ครั้งแรกของรัฐบาลอเมริกัน กับความกล้าหาญที่น่ายกย่องของรมต.เกย์ Buttigieg
26 Jan 2021

 

การประกาศตนเองว่า เป็นเกย์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายต่อให้เป็นประเทศที่เจริญแล้ว แม้ในสหรัฐอเมริกา เพราะก็ยังมีคนรับไม่ได้อยู่เช่นกัน แต่สำหรับรัฐบาลของ Joe Biden สหรัฐอเมริกา ก็ได้บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของของตนเองใหม่ ด้วยความเป็นจริงของสังคมอเมริกันที่มีความหลากหลายในหลายๆ มิติ ด้วยการประกาศตัว เป็นเกย์อย่างยิ้มแย้มของ Pete Buttigieg วัย 38 ปี ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

คำแนะนำของเขาที่ว่าขอแนะนำสามีของผมนั้นไม่ได้มีท่าทีประหม่าหรือสะทกสะท้านอันใดซึ่งนี่คือคำประกาศที่น่ายกย่อง ยอมรับ และเคารพความเป็นตนเอง ดีกว่าการปกปิด แล้วเมื่อนักข่าวรู้ก็จะถูกแซะ จนไม่มีชิ้นดี

 

รัฐบาลของ Joe Biden ถือเป็นรัฐบาลที่มีความเคารพต่อสิทธิมนุษยชน แตกต่างกับผู้นำก่อนหน้าอย่างชนิดไม่เห็นฝุ่น การประกาศตัวของ Buttigieg เป็นรัฐมนตรีเกย์คนแรกของรัฐบาลสหรัฐจึงนับเป็นอีกก้าวของการฟอร์มทีมรัฐบาลที่สะท้อนภาพที่เป็นจริงของสังคมอเมริกันอย่างไม่ต้องเสแสร้งไม่ต้องปากว่าตาขยิบ และทำให้คณะรัฐมนตรีของ Biden เป็นคณะรัฐมนตรีที่มีความหลากหลายที่สุดตั้งแต่เคยมีมาในประวัติศาสตร์อเมริกัน

 

กล่าวได้ว่า Joe Biden เป็นคนที่เปิดกว้าง มีความเข้าใจและมีความเคารพต่อเพื่อนมนุษย์และความหลากหลายของสังคมอเมริกัน เพราะต้องยอมรับว่า คนอเมริกันไม่ได้มีแค่กลุ่มเดียวหรือเป็นโลกของคนขาว เป็นโลกของชายจริงหญิงแท้เท่านั้น ดังนั้น คณะรัฐมนตรีของเขาจึงประกอบด้วยคนที่มีภูมิหลังที่หลากหลายเข้ามาทำงานเคียงข้างตนในตำแหน่งระดับสูง ไม่ว่าจะเป็น แอฟริกัน-อเมริกัน ลาตินอเมริกัน ผู้อพยพจากประเทศอื่นๆ ผู้หญิงและคนหนุ่มสาว จากเดิมที่คณะรัฐมนตรีสหรัฐมักจะเต็มไปด้วยชายผิวขาว

 

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนตุลาคม 2557 ก็เคยมีการประกาศตนอย่างกล้าหาญจาก Tim Cook ซีอีโอ Apple เช่นกันที่เปิดเผยตนเองว่าเป็นเกย์ ซึ่ง Bloomberg Business ได้เปิดเผยความในใจของเขาที่ว่า

"ผมรู้สึกภูมิใจที่เป็นเกย์และ ท่ามกลางของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่พระเจ้าจะทรงมอบให้กับผม ผมตัดสินใจเลือกที่จะเป็นเกย์" ("I'm proud to be gay, and I consider being gay among the greatest gifts God has given me.")

 

การประกาศตนอย่างเปิดเผยของ Cook ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ในเมื่อตนเองต้องเป็น Somebody ของโลกใบนี้ที่มีสาวก Apple นับร้อยล้านคน และอาจจะกระเทือนกับภาพลักษณ์ หรือยอดขายของบริษัทหรือไม่ แต่เมื่อเขาได้ปรึกษากับ Anderson Cooper นักจัดรายการทีวีชื่อดังของสหรัฐและไตร่ตรองแล้วว่า การเปิดเผยชีวิตส่วนตัวในมุมนี้ของเขาจะไม่กระทบกับ Apple ซึ่งหลังการเปิดตัวเช่นนี้ก็ทำให้พนักงานในบริษัทรับรู้ชีวิตส่วนตัวมุมนี้ของเขา แล้วก็ไม่มีใครมานั่งแซะหรือซุบซิบอีกด้วย แถมทำให้พนักงานยอมรับเขาและโฟกัสกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่าชีวิตเซ็กซ์ของเขา และ Cook ได้กลายเป็นซีอีโอคนแรกของ Fortune 500 ที่เปิดตัวว่าเป็นเกย์  

 

สำหรับ Buttigieg นี้ก็เช่นกัน เมื่อมีการประกาศตนเองอย่างเปิดเผยเสียแต่เบื้องต้นก็ไม่ต้องกลายเป็นเป้าให้ปาปารัสซี่ตามถ่ายภาพส่วนตัว ไม่ต้องเป็นเป้าให้นักข่าวเจาะข่าวคาวๆ มาตีแผ่ให้น่ารำคาญใจ

 

เมื่อไม่ต้องถูกแซะและได้ใจกลุ่มรักร่วมเพศด้วยกันก็เดินหน้าทำงานที่ต้องการกันไปได้ 

นี่คือการยืดอกอย่างสง่าผ่าเผย ดีงามกว่านักการเมืองอีกมากมายในโลกใบนี้

[อ่าน 1,637]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved