เทนเซ็นต์ คลาวด์ ชูเทคโนโลยีคลาวด์อัจฉริยะ และปัญญาประดิษฐ์ พร้อมโซลูชันสำหรับทุกองค์กร
28 Jan 2021

เทนเซ็นต์ คลาวด์ กลุ่มธุรกิจคลาวด์ ภายใต้เทนเซ็นต์ ชูเทคโนโลยี คลาวด์อัจฉริยะ และปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการฝูงชน (Crowd Management) ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมนำเสนอตัวอย่างโซลูชันเพื่อเป็นแนวทางการนำเทคโนโลยีไปปรับใช้ในอนาคต ทั้งโซลูชันอัจฉริยะสำหรับบริหารจัดการภายในอาคารโซลูชันการให้บริการทางการแพทย์แบบ Telemedicine และเทคโนโลยี temperature sensor สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

มร. โพชู หยาง รองประธานอาวุโสกลุ่มเทนเซ็นต์ คลาวด์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “การบริหารจัดการ ฝูงชน (Crowd Management) เป็นมาตรการที่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อมีความจำเป็นในการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งการที่จะบริหารจัดการคนจำนวนมากให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้นจำเป็นต้องมีการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ดี อย่างเช่น การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่เร่งให้หน่วยงานต่างๆ มีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการดำเนินงานกันมากขึ้นเพื่อคัดกรอง ป้องกัน และลดความเสี่ยงของการเกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้าง”

 

 

ด้วยเหตุนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ จึงพร้อมผลักดัน และให้การสนับสนุนแก่ทุกองค์กรในการยกระดับการดำเนินงานการบริหารจัดการด้านสุขภาพ ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ และ AI อัจฉริยะที่องค์กรต่างๆในหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถนำไปปรับใช้กับแผนการบริหารจัดการได้หลากหลายรูปแบบ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น

 

  • โรงพยาบาล หรือหน่วยงานทางการแพทย์ ใช้เทคโนโลยีคลาวด์ และ AI สนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์ได้หลากหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น การใช้แอปพลิเคชัน VooV Meeting จากเทนเซ็นต์ซึ่งเป็นโซลูชัน Video Conference ผ่านระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และมีเสถียรภาพช่วยเสริมการให้บริการ Telemedicine เช่น การให้คำปรึกษาทางไกล เพื่อให้แพทย์สามารถให้คำปรึกษาเบื้องต้นแก่คนไข้ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารกันระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Tencent AIMIS Medical Image Cloud ซึ่งเป็นโซลูชันที่สามารถช่วยให้ขั้นตอนการคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้นรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการใช้ AI ในการอ่าน และวิเคราะห์ผลเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) เพื่อคัดแยกผลตาม  กลุ่มอาการป่วยจากรูปแบบการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เทคโนโลยีคลาวด์ในการจัดเก็บไฟล์เอกสารสำคัญต่างๆ ของคนไข้ เช่น บันทึกการรักษา ฟิล์มเอ็กซ์เรย์ เอกสารใบสั่งยา ฯลฯ
    เพื่อให้แพทย์หรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา 

 

  • ห้างสรรพสินค้า การใช้เทคโนโลยีคลาวด์ และ AI ร่วมกับ Internet of Things หรือ IoT ในการบริหารจัดการความหนาแน่นในพื้นที่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการพื้นที่ รวมถึงเป็นการช่วยลดกำลังคน หรือขั้นตอนในการดูแลเรื่องการบริหารพื้นที่ได้ เช่น การใช้เทคโนโลยีตรวจวัดอุณหภูมิอัตโนมัติ (temperature sensor) ตรวจจับความร้อนในพื้นที่ จากนั้นข้อมูลจะถูก AI นำประมวล และวิเคราะห์ผลบนระบบปฏิบัติการคลาวด์ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาจัดทำ Heat Map เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการบริหารจัดการความหนาแน่นของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ ยังมีเทคโนโลยีคลาวด์ และ AI อัจฉริยะที่สามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินงาน Healthcare Community Management อื่นๆ เช่น เทคโนโลยีการจดจำตัวอักษรหรือ Optical Character Recognition (OCR) ที่สามารถแปลงภาพตัวอักษรทั้งตัวพิมพ์ และลายมือในเอกสารต่างๆ เป็นข้อมูลดิจิทัลเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเข้าสู่ระบบ และเทคโนโลยี Robotic Process Automation (RPA) มาผสานใช้กับระบบปฏิบัติการคลาวด์ และ AI เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับกระบวนการทำงานให้มีความคล่องตัว ด้วยการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานให้เป็นในรูปแบบของอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถทำงานที่เป็นประจำซ้ำๆ ได้เหมือนกับมนุษย์ 

 

 

“จากวิกฤติโควิด-19 ทำให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกให้ความสนใจกับมาตรการด้านสุขภาพกันมากขึ้น เทนเซ็นต์ คลาวด์ พร้อมมอบบริการระบบปฏิบัติการคลาวด์อัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และยืดหยุ่น สามารถปรับได้ตามความต้องการของลูกค้าด้วยความเข้าใจเชิงลึกในด้านการให้บริการแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ มั่นใจว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีของเราจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ และเสริมประสิทธิภาพในการยกระดับการบริหารจัดการด้านสุขภาพของทุกองค์กร” มร. โพชู กล่าวสรุป 

[อ่าน 1,027]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved