้า (Brand Preference) ในกลุ่มผู้บริโภค เพื่อทำให้น้ำดื่มสิงห์เป็นผู้นำตลาดอย่างยั่งยืนด้วย”


          บริษัทยังให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ  โดยเฉพาะออนไลน์ โดยเปิดช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า ผ่านเว็บไซต์  www.singhaonlineshop.com และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และช่วยเสริมสร้างโอกาสในการเติบโตของยอดขายมากขึ้น

          สำหรับภาพรวมตลาดน้ำดื่มบรจจุขวดในปี 2559 มีอัตราการเติบโตประมาณ 11%  มีมูลค่า 43,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นเชิงปริมาณ 4,000 ล้านลิตร โดยตลาดแบ่งเป็นกลุ่มน้ำดื่มขวด PET สัดส่วน 90% ขวดแก้วสัดส่วน 10%  ทั้งนี้ น้ำดื่มสิงห์ ถือเป็นผู้นำตลาดที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดโดยรวม 23%  และจากการทำตลาดทั้งปี 2560 น้ำดื่มสิงห์ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 25% 

 

[อ่าน 2,439]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved