ไทยประกันชีวิต พัฒนารูปแบบการทำงาน ตอบไลฟ์สไตล์ยุค New Normal เต็มรูปแบบ
23 Feb 2021

 

'ไทยประกันชีวิตสร้างวัฒนธรรมการทำงานใหม่ นำเทคโนโลยีเสริมศักยภาพการทำงานของบุคลากรทั้งสำนักงานใหญ่ สาขาและฝ่ายขาย รับวิถี New Normal สามารถทำงานทั้ง Work from Home หรือทำงานนอกสถานที่แบบ Anywhere - Anytime หวังเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

นายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชนเปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิต ดำเนินนโยบายมุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของชีวิต หรือ Life Solutions ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ทุกภาคส่วน ประกอบกับค่านิยมของไทยประกันชีวิตให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพบุคลากร โดยถือเป็นทรัพยากรและทรัพย์สินที่มีค่าของบริษัทฯ รวมถึงเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทฯ มีความห่วงใยในสุขภาพ ความปลอดภัยของบุคลากรและสังคมโดยรวม จึงได้สร้างวัฒนธรรมการทำงานขององค์กรให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุค New Normal อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการปรับการทำงานทั้งกระบวนการความคิด (Mindset) กระบวนการทำงาน การพัฒนาความรู้และทักษะบุคลากร นำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน เพื่อให้บุคลากรสามารถทำงานได้เต็มศักยภาพ ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน (Anywhere) หรือทำงานเวลาใด (Anytime) รวมถึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เอาประกันภัยอย่างรอบด้าน

 

ทั้งนี้ การทำงานของบุคลากรสำนักงานใหญ่และสาขา บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยี VDI (Virtual Desktop Infrastructure) เพื่อทำให้การ Work Anywhere เป็นเรื่องง่าย บุคลากรสามารถทำงานเสมือนอยู่ในออฟฟิศ และสร้างแพลตฟอร์ม Document Image Management ในการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการทำงานแล้ว ยังลดปริมาณการใช้กระดาษ โดยตั้งแต่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกแรก บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้ในส่วนงานที่เป็น Core Business ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ต้องให้บริการด้านธุรกรรมประกันชีวิตแก่ผู้เอาประกันภัยเป็นลำดับแรก และจะขยายไปยังส่วนงานอื่นๆ ต่อเนื่อง

 

บริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยี Google G Suite หรือ G Suite มาเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยให้บุคลากรติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกันแบบ Collaboration และตอบโจทย์การ Work Anywhere ของบุคลากรได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการทำงานของบริษัทฯ อยู่บนพื้นฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างเคร่งครัด นอกจากนั้น บริษัทฯ ตระหนักถึงความปลอดภัยของบุคลากรทุกระดับ จึงจัดรูปแบบการทำงานแบบ Splitting Team และแบบ Flexible Working Hour เพื่อลดความแออัดและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19”  นายไชยกล่าว

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไทยประกันชีวิต ยังมุ่งปรับ Mindset ของบุคลากรให้พร้อมกับการทำงานในรูปแบบดิจิทัล ผ่านการสร้างทัศนคติ สร้างองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีต่างๆ พร้อมทั้งขยายรูปแบบการฝึกอบรม ในลักษณะการฝึกอบรมออนไลน์ (Virtual Training) รวมถึงการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบ E-Learning อีกด้วย

 

ในขณะเดียวกันเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้เอาประกันภัย ที่ต้องการบริการที่มีความสะดวกรวดเร็วในปัจจุบัน บริษัทฯ จึงได้นำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ในการสนับสนุนการทำงานสำหรับบุคลากรฝ่ายขาย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ฝ่ายขายสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยพัฒนากลุ่มแอปพลิเคชัน MDA Plus (Mobile Digital Agents Plus) เครื่องมือสนับสนุนการทำงานที่จะช่วยยกระดับฝ่ายขายให้สามารถนำเสนอขายและให้บริการลูกค้า รวมทั้งการใช้เป็นเครื่องมื่อในการสร้างและบริหารทีมฝ่ายขายได้แบบ Anywhere, Anytime ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าว ประกอบด้วย

 

 

TL PRO PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการขายที่ครอบคลุมตั้งแต่การนำเสนอแบบประกันต่างๆ การคำนวณเบี้ยประกันภัย การจัดทำใบเสนอขายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Sale Illustration) ใบคำขอเอาประกันออนไลน์ (E-Application) การเสนอขายในรูปแบบ Digital Face to Face และการชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์ผ่าน QR Code ตลอดจนการส่งใบรับเงินชั่วคราวอิเล็กทรอนิกส์

TL After PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยด้านการให้บริการและดูแลผู้เอาประกันภัยอย่างมืออาชีพโดยจัดเก็บและแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ อาทิ ข้อมูลกรรมธรรม์ การติดตามสินไหม การแจ้งเตือนเมื่อ ผู้เอาประกันภัยเข้าโรงพยาบาล การแจ้งเตือนครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ตลอดจนแคมเปญและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ช่วยให้ฝ่ายขายวางแผนการให้บริการและดูแลลูกค้าได้อย่างประสิทธิภาพ

 

TL Recruit PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยสนับสนุนการสร้างทีมงาน โดยจัดเก็บข้อมูลผู้ที่สนใจสมัครเป็นตัวแทนฯ แบบฟอร์มการสมัครตัวแทนฯ ฝึกหัดผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างคนสู่อาชีพตัวแทนฯ และ TL Team PLUS แอปพลิเคชันที่จะช่วยบริหารทีมงานให้มีประสิทธิภาพ ทั้งงานขายและการขยายทีมได้ตรงตามเป้าหมาย

 

[อ่าน 349]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดตัว เฟนิเช่ 190 สนับสนุนการฟื้นตัวอย่างยั่งยืนในยุโรปและภาคเศรษฐกิจ
บราเดอร์ สะท้อน DNA แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำตัวจริงบริการหลังการขาย
'เอสซีจี' เปิด 3 เกมรุกสู่ 'ธุรกิจปิโตรเคมีเพื่อความยั่งยืน'
ORI คว้ากำไรปี'63 กว่า 2,662 ล้านบาทจ่ายปันผลอีกหุ้นละ 0.39 บาท หนุน Dividend Yield ทะลุ 7%
เนสเพรสโซจัด Virtual Coffee Workshop สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และลูกค้า
‘JOOX’ ผนึก ‘โคคา-โคล่า’ ระเบิดแคมเปญ ‘เปิดจังหวะซ่าในตัวคุณ’ จัดเต็ม!
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved